Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Hàng công và nỗi thất vọng ghê gớm

Thứ Năm 18/05/2017 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công M.U đang chơi rất thất vọng trong thời gian gần đây, nếu Mourinho không nhanh chóng giải quyết bài toán này, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể thất bại ở chung kết Europa League sắp tới.


Rạng sáng nay, M.U có trận đá bù vòng 28 Premier League với Southampton. Mặc dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất, song đội hình Quỷ đỏ vẫn chất lượng hơn hẳn đối thủ. Dù được đánh giá cao hơn nhưng thầy trò Mourinho đã có một trận đấu thất vọng. Họ để đối thủ dồn ép và chỉ có tài năng của thủ môn Sergio Romero mới giúp nửa đỏ thành Manchester rời sân St Mary với kết quả hòa 0-0. Trước Southampton, hàng công M.U
đã có một trận đấu thất vọng.
Hang cong MU va noi that vong ghe gom hinh anh
Màn trình diễn của Martial không thể khiến Mourinho hài lòng

Trên sân St Mary, Mourinho đã đưa ra sân những cầu thủ tấn công chất lượng gồm bộ ba Mata, Rooney và Mkhitaryan hỗ trợ trung phong Martial trong sơ đồ 4-2-3-1. Mặc dù vậy, trong suốt 90 phút M.U không thể tạo ra một tình huống ăn bàn nào rõ rệt. Những cầu thủ được Mourinho tin tưởng đều chơi thất vọng. Martial tuy đá trung phong nhưng thường xuyên lùi xuống quá sâu, khiến M.U gặp khó trong những tình huống phản công nhanh. Trong cả trận đấu anh chỉ tung ra 2 cú dứt điểm và tất cả đều đi ra ngoài.

Bộ ba Mata, Rooney và Mkhitaryan cũng không thể hiện được nhiều. Mkhitaryan được bố trí đá “số 10” nhưng anh không thể mang đến một cơ hội nào cho các đồng đội. Ở hai bên cánh Rooney và Mata cũng rất thiếu đột biến. Những gì họ làm được chỉ là 4 cú dứt điểm đi ra ngoài. Mourinho đã yêu cầu những cầu thủ trên hàng công liên tục hoán đổi vị trí, song hiệu quả cũng chẳng được cải thiện là bao. Ngay cả khi đưa Carrick, Herrera và Rashford vào sân thì khả năng tấn công của M.U cũng không khởi sắc hơn.
Hang cong MU va noi that vong ghe gom hinh anh 2
Rooney cũng có một trận đấu thất vọng

Những thống kê chỉ ra rằng, trên sân St Mary hàng công Man Utd tung ra 11 cú dứt điểm, nhưng chỉ 1 trong số đó đi trúng đích. Trong tất cả những lần hãm thành của Quỷ đỏ, chỉ 2 trong số đó được thực hiện trong vòng cấm của đối thủ. Rõ ràng, chất lượng tấn công của đội khách là quá tệ hại. Thủ môn Fraser Forster gần như không phải hoạt động, khác hẳn với trận lượt đi khi anh phải nhận 2 bàn thua sau 9 cú dứt điểm trúng đích từ các chân sút bên phía Man đỏ tại Old Trafford.
Zidane gặp Perez bàn vụ bán James Rodriguez cho M.U
Chủ tịch Florentino Perez và HLV Zidane đã có cuộc họp riêng để bàn về kế hoạch bán tiền vệ James Rodriguez cho M.U.

Trận hòa 0-0 trước Southampton là lần thứ 6 M.U không ghi được bàn thắng tại Premier League mùa này. Sau 37 vòng đấu, Quỷ đỏ mới chỉ ghi được 52 bàn (trung bình 1,4 bàn/trận), thấp nhất trong Top 7 và kém Chelsea, đội ghi nhiều bàn thắng nhất (80) đến 28 pha lập công.

Trong những vòng đấu gần đây, những chân sút của M.U thi đấu cực kỳ tệ hại. 8 trận gần nhất, Quỷ đỏ có 4 trận ghi bàn còn 4 trận còn lại không thể nổ súng. Những trận đấu có được bàn thắng, M.U cũng chỉ 1 lần duy nhất làm rung mành lưới đối phương. Và chính sự thất vọng nơi hàng công khiến Man đỏ chỉ thắng duy nhất 1 trận trong số này. Những kết quả thiếu ấn tượng đó khiến đại diện của thành Manchester chính thức nằm ngoài Top 4 ở Premier League và chật vật giành vé vào chung kết Europa League.
Hòa nhạt Southampton, M.U lập một loạt kỷ lục tệ hại
Trận hòa không bàn thắng với Southampton chính thức xác nhận Man United của Jose Mourinho sẽ có số chiến thắng ít nhất tại một mùa giải Premier League sau 19...

Mùa trước, M.U chỉ ghi được 49 bàn ở Premier League. Mùa này, dù còn một trận chưa đá nhưng chắc chắn số lượng bàn thắng mà Quỷ đỏ có được đã nhiều hơn mùa trước. Dù vậy, sự khác biệt là không nhiều. Mourinho đã dùng phần lớn số tiền chuyển nhượng ở Hè 2016 để tiến hành nâng cấp hàng công. Những Paul Pogba, Henrikh Mkhitaryan và Zlatan Ibrahimovic được đưa về với mục đích nâng tầm hàng công, nhưng trong số này ngoài chân sút người Thụy Điển thì còn lại đều ít nhiều gây thất vọng. Đen đủi cho M.U là lúc này Ibra lại đang dính chấn thương dài hạn.
Hang cong MU va noi that vong ghe gom hinh anh 4
Mourinho cần phải cải thiện khả năng tấn công của M.U

Phía trước M.U là trận chung kết Europa League với Ajax. Với những gì hàng công đang thể hiện, NHM Quỷ đỏ có lý do để lo lắng. Mourinho còn khoảng một tuần nữa để chuẩn bị cho trận chung kết với đại diện của Hà Lan, và nhiệm vụ hàng đầu mà ông phải làm chính là cải thiện chất lượng hàng công. Nếu không làm được điều đó, khả năng M.U gục ngã trên đất Thụy Điển là hoàn toàn có thể xảy ra.



Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X