Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Vấn đề không chỉ nằm ở Rooney?

Thứ Năm 23/07/2015 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả khi chân sút người Anh đảm bảo hiệu suất ghi nhiều hơn 20 bàn thắng/mùa thì hàng công M.U vẫn phải cần thêm những phương án chia lửa cùng “Gã Shrek”.

Cách đây không lâu, đích thân HLV Louis van Gaal đã lên tiếng tuyên bố sẽ để Wayne Rooney đá trung phong cắm ở mùa giải sắp tới. Trải qua nhiều giai đoạn phải chấp nhận “làm nền” cho các đồng đội, từ Ronaldo, Tevez, Berbatov cho đến Van Persie hay Falcao, cuối cùng thì R10 cũng được thi đấu ở vị trí mà mình ưa thích. Mùa trước, mặc dù không thường xuyên được xếp đá cao nhất trên hàng công M.U nhưng Rooney vẫn ghi được tổng cộng 14 bàn thắng cho Quỷ đỏ (nhiều nhất đội). Chính bởi vậy, sẽ chẳng có lý do gì để “Gã Shrek” không hoàn thành được “quota” 20 pha lập công trong mùa giải năm nay. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra rằng, liệu phong độ của Rooney có phải là yếu tố duy nhất quyết định trực tiếp đến sự thành bại bên phía đội bóng chủ sân Old Trafford hay không?

Hang cong MU Van de khong chi nam o Rooney hinh anh
Rooney hoàn toàn đủ sức đảm bảo hiệu suất ghi 20 bàn/mùa cho M.U

Cụ thể, trong suốt quãng thời gian 11 năm khoác áo Quỷ đỏ, chỉ có đúng hai mùa giải Rooney được chơi ở vị trí tiền đạo chủ lực theo đúng nghĩa (2009/2010 và 2011/2012). Mùa 2009/2010, ngôi sao người Anh ghi 34 bàn sau 44 lần ra sân và M.U kết thúc mùa giải bằng… chức vô địch Cúp Liên đoàn mang tính chất “danh dự”. Mùa 2011/2012, Rooney tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc trong vai trò trung phong cắm với thành tích ghi 34 bàn sau 43 trận nhưng Quỷ đỏ thậm chí còn “trắng tay” toàn diện và bị loại ngay từ vòng bảng Champions League. Rõ ràng, ở một phương diện nào đó, có vẻ như đội bóng thành Manchester đã không gặp may mắn mỗi khi để R10 đá tiền đạo? Tuy nhiên, cần phải thừa nhận thẳng thắn rằng chỉ một mình Rooney là không đủ để giải quyết mọi vấn đề trên hàng công M.U.

Hơn lúc nào hết, HLV Van Gaal đang rất muốn tìm kiếm những phương án nhằm “chia lửa” cho R10 nhưng vị chiến lược gia người Hà Lan cũng thừa hiểu rằng, sự xuất hiện của một chân sút thượng thặng tại sân Old Trafford vào thời điểm này hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến thủ quân bên phía Quỷ đỏ. Do đó, thay vì yêu cầu ban lãnh đạo M.U nhanh chóng thực hiện thêm một thương vụ “bom tấn” ở vị trí trung phong, “Tuy-lip thép” đã quyết định hướng tới giải pháp nâng cấp những vệ tinh hoạt động xung quanh Rooney. Giai đoạn vừa qua, cả Thomas Mueller (Bayern Munich) lẫn Pedro Rodriguez (Barca) đều được nhà cầm quân 63 tuổi nhắm đến với mục đích hoàn thiện sơ đồ 4-3-3 cho đội bóng thành Manchester.

Hang cong MU Van de khong chi nam o Rooney hinh anh 2
Nhưng "Gã Shrek" cần nhiều hơn sự san sẻ từ các đồng đội

Về mặt lý thuyết, người hâm mộ Quỷ đỏ cũng có thừa cơ sơ để tin tưởng rằng Rooney sẽ kết thúc mùa giải 2015/2016 với thành tích ghi tối thiểu 20 bàn. Thậm chí, trong trường hợp nhận được sự hỗ trợ tốt từ hàng tiền vệ M.U, “Gã Shrek” hoàn toàn có thể đạt hiệu suất cao hơn nữa, lên đến mức 30-35 bàn chẳng hạn. Mặc dù vậy, điều quan trọng nhất ở đây chính là việc các đồng đội hoạt động xung quanh Rooney có khả năng “chia lửa” đều đặn cùng cầu thủ 29 tuổi này hay không mà thôi? Trong trường hợp những vệ tinh bên cạnh R10 không thể duy trì phong độ ghi bàn ổn định, Quỷ đỏ chắc chắn vẫn sẽ gặp khó khăn như thường. Mặt khác, điều này vô hình chung cũng khiến cho bản thân Rooney phải chịu nhiều áp lực ghi bàn hơn còn M.U thì rơi vào trạng thái phụ thuộc.

Do đó, xét trên khía cạnh tổng thể, vấn đề lớn nhất bây giờ chính là việc HLV Van Gaal cần phải nhanh chóng xây dựng được một hệ thống tấn công đa dạng và biến hóa, từ lối chơi cho đến con người. Cá nhân Rooney, nếu như nhận được sự tin tưởng hoàn toàn có thể đảm bảo hiệu suất “nhả đạn” của một tiền đạo hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, tập thể M.U cũng phải hỗ trợ một cách tích cực cho ngôi sao người Anh trong nhiệm vụ tìm kiếm mành lưới đối phương. Như vậy, Quỷ đỏ mới có quyền “mộng mơ” đến những danh hiệu lớn...

Xem thêm video về 20 bàn thắng để đời của Rooney


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X