Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng miễn phí tại Premier League: Hy vọng cho người nghèo

Thứ Hai 20/06/2011 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong giấc mơ, Wolves hay Wigan cũng chẳng dám nghĩ đến số tiền khổng lồ cho những cuộc đua giành giật ngôi sao như Man City, M.U, Chelsea đang theo đuổi. Nhưng nhà nghèo có cách shopping của nhà nghèo. Đó là tập trung vào "hàng miễn phí".

Những đội bóng thay HLV sẽ đứng trước một cuộc cách mạng về mặt nhân sự và việc nhiều cầu thủ phải ra đường là tất yếu. Aston Villa là một ví dụ. Ngay sau khi nhậm chức ở Villa Park, Alex McLeish đã tuyên bố thẳng rằng ông sẽ bật đèn xanh để Ashley Young ra đi nhằm phát triển sự nghiệp (nhiều khả năng sang M.U). Ngoài ra, Villa cũng sẽ giảm khối được quỹ lương khi tống đến 10 cầu thủ nhờ hết hạn hợp đồng.

Trong số này có những cái tên rất đáng chú ý như Robert Pires, John Carew và Nigel Reo-Coker. Nếu như Pires (38 tuổi) và John Carew (32) đều đã khá đứng tuổi thì Reo-Coker vẫn còn đang sung sức (sinh năm 1984). Dưới thời Houllier, đã có thời điểm tiền vệ này hồi sinh và thậm chí còn được mang băng đội trưởng, nhưng sau đó, anh không còn nằm trong kế hoạch của Villa nữa Với hơn 100 trận chơi tại Premier League, cựu tuyển thủ U21 Anh rõ ràng là một sự bổ sung khá tốt về mặt kinh nghiệm cho những đội bóng hạng trung. Ngay cả John Carew cũng chưa hẳn đã hết thời, nếu như biết cách sử dụng anh.

Robert Pires: Hàng miễn phí chất lượng cao của Premier League

Birmingham City, đội bóng láng giềng của Villa, cũng vừa hết hạn hợp đồng với 12 cầu thủ, và không ít trong số này là những cái tên quen thuộc như Sebastian Larsson (vừa sang Sunderland), Lee Bowyer, James McFadden và Kevin Phillips. Những kẻ khốn khổ rớt hạng như Birmingham quả thật rất khó giữ chân các trụ cột. Sau khi tạm biệt Premier League, họ cùng West Ham và Blackpool đã chia tay đến 32 cầu thủ theo dạng này. West Ham mất đến hơn một nửa hàng phòng ngự khi Gabbidon, Spector, và đặc biệt là trung vệ giàu kinh nghiệm Mathew Upson. Về phần Blackpool, trong khi tương lai của nhạc trưởng Charlie Adams còn chưa rõ ràng thì thủ môn số một Richard Kingson đã ra đi.

Miễn phí cũng tùy loại

Cái gì cũng có giá của nó. Đa phần những trường hợp bị thất nghiệp vì giá trị cống hiến còn lại của họ là quá nhỏ, thậm chí chỉ là con số không. Trong vòng 2 năm, Owen Hargreaves chỉ đá vỏn vẹn... 11 phút cho M.U, nên dù có kiên nhẫn cách mấy thì Sir Alex cũng không thể cưu mang anh được nữa. Mang tiếng là cựu tuyển thủ với 42 lần khoác áo ĐT Anh, nhưng với "bệnh lý" như quãng thời gian ở Old Trafford, chắc khó đội bóng nào tình nguyện lấy Hargreaves về, dù không mất một xu chuyển nhượng. Tương tự, những chấn thương liên tiếp khiến Jonathan Woodgate không thể trụ lại White Hart Lane, dù rằng đã có lúc anh là đội trưởng của Spurs. Trong hai năm vừa qua, trung vệ điển trai này đá vỏn vẹn 4 trận. Thật phí tiền!

Ngay cả những đội bóng nhà giàu như Man City cũng cảm thấy thật nhẹ nhõm khi giải phóng được 8 cầu thủ khỏi biên chế của mình. Nổi bật nhất trong số này là lão tướng Patrick Vieira. Đẳng cấp và kinh nghiệm của tiền vệ người Pháp thì miễn bàn, nhưng ở độ tuổi 35, anh không còn thích hợp với việc cạnh tranh với các ngôi sao trẻ trung hơn ở một đội bóng giàu tham vọng như Man City. Tuy nhiên, đối với các đội bóng hạng trung bình thì rõ ràng Vieira sẽ là một sự bổ sung cực kỳ quan trọng.

Mặc dầu vậy, cũng có một số trường hợp bỏ qua những trụ cột một cách khá đáng tiếc, hoặc không kịp bán họ sớm hơn. Điển hình như Bolton, đội bóng vừa chia tay O'Brien, Lloyd Samuel và Tamir Cohen. Fulham cũng không mặn mà với Zoltan Gera, Diomansy Kamara và John Paintsil nữa, trong khi họ đều là những cầu thủ có vai trò khá quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của mình.

Và đó là cơ hội cho những đội bóng nghèo. Ai nhanh tay, người nấy hưởng lợi.

Một số hàng free đáng chú ý

Aston Villa
John Carew
Robert Pires
Nigel Reo-Coker

Birmingham
Marcus Bent
Lee Bowyer
James McFadden
Kevin Phillips

Blackburn
Benjani Mwaruwari

Blackpool
Jason Euell
Marlon Harewood
Richard Kingson

Bolton
Tamir Cohen
Johan Elmander
Martin O'Brien
Lloyd Samuel

Fulham
Zoltan Gera
Diomansy Kamara
John Pantsil

Man City
Javier Garrido
Patrick Vieira

M.U
Owen Hargreaves

Newcastle
Shefki Kuqi

Stoke City
Eidur Gudjohnsen

Sunderland
Boudewijn Zenden

Tottenham
Jonathan Woodgate

West Brom
Dean Lawrence Kiely
Abdoulaye Meite

Wigan Athletic
Steven Caldwell
Jason Koumas
Michael Pollitt

Wolverhampton
Marcus Hahnemann


(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X