Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công trồi sụt, Liverpool đòi Lille sớm trả lại tài năng trẻ

Thứ Sáu 14/11/2014 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng vùng Merseyside sẵn sàng “chịu lỗ” để sớm có được sự phục vụ của Divock Origi, tiền đạo hiện đang “tu nghiệp” tại CLB Lille nước Pháp.

Divock Origi là 1 trong 8 tân binh của Liverpool trong phiên chợ hè 2014. Tuy nhiên, khác với những người đồng đội mới khác được cập bến Anfield ngay lập tức, tài năng 19 tuổi lại tiếp tục được thi đấu Lille, đội bóng đã giúp anh trưởng thành, thêm một mùa giải nữa. HLV Brendan Rodgers coi chân sút người Bỉ như một “của để dành” cho tương lai và muốn anh tiếp tục tích lũy thêm hành trang kinh nghiệm trước khi chính thức bước vào môi trường Premier League khắc nghiệt.

Origi ra mat doi bong moi
Divock Origi

Mặc dù vậy, có vẻ như Origi sẽ được trải nghiệm bóng đá Anh sớm hơn dự kiến, có thể ngay từ tháng Một tới đây. Nguyên nhân là hàng công của Liverpool từ đầu mùa giải đến giờ thi đấu vô cùng tệ hại với sự thất vọng cùng cực dành cho tân binh đầy hứa hẹn Mario Balotelli. Tình hình cấp bách ở Anfield khiến Rodgers không thể “ém hàng” thêm được nữa. Nhiều khả năng, ông sẽ ngay lập tức “triệu hồi” Origi về Lữ Đoàn Đỏ ngay khi TTCN mùa đông mở cửa.

Tất nhiên vì gọi quân trở lại sớm hơn dự kiến nên Liverpool sẽ phải mất thêm một khoản tiền kha khá cho Lille ngoài 10 triệu bảng đã được thỏa thuận trước. Mặc dù vậy, điều đó chắc chắn không còn quá quan trọng trong thời điểm này, nếu đội bóng vùng Merseyside không muốn tiếp tục lún sâu vào cuộc khủng hoảng.

Các CĐV The Kop sẽ kỳ vọng rất nhiều vào sự “cứu rỗi” mà Divock Origi sẽ mang lại. Tiền đạo 19 tuổi với ưu điểm về thể hình (cao 1m85), nguồn năng lượng dồi dào cùng kỹ thuật, tốc độ và khả năng làm bàn và di chuyển không bóng bẩm sinh, đủ phẩm chất để có thể tạm lĩnh xướng hàng công của Liverpool, khi mà Balotelli vẫn đang thi đấu tệ hại còn Sturridge chưa thể tái xuất sân cỏ vì chấn thương.

Origi trưởng thành từ lò đào tạo của Genk và Lille. Anh vừa có một mùa giải 2013-14 bước ngoặt cho đội bóng nước Pháp. Ngôi sao tuổi teen này góp mặt trong 30 trận đấu ở Ligue 1 và nổ súng đến 11 lần. Với đà tiến bộ không ngừng, Origi gây chú ý với HLV Wilmots và giành cơ hội dự World Cup 2014 khi chủ lực Christian Benteke dính chấn thương. Ở Brazil mùa hè vừa qua, tài năng trẻ này cũng gây ấn tượng mạnh khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Bỉ vượt qua Nga ở vòng bảng.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X