Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Thời gian dành cho Wayne Rooney đang cạn dần

Thứ Tư 14/10/2015 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu vẫn tiếp tục thể hiện một phong độ thất vọng như thời gian qua, khả năng cao đây sẽ là mùa giải cuối cùng mà Rooney còn được ra sân thi đấu trong cả màu áo Man United và đội tuyển Anh.

Tiền đạo Wayne Rooney đã có một khởi đầu tồi tệ đến nỗi không ai có thể tưởng tượng nổi. Ngay từ giai đoạn chuẩn bị trước thềm mùa giải mới, người ta đã thấy những dấu hiệu đi xuống trầm trọng của chân sút người Anh. Rooney chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng sau 4 trận đấu tại Mỹ và thậm chí pha lập công đó đáng lẽ cũng không nên được công nhận vì Wazza đã phạm lỗi đẩy người. Bước vào Premier League mùa này, R10 sa sút thê thảm. Ở trận đầu ra quân gặp Tottenham trên sân nhà Old Trafford, chân sút 29 tuổi đã có một cơ hội trời cho để mở tỉ số khi đối mặt với Michel Vorm sau đường căng ngang chuẩn xác của Ashley Young. Một Rooney mang áo số 8 có lẽ chỉ cần một chạm là lưới của “Gà trống” sẽ rung lên. Tuy nhiên, Rooney phiên bản già nua mùa này lại quá chậm chạp để Kyle Walker kịp lao vào cản phá. Nhưng may mắn là hậu vệ của đội khách lại lao vào lỡ trớn và phá bóng vào lưới nhà.

Rooney chấn thương: Không có gì là thảm họa!
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Wayne Rooney đang chính chấn thương mắt cá và chưa hẹn ngày trở lại. Đây là cơ hội để HLV Van Gaal thử nghiệm các phương án khác cho...

Khoảnh khắc đó đã làm nổi bật lên những phẩm chất yếu kém mà Rooney thể hiện trong hai tháng đầu tiên ở mùa giải năm nay: thiếu quyết đoán, chậm chạp và thiếu hiệu quả. Không những thế, kể từ thời điểm đó, mọi chuyện còn ngày một trở nên tồi tệ hơn. Trong 5 trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh sau đó, trung phong sinh năm 1985 không thể ghi bàn, mà thậm chí anh còn “tàng hình” trong hầu hết thời gian ở trên sân. Cụ thể nhất là ở trận đấu mà Quỷ đỏ thắng 1-0 trên sân của Aston Villa, Rooney không có bất cứ một cú sút nào hướng về khung thành của thủ môn Guzan, bên cạnh đó, cầu thủ người Anh chỉ có duy nhất 1 lần chạm bóng ở bên phần sân đối phương.

Hang cong MU Thoi gian danh cho Wayne Rooney dang can dan hinh anh
Rooney đang thể hiện một phong độ kém cỏi

Trước khi bắt đầu mùa giải mới, HLV Van Gaal tỏ ra khá tự tin khi có Rooney lĩnh xướng hàng công M.U ở vị trí tiền đạo cắm vốn là sở trường. Chiến lược gia người Hà Lan cũng đã đẩy đi cả Persie, Falcao và Chicharito như nhấn mạnh thêm sự tin tưởng của mình vào R10. “Tulip thép” cũng đăng đàn tuyên bố cậu học trò cưng của ông hoàn toàn có thể đua tranh danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2015-2016 và tự tin Rooney sẽ ghi được từ 20 đến 25 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, chỉ 6 tuần sau, ông đã phải cuống cuồng đưa về một cầu thủ trẻ ít tên tuổi Anthony Martial ở vị trí tiền đạo để chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Rooney. Tuy nhiên, đến lúc này, "Quỷ đầu đàn" còn mất vị trí trung phong cắm vào tay sao trẻ 19 tuổi ấy, người mà cách đây không lâu anh thậm chí còn chưa biết là ai. Với sự tỏa sáng của Martial, Rooney buộc phải lùi xuống đá ở vị trí số 10 song những trận đấu gần đây, anh cũng không có nhiều đóng góp lên lối chơi chung của toàn đội và mới đây nhất còn bị lãng quên hoàn toàn trong trận thua 3 bàn không gỡ của Quỷ đỏ trên sân Emirates.

Không chỉ ở cấp độ CLB, vai trò của thủ quân Rooney ở đội tuyển quốc gia hiện giờ cũng đã bị suy giảm phần nào vì những đóng góp ít ỏi của anh. Dù R10 mới phá kỷ lục ghi bàn của Sir Bobby Charlton ở ĐT Anh và được chính huyền thoại bất tử này trao tặng kỷ niệm chương “Chiếc giày vàng” hồi tuần trước nhưng với tình hình hiện tại, chưa chắc Rooney đã chắc một suất chính thức ở vòng chung kết Euro 2016 ở Pháp diễn ra hè năm sau khi mà trong tay Roy Hodgson lúc này không thiếu nhân sự bố trí cho hàng công và xét về phong độ đều trội hơn Rooney.

tien dao wayne rooney hinh anh 2
Rooney cần phải sớm cải thiện phong độ nếu không muốn sự nghiệp của mình sớm chấm dứt
Ở thời điểm hiện tại, tấm băng đội trưởng chính là thứ giúp cho Rooney được ra sân thường xuyên ở Man United lẫn đội tuyển Anh. Song trong tình cảnh này, chẳng rõ tấm băng đội trưởng sẽ cứu rỗi Rooney được đến bao giờ. Rõ ràng, nếu không thể đóng góp được những bàn thắng, những đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội hay không còn truyền cảm hứng, tinh thần, kinh nghiệm của mình lên toàn đội như cách khẳng định tầm ảnh hưởng của mình lên lối chơi thì tại sao HLV Van Gaal lại phải tiếp tục trao cơ hội ra sân cho Rooney. Bởi thế, không loại trừ khả năng tiền đạo 29 tuổi mà không thể cải thiện phong độ, thời gian của Rooney tại Man United có lẽ sẽ sớm đi đến hồi kết, tương tự như trường hợp của Robin van Persie hè vừa rồi khi ở tuổi 31, đã bị đẩy sang Fenerbahce do hết giá trị sử dụng

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X