Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hạng Nhất Anh hạ màn: Newcastle đăng quang ngoạn mục

Thứ Hai 08/05/2017 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú nước rút ngoạn mục vào cuối mùa, Newcastle đã vượt qua Brighton & Hove Albion để giành chức vô địch giải hạng Nhất Anh.


Vòng đấu thứ 46 hạ màn giải hạng Nhất Anh 2016/17 đã diễn ra đồng loạt lúc 18h ngày chủ nhật vừa qua (7/5). Đáng chú ý nhất chính là việc Newcastle đã vượt qua Brighton & Hove Albion một cách đầy kịch tính để giành chức vô địch giải đấu. Trước vòng cuối cùng, đội bóng do HLV Rafa Benitez dẫn dắt còn kém ngôi đầu của giải hạng Nhất Anh 1 điểm và buộc phải thắng Barnsley trước khi chờ đối thủ trực tiếp sảy chân.

Hang Nhat Anh ha man Newcastle dang quang ngoan muc hinh anh
Newcastle vô địch hạng Nhất Anh ngoạn mục

Và thực tế Newcastle đã hoàn thành tốt điều kiện cần của mình đó là chiến thắng đậm đà 3-0 trên sân nhà với các pha lập công của Ayoze Perez, Chancel Mbemba và Dwight Gayle. Ở trận đấu cùng giờ, cho tới trước phút 89, Brighton & HA vẫn đang nắm cúp bạc giải hạng Nhất Anh
trong tay khi dẫn Aston Villa 1-0. Nhưng rồi đúng vào thời khắc đó, cầu thủ trẻ Jack Grealish đã giúp Newcastle một tay với bàn thắng ấn định trận hòa 1-1.

Điều này đồng nghĩa với việc sau khi giải hạng Nhất Anh mùa này khép lại, Newcastle đã giành được chức vô địch với 94 điểm, nhiều hơn Brighton & HA đúng 1 điểm. Nhưng nhìn toàn cục, đây là chiến tích xứng đáng dành cho nỗ lực của thầy trò Benitez. Họ không phải là những người đầu tiên giành vé trực tiếp lên chơi tại Premier League và sau vòng 43 vẫn còn kém ngôi đầu của Brighton & HA tới 7 điểm.

Hang Nhat Anh ha man Newcastle dang quang ngoan muc hinh anh 2
Thầy trò Benitez trở lại Premier League chỉ sau 1 năm

Tuy nhiên, nỗ lực tới tận phút chót của Newcastle với 3 chiến thắng đều cách biệt 4-1 trước Preston, 2-0 trước Cardiff City rồi 3-0 trước Barnsley đã thay đổi tất cả. Dĩ nhiên cũng phải kể tới sự chùng xuống đáng tiếc của Brighton & HA khi 3 vòng cuối họ chỉ có vỏn vẹn 1 điểm (thua 2, hòa 1). Rốt cục, Newcastle đã leo một mạch lên ngôi đầu BXH chung cuộc với một loạt thành tích ấn tượng sau 46 trận: giành nhiều điểm nhất (94), ghi nhiều bàn nhất (85), hiệu số bàn thắng ấn tượng nhất (+45) và nhiều chiến thắng nhất (29). Sau gần 1 năm rời xa Premier League, “Chích chòe” đã trở lại đầy ấn tượng và hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa với sự đầu tư mạnh mẽ hè này.

Ở một diễn biến khác, sau khi 3 suất đá play-off lên chơi tại Premier League được xác định trước là Reading, Sheffield Wednesday, Huddersfield Town, tới lượt Fulham làm được điều tương tự. Họ giành chiến thắng 2-1 trước Wednesday để giữ vững vị trí thứ 6 trên BXH trong bối cảnh thế lực nước Anh một thời Leeds United bị Wigan cầm hòa 1-1. Như vậy, hai trận bán kết play-off đã được xác định đó là Reading vs Fulham và Wednesday và Huddersfield.

Đi xuống cuối bảng, 3 cái tên phải ngậm ngùi chia tay giải hạng nhất là Blackburn Rovers, Wigan Athletic và Rotherham United. Trong khi hai cái tên cuối cùng đã “buông súng” từ lâu thì việc Blackburn rớt hạng để lại nhiều nuối tiếc. Ở vòng cuối, “Hoa hồng” đã nỗ lực vượt qua Brentford 3-1 nhưng là chưa đủ để họ thoát khỏi cánh cửa hẹp khi ở trận cùng giờ Nottingham Forest cũng thắng Ipswich Town 3-0. Kết thúc giải hạng Nhất, hai đội có cùng 51 điểm song Blackburn phải xuống hạng do kém hiệu số bàn thắng (-12 so với -10).

Tổng quan về giải hạng Nhất Anh 2016/17:

Vô địch: Newcastle (94 điểm)
Á quân: Brighton & HA (93)
4 đội đá play-off: Reading (85), Sheffield Wednesday (81), Huddersfield Town (81) và Fulham (80)
Lịch thi đấu bán kết play-off:
Fulham vs Reading 23h30 ngày 13/5 và 1h45 ngày 17/5
Wednesday vs Huddersfield 18h ngày 14/5 và 1h45 ngày 18/5
3 đội xuống hạng: Blackburn (51), Wigan (42) và Rotherham (23)



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X