Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng loạt tuyển thủ Anh chuyển CLB: Ra đi vì giấc mơ World Cup

Thứ Tư 29/07/2009 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được chơi bóng ở VCK World Cup là giấc mơ của hầu hết cầu thủ bóng đá và khi chỉ còn hơn 10 tháng nữa là giải đấu lớn nhất hành tinh khởi tranh, nhiều cầu thủ Anh đã chuyển CLB với một ưu tiên hàng đầu là tìm kiếm những cơ hội có mặt trong đội hình của HLV Fabio Capello ở Nam Phi.

Trước hết, cần được ra sân

Hai trường hợp điển hình nhất chuyển CLB để được ra sân nhiều hơn và nhờ thế mới có cơ hội tạo ấn tượng với chiến lược gia người Ý đang dẫn dắt ĐT Anh là Darren Bent và Joe Hart. Bent đã trở thành một con cừu đen với các CĐV Spurs mùa trước, dù anh là tiền đạo ghi được nhiều bàn thắng nhất cho họ. Khi mùa giải bắt đầu, với việc Juande Ramos bán đi Robbie Keane và Dimitar Berbatov, những tưởng cơ hội đã đến với chân sút 25 tuổi này. Thế nhưng, khởi đầu thảm họa và sự xuất hiện của Harry Redknapp đã khiến anh hoàn toàn mất phương hướng.

Peter Crouch vừa đầu quân cho Tottenham

Tệ hơn, Redknapp còn mang về White Hart Lane những cậu học trò “ruột” của ông, vào giữa mùa là Jermain Defoe và mới đây là Peter Crouch (có giá tới 9 triệu bảng, mà chính Redknapp cũng phải kêu là “quá đắt”), đều từ chính Portsmouth, khiến cơ hội được ra sân ở mùa tới của Bent trở nên hết sức mơ hồ. Việc chuyển tới Sunderland có thể được coi là một lựa chọn bất đắc dĩ của Bent, nhưng nếu muốn tiếp tục cạnh tranh một suất đá chính trên hàng công ĐT Anh, anh phải được ra sân, dù đó chỉ là ở sân The Light. Hy vọng, dù mong manh, vẫn tốt hơn là không có gì. Từng chơi vài trận dưới thời Capello trong màu áo ĐTQG nhưng Bent chưa bao giờ gây được ấn tượng và khoảng thời gian 9 tháng tới sẽ là cơ hội để anh thay đổi điều đó.

Giống như với Bent, dù đã chứng tỏ mình là một thủ thành đầy tiềm năng, cơ hội được bắt chính của Joe Hart tại City of Manchester tan thành mây khói khi vào giữa mùa, với tiền bạc của những ông chủ Trung Đông, HLV Mark Hughes đưa về vùng Eastlands một trong những thủ môn xuất sắc và giàu kinh nghiệm nhất của Premier League: Shay Given. Nỗi lo của Hart cũng chính là nỗi lo của Capello khi vị trí thủ môn có lẽ đang khiến HLV người Ý đau đầu nhất. Với các lựa chọn nghèo nàn như hiện giờ, ông sẵn sàng cho Hart một cơ hội, nhưng vấn đề là anh phải ra sân thường xuyên. Đó là lý do tại sao thủ thành mới 22 tuổi này có mặt ở Birmingham.

Tìm kiếm thử thách khác

Đó là những trường hợp của Gareth Barry, Michael Owen, Peter Crouch, Glen Johnson và Stewart Downing. Với Downing, việc rời Middlesbrough sau khi họ rớt hạng là điều tất nhiên. Là một lựa chọn ưa thích của các HLV từng dẫn dắt ĐT Anh từ Sven-Goran Eriksson, Steve McClaren tới Capello, Downing buộc phải rời con thuyền đắm nếu muốn có cơ hội đến Nam Phi vào mùa hè sang năm. Sẽ có hai vấn đề với anh tại Villa Park: cạnh tranh một suất đá chính với Ashley Young bên cánh trái và vượt qua những chấn thương đã hành hạ anh suốt một thời gian dài.

Một người khác đã rời Villa Park trước khi Downing đến đó, Barry, tỏ ra có một lựa chọn khôn ngoan hơn. Tại City of Manchester, Barry không những hưởng lương cao hơn mà còn chắc chắn được đá chính, điều không hề đảm bảo nếu anh chọn Anfield, nơi đã có Steven Gerrard, Xabi Alonso và Javier Mascherano.

Owen đã quá may mắn khi HLV Ferguson bất ngờ đưa anh đến Old Trafford. Thứ nhất, anh sẽ có cơ hội giành các danh hiệu và chinh chiến ở các đấu trường đỉnh cao. Thứ hai, cánh cửa ĐT Anh bỗng nhiên mở toang đối với Owen. Trong thời gian qua, Capello thích dùng Heskey cho vị trí đá cặp với Rooney trên hàng công. Nhưng giờ đây, có lẽ ông phải suy nghĩ lại khi Owen thường xuyên ra sân cùng Rooney trong màu áo M.U.

Cuối cùng, người vừa chuyển CLB ít phải lo lắng nhất về vị trí của mình tại ĐTQG vào lúc này có lẽ là Glen Johnson. Được coi là mắt xích còn thiếu để Liverpool có thể vô địch Premier League, hậu vệ cánh phải trị giá 18 triệu bảng có mọi cơ hội để đá chính tại Nam Phi nếu anh quả thực giúp các CĐV Anfield chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 20 năm trong mùa giải này.

Các tuyển thủ Anh “chuyển nhà”

Gareth Barry: Aston Villa sang Manchester City (12 triệu bảng), 30 lần khoác áo ĐT Anh, ghi 2 bàn.
Darren Bent: Tottenham sang Sunderland (14 triệu bảng), 4 lần khoác áo ĐT Anh, ghi 0 bàn.
Peter Crouch: Portsmouth sang Tottenham (10 triệu bảng), 34 lần khoác áo ĐT Anh, ghi 16 bàn.
Stewart Downing: Middlesbrough sang Aston Villa (12 triệu bảng), 22 lần khoác áo ĐT Anh, ghi 0 bàn.
Joe Hart: Man City sang Birmingham (cho mượn), 1 lần khoác áo ĐT Anh, ghi 0 bàn.
Glen Johnson: Portsmouth sang Liverpool (18 triệu bảng), 13 lần khoác áo ĐT Anh, ghi 0 bàn.
Michael Owen: Newcastle sang M.U (chuyển nhượng tự do), 89 lần khoác áo ĐT Anh, ghi 40 bàn.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X