Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

"Hàng hot" Eliaquim Mangala "lả lướt" với Chelsea và bộ đôi thành Manchester

Thứ Ba 31/12/2013 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trung vệ của Porto, người đã được theo đuổi gắt gao bởi nhiều đại gia trong thời gian gần đây, đã chính thức lên tiếng tỏ tình với đấu trường cao nhất nước Anh. Điều này làm cho Chelsea, Manchester United và Manchester City đứng ngồi không yên.

Mangala
Mangala bật đèn xanh cho các đội bóng ở xứ sương mù

Từ đầu mùa tới giờ, việc Manuel Pellegrini ráo riết săn một trung vệ đẳng cấp thì ai cũng đã biết. Trong bối cảnh cặp đôi chính thức Vincent Kompany - Matija Nastasic không có người trợ giúp đắc lực, mỗi khi họ dính chấn thương là ông thày người Chile lại đau đầu với 3 phương án lúc nổ lúc xịt Javi Garcia, Joleon Lescott và "ông già" Martin Demichelis. Ở Stamford Bridge, vấn đề trung vệ cũng đang nổi cộm khi Ivanovic được đẩy dần sang đá cánh, David Luiz không hợp với triết lý bóng đá của Jose Mourinho và chuẩn bị phải rời Chelsea, Terry cũng đã cao tuổi, không thể chinh chiến quá lâu được nữa. Với Man Utd, Jonny Evans, Chris Smalling chưa bao giờ là những cái tên được coi là đủ lớn; Rio Ferdinand, Nemanja Vidic thì đã sắp giải nghệ.

Điểm chung của 3 đội bóng này là đều nhắm tới Eliaquim Mangala, trung vệ 22 tuổi của Porto như mục tiêu số 1. Với thể hình, thể lực tốt, khả năng chơi thiên về cả sức mạnh và sự thông minh của Mangala, từ mùa hè, trung vệ người Pháp này đã khiến các đại gia châu Âu phát cuồng. Lúc này, không chỉ có các đội bóng muốn sở hữu anh, mà bản thân Mangala cũng muốn tìm cho mình một bến đỗ mới, một đội bóng nào đó có danh tiếng hơn ngay trong mùa đông này để chắc chắn suất dự World Cup 2014 cùng ĐTQG Pháp. Dù được đánh giá rất cao nhưng Mangala lại mới chỉ có đúng 1 lần lên tuyển. Thời gian 6 tháng còn lại của mùa bóng sẽ là lúc để anh chứng tỏ năng lực bản thân và được tham dự giải đấu lớn đầu tiên trong đời.

Trả lời phỏng vấn của L'Equipe, Mangala chẳng ngại ngần nói về khả năng sẽ cập bến Premier League để lọt vào mắt xanh của HLV Didier Deschamps: "Đến Premier League ư? Tôi chẳng việc gì phải giấu giếm ý định của mình. Với tôi, đó là giải đấu tuyệt vời nhất thế giới. Các đội bóng đều rất mạnh, thi đấu ở tốc độ cực cao; mọi đối thủ đều chiến đấu tới hơi thở cuối cùng. Môi trường này sẽ ép tất cả các cầu thủ phải chứng tỏ toàn bộ năng lực, và tôi nghĩ rằng tôi đang rất cần điều đó. Đương nhiên trong bóng đá, bạn cần một người đại diện tài ba nhất thế giới để có thể thành công, nhưng nếu không chứng tỏ được năng lực trên sân cỏ thì chẳng có đội bóng nào ngó ngàng tới bạn hết."

Eliaquim Mangala đã được 3 ông lớn kể trên ráo riết theo đuổi vào mùa hè vừa qua nhưng anh quyết ở lại Porto vì cho rằng mình chưa đủ kinh nghiệm. Trung vệ này chưa bao giờ hối tiếc về điều đó, nhưng anh cho rằng đây là thời điểm thích hợp để ra đi. Muốn có được chữ kí của Mangala, Chelsea hay bộ đôi thành Man sẽ phải bỏ ra từ 30 đến 35 triệu euro cùng một mức đãi ngộ siêu khủng để quyến rũ trung vệ người Pháp này. Bom tấn mùa đông có thể được phát nổ nếu như Chelsea bán thành công David Luiz cho Barcelona, hoặc Manchester City chỉ tập trung vào Mangala và dũng cảm dứt bỏ Pepe. Trường hợp nào cũng tỏ ra rất khả thi...
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X