Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U thiếu những cú đấm quyết định

Thứ Hai 02/11/2015 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hàng công M.U đang chơi thất vọng trong những vòng đấu gần đây, những chân sút không thể nổ súng khiến Quỷ đỏ đang tụt lại trong cuộc đua tới chức vô địch với Man City và Arsenal.


Mùa giải trước, hàng công M.U thi đấu không ấn tượng. Quỷ đỏ chỉ ghi được tổng cộng 62 bàn thắng sau 38 vòng đấu, trung bình 1,6 bàn/trận. Nếu so với thành tích của Man City là sự khác biệt rất lớn. Cụ thể, Man xanh ghi được tổng cộng 83 bàn thắng, hiệu suất 2,2 bàn/trận. Tiền đạo Wayne Rooney, người ghi nhiều bàn thắng nhất cho M.U cũng chỉ có 12 bàn tại Premier League. Trong khi đó, Sergio Aguero đã đóng góp tới 26 bàn thắng cho Man City, qua đó giành luôn danh hiệu Vua phá lưới. Mùa này, hàng công M.U tiếp tục tậm tịt, không có dấu hiệu nào chứng tỏ những chân sút của họ sẽ có một mùa giải bùng nổ. Sau 11 vòng đấu, M.U chỉ ghi được 15 bàn thắng. Hiệu suất 1,4 bàn/trận, còn thấp hơn mùa giải trước. Nếu tính số lượng bàn thắng để quy đổi vị trí trên BXH, M.U chỉ xếp ở vị trí thứ 9. Số pha lập công của Quỷ đỏ còn ít hơn cả đội bóng đang khủng hoảng Chelsea (16) và thua xa những đội bóng tầm chung như Everton (19), West Ham (22) hay Leicester City (23).
Hang cong MU thieu nhung cu dam quyet dinh hinh anh
Hàng công M.U đang gây thất vọng rất lớn
Đây là thành tích rất thất vọng nếu biết rằng HLV Van Gaal vừa chi thêm 78 triệu bảng để chiêu mộ những ngôi sao tấn công ở hè 2015, trong đó phải kể đến Memphis Depay (27 triệu bảng) và Anthony Martial (36 triệu bảng). Rõ ràng M.U đang sở hữu những ngôi sao tấn công chất lượng thế nhưng hàng công lại trở thành “tử huyệt” của đội bóng này. Việc các chân sút của Quỷ đỏ không thể bùng nổ chủ yếu do lối chơi quá chắc chắn mà “Tulip thép” đang xây dựng. Song cũng phải thấy M.U đang thiếu những thứ vũ khí sắc bén, đột biến để có thể quyết định trận đấu. Thống kê từ Metro chỉ ra rằng, M.U không có lấy một bàn thắng nào xuất phát từ các tình huống sút xa ngoài vòng cấm địa trong năm 2015. Man đỏ cũng chưa có một bàn thắng nào đến từ những tình huống đá phạt tính từ đầu mùa.
Bayern nhảy vào cuộc đua giành mục tiêu số 1 của M.U
(Bongda24h.vn) – Tờ The Sun cho biết, Bayern bất ngờ muốn mua Harry Kane của Tottenham trong phiên chợ Đông tới.
Trận hòa gần nhất với Ctystal Palace, người ta tiếp tục thấy một hình ảnh nhạt nhoà và thiếu ý tưởng của M.U. Palace chủ động chơi phòng ngự số đông và đá rát, khiến M.U không triển khai nổi các bài phối hợp ở trung lộ để tìm kiếm cơ hội ăn bàn. Theo logic, nếu thiếu khoảng trống, tất yếu các đội sẽ phải nhờ cậy đến những cú sút xa hoặc đá phạt trực tiếp để phá vỡ thế bế tắc. Thế nhưng, Man đỏ chỉ có 2 lần sút bóng bên ngoài vòng cấm, kém 3 lần so với chủ nhà. Đội bóng chủ sân Old Trafford cũng được hưởng một quả đá phạt trực tiếp ở cự ly khá gần, tuy nhiên ở một góc sút rất rộng Rooney lại đưa bóng đi trúng vị trí của thủ môn đối phương. Ý tưởng kém, tấn công thiếu sắc bén, Quỷ đỏ không thua cũng là may chứ đừng nói hoà. Nhìn hàng công M.U thi đấu lúc này có cảm giác họ như cỗ máy được lập trình sẵn theo công thức cố định. Khi Rooney có bóng, anh sẽ chuyền cho Martial. Tiếp đó, Martial đưa bóng lại cho Mata, rồi lần lượt qua chân Herrera và chấm hết. Kịch bản đó liên tục diễn ra từ trận đấu này sau trận đấu khác. Đội bóng áo đỏ giờ hết như những cậu học trò ngoan luôn biết vâng lời thầy giáo Van Gaal.
Hang cong MU thieu nhung cu dam quyet dinh hinh anh 2
M.U thiếu những bàn thắng từ những cú đá từ xa hoặc những tình huống đá phạt trực tiếp
Và cũng chính điều đó khiến nhà cựu vô địch Premier League bế tắc và đánh mất hình ảnh đáng sợ như dưới thời Sir Alex Ferguson. Ngày trước, M.U có đủ mọi phương án tấn công thích hợp cho từng thời điểm. Khi cần, họ chơi tạt cánh. Trước hàng thủ đổ bê tông, các cầu thủ tìm cách phá vỡ thế bế tắc bằng những cú sút xa hay những cú đá phạt trực tiếp. Dưới thời Sir Alex, M.U thường bị coi là một đội bóng đáng ghét bởi những bàn thắng “rùa” đến ở những phút cuối cùng. Nhưng nhìn ở một khía cạnh khác thì điều đó lại chứng minh rằng ở những thời điểm khó khăn đội bóng chủ sân Old Trafford luôn biết cách phá vỡ bế tắc, định đoạt trận đấu. Nhưng ở thời điểm hiện tại, đó là giấc mơ xa xỉ với NHM nửa đỏ thành Manchester. Hình ảnh của M.U lúc này đang đối lập với đội bóng cùng thành phố. Trong 5 trận gần nhất Man City đều có những bàn thắng ở những phút cuối cùng. Man City hạ Monchengladbach với bàn thắng ở phút cuối cùng của Sergio Aguero. Trong trận thắng Sevilla 2-1 cũng tại vòng bảng Champions League, De Bruyne là ngôi sao lập công ở phút 90 mang về chiến thắng cho Man City. Còn ở trận đấu gần nhất trước Norwich, Yaya Toure thực hiện thành công cú đá 11m ở phút 89 mang về 3 điểm quan trọng cho Man xanh. Thế mới thấy sự khác biệt giữa M.U và Man City đang lớn thế nào.
Giải pháp nào cải thiện khả năng tấn công của M.U?
Manchester United đã trải qua 4 trận liên tiếp không thể giành chiến thắng trong đó 3 trận gần nhất không có dù chỉ một bàn thắng và HLV Louis van Gaal cùng...
Đã 3 vòng đấu gần nhất, hàng công M.U không thể “nổ súng”. Kết quả này khiến Quỷ đỏ bị đá văng khỏi League Cup và đang tụt lại trong cuộc đua tới chức vô địch với Man City và Arsenal. Khoảng cách giữa đội bóng chủ sân Old Trafford với hai đội bóng này đã được nới rộng lên thành 4 điểm. Chính sự ám ảnh và phát cuồng với nghệ thuật kiểm soát bóng đang khiến Van Gaal biến M.U thành một đội bóng tầm thường, Quỷ đỏ sở hữu những gã thợ săn lợi hại nhưng lại thiếu đi những vũ khí để dứt điểm những con mồi của mình.

Video Tổng hợp: Crystal Palace 0-0 MU (Vòng 11 Premier League 2015/16)


Vương Ngân 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X