Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Xoay xở ra sao khi vắng Rooney – Ibra?

Thứ Tư 16/11/2016 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước thềm trận đại chiến với Arsenal, Man United đã mất nguyên hai ngôi sao đẳng cấp trên hàng công là RooneyIbrahimovic. Vậy HLV Jose Mourinho có những phương án bố trí đội hình ra sao để khỏa lấp khoảng trống này.
Hang cong MU Xoay xo ra sao khi vang Rooney – Ibra hinh anh
M.U sẽ mất bộ đôi Rooney và Ibrahimovic ở trận chiến quan trọng với Arsenal

Cách đây hơn một tuần, Man United đã tạm thoát khỏi khủng hoảng sau khi giành chiến thắng trước Swansea. Đó là ba điểm vô cùng quan trọng đúng vào thời điểm mà Quỷ đỏ chỉ hòa và thua bốn trận trước đó. Tuy nhiên chân sút chủ lực Ibrahimovic phải nhận một thẻ vàng không đáng có đồng nghĩa phải vắng mặt ở đại chiến với Arsenal. Ngay sau đó ít ngày, Rooney cũng bị gạch tên khỏi danh sách tham dự trận đấu giao hữu Anh 2-2 TBN vì chấn thương đầu gối.

Vắng mặt hai ngôi sao này trong màn tiếp đón kình địch Arsenal thực sự là tổn thất lớn với Man United. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn còn những gương mặt đủ khả năng tỏa sáng trận tới kể cả khi đối thủ của họ đang sở hữu phong độ rất tốt.

Khi Ibrahimovic bị treo giò, rất có thể HLV Jose Mourinho sẽ bố trí thần đồng Marcus Rashford chơi cao nhất trên hàng công. Còn nhớ hồi tháng Hai năm nay, cầu thủ trẻ người Anh đã ra mắt Premier League cũng trong trận đấu với Arsenal và ngay lập tức gây được sự chú ý. Đối mặt với hàng thủ toàn cái tên gạo cội như Koscielny hay Petr Cech, song tiền đạo sinh năm 1997 vẫn tỏa sáng với hai bàn thắng cùng một đường kiến tạo cho đồng đội lập công.
M.U hết cửa chiêu mộ trung vệ Varane
(Bongda24h.vn) - Đích thân trung vệ Raphael Varane của Real Madrid khẳng định anh hạnh phúc ở Bernabeu và sẽ không ra đi dù trong bất kỳ trường hợp nào.

Hang cong MU Xoay xo ra sao khi vang Rooney – Ibra hinh anh 2
Rashford có đủ khả năng dẫn dắt hàng công M.U thay Ibrahimovic

Tuy không có khả năng tì đè và làm tường như Ibrahimovic song bù lại Rashford có sức trẻ cùng cảm quan vị trí đỉnh cao của một sát thủ đẳng cấp. Hàng phòng ngự của Arsenal năm nay tỏ ra khá vững chắc nhưng vẫn còn đôi chút lăn tăn ở Shkodran Mustafi. Trung vệ người Đức hay gặp khó khăn khi phải đối mặt với những cầu thủ thi đấu thiên về tốc độ. Do vậy, Rashford hoàn toàn có thể mang đến cho Mustafi một ngày thi đấu ác mộng giống như những gì anh đã làm với Gabriel Paulista ở mùa giải năm ngoái cũng tại sân Old Trafford.

Mourinho đã sử dụng Rooney khá hiệu quả ở hành lang cánh trái ở trận đấu với Swansea. Nhưng do Wazza vừa gặp chấn thương đầu gối nên kế hoạch mới này của chiến lược gia người Bồ đã đổ bể. Tuy vậy, hiện giờ M.U có một gương mặt đủ khả năng để đảm nhiệm vị trí bên hành lang trái: Anthony Martial.

Mới đây, hậu vệ phải Hector Bellerin của Arsenal đã gặp phải chấn thương và dự kiến sẽ phải nghỉ vài tuần nên có khả năng Carl Jenkinson sẽ là người thay thế ở trận M.U vs Arsenal sắp tới. Mùa này, cầu thủ người Anh chưa thi đấu một phút nào ở Premier League nên khó tránh khỏi áp lực tâm lý khi đá chính ở một trận cầu lớn. Do đó, cánh phải sẽ được xem là điểm yếu của đội bóng thành London mà Mourinho có thể nghĩ đến việc khai thác và Martial là lựa chọn hợp lý bởi có tốc độ, tinh quái, kỹ thuật.
Hang cong MU Xoay xo ra sao khi vang Rooney – Ibra hinh anh 3
Đã đến lúc Martial trở lại đội hình xuất phát của M.U

Ở vị trí hộ công, HLV Mourinho có thể tin tưởng vào Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp đã bắt đầu tỏa sáng trở lại thời gian gần đây khi có Carrick hỗ trợ ở phía sau. Đưa Pogba lại gần khung thành đối phương hơn sẽ là một sự lựa chọn sáng suốt bởi ngôi sao sinh năm 1993 thường tung ra những cú sút xa nguy hiểm, đồng thời thực hiện các đường chọc khe tinh tế của anh rất phù hợp để đặt đồng đội vào thế dứt điểm thuận lợi. Vị trí còn lại trên hàng công M.U khó thoát khỏi tay của Mata.

Vắng Rooney và Ibrahimovic là một tổn thất lớn với Man United. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Jose Mourinho vẫn có thể hướng tới một kết quả có lợi trước Arsenal với những sao trẻ như Rashford hay Martial.
Hang cong MU Xoay xo ra sao khi vang Rooney – Ibra hinh anh 4
Vắng Rooney và Ibra, hàng công M.U vẫn rất đáng gờm

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X