Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Đừng đổ lỗi cho đen đủi

Thứ Tư 23/11/2016 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hàng công M.U đang thi đấu rất thất vọng ở mùa giải này, và lý do thiếu may mắn mà HLV Jose Mourinho đưa ra không thuyết phục được ai.

 

Pogba Ibrahimovic
Pogba và Ibrahimovic được đưa về để giải quyết bài toán trên hàng công
Ngay khi chính thức nhận lời dẫn dắt M.U, HLV Jose Mourinho đã khẳng định vấn đề lớn nhất của Quỷ đỏ dưới thời người tiền nhiệm Van Gaal chính là khả năng ghi bàn. Vị chiến lược gia người Bồ cam kết sẽ giúp hàng công M.U lột xác. Nói là làm, ông đã đưa về Siêu tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và chân chuyền số 1 của Bundesliga mùa giải 2015/16 Henrikh Mkhitaryan. Chưa dừng lại ở đó, trong những ngày cuối cùng của phiên chợ Hè, “Người đặc biệt” đã đưa về “bom tấn” 93 triệu bảng mang tên Paul Pogba. Như vậy là 119/149 triệu bảng mà đội chủ sân Old Trafford bỏ ra ở Hè qua là để nâng cấp hàng công.
 
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, khi mà giải đấu đã đi qua được 1/3 chặng đường, hàng công M.U chẳng đe dọa được ai. Sau 12 vòng đấu, Quỷ đỏ mới chỉ kiếm được 17 bàn thắng, tức hiệu suất 1,41 bàn/trận, chỉ hơn duy nhất Everton trong Top 8 hiện tại và ngang bằng với thành tích mùa trước (cũng 17 bàn/12 vòng đầu tiên). Song cần nhớ, cùng thời điểm này năm ngoái M.U có 24 điểm sau 12 vòng và nằm trong Top 4, còn bây giờ Quỷ đỏ dưới bàn tay của Mourinho chỉ có 19 điểm, xếp thứ 6 và kém đội đầu bảng Chelsea 9 điểm.
Phil Jones cho rang cac cau thu M.U buon ba sau tran hoa Arsenal giong nhu the thua voi ti so 0-6.
Hàng công M.U chơi thiếu ấn tượng sau 12 vòng đấu
Lối chơi tấn công của M.U dưới thời Van Gaal bị cho nhàm chán. Cụ thể họ cần trung bình 76,61 đường chuyền mới có thể tung ra 1 pha dứt điểm, gần như cao nhất giải. Bài toán tạo ra cơ hội đã được Mourinho giải quyết rất tốt, song vấn đề lớn nhất mà Quỷ đỏ đang gặp dưới thời vị chiến lược gia người Bồ chính là khả năng dứt điểm.
Van Gaal và Depay bị công kích dữ dội
(Bongda24h.vn) - Cựu cầu thủ của M.U, Eamon Dunphy cho rằng chính sai lầm trong chính sách chuyển nhượng là một trong những nguyên nhân khiến HLV Van Gaal thất...
Sau 12 vòng đấu, M.U đã dứt điểm tổng cộng 203 lần, cao thứ 4 giải đấu tuy nhiên chỉ 17 trong số đó trở thành bàn thắng (trung bình 12 lần dứt điểm mới ghi được 1 bàn), tỉ lệ chuyển hóa chỉ là 11,9%. Nên nhớ rằng Man City chỉ dứt điểm nhiều hơn M.U có 4 lần, nhưng họ lại ghi hơn 10 bàn. 
Herrera tiet lo phan ung cua Ibrahimovic trong phong thay do M.U
 Ibrahimovic chưa đáp ứng được kỳ vọng
Sau trận hòa Arsenal 1-1 tại Old Trafford vòng vừa rồi, Mourinho đã đổ lỗi do thiếu may mắn. Vị chiến lược gia người Bồ còn cho rằng rất nhiều trận đấu ở mùa giải này, Quỷ đỏ chơi áp đảo đối thủ nhưng lại quá đen đủi nên không thể giành 3 điểm. Tuy nhiên, thực tế chẳng có sự kém may mắn nào ở đây cả, việc M.U đánh rơi những điểm số đơn giản là do họ dứt điểm quá kém. 3 trận gần nhất tại Old Trafford, Man đỏ tung ra tổng cộng 74 cú dứt điểm, nhưng chỉ thu về có 2 bàn thắng.

Còn nhớ ở trận gặp Burnley, M.U đã lập kỷ lục về số lần dứt điểm trong một trận đấu ở kỷ nguyên Premier League (37), nhưng đội chủ nhà vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Với 12 lần nỗ lực kết thúc tìm kiếm bàn thắng, Ibrahimovic cũng là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất trong một trận đấu ở Premier League mùa này.
M.U thoi Mourinho tiem can ky luc that vong nhat ky nguyen Premier League.
Mourinho chưa tạo ra sự thay đổi so với thời Van Gaal còn tại vị
Những ngôi sao tấn công mà Mourinho đem về ở kỳ chuyển nhượng hè 2016 đều chưa chứng tỏ được nhiều. Vị chiến lược gia 53 tuổi từng khẳng định Rooney hay cả hai sao trẻ Martial và Rashford đều không hợp với vị trí trung phong cắm nên ông mới phải đưa về Zlatan Ibrahimovic. Nhưng những gì cầu thủ 35 tuổi trình diễn đến thời điểm hiện tại là không thuyết phục. Anh cần tới 59 cú dứt điểm để có được 6 bàn.
Ibrahimovic: M.U không mạnh bằng PSG
Zlatan Ibrahimovic tin rằng M.U lúc này không mạnh bằng PSG anh đã chơi mùa trước và cảm thấy họ đang lép vế trong cuộc đua vô địch tại Premier League.
Ibrahimovic chưa đáp ứng được kỳ vọng, nhưng ít ra anh còn có một số đóng góp nhất định và ăn đứt Henrikh Mkhitaryan và Paul Pogba. Mkhitaryan mới chỉ được thi đấu có 104 phút ở Premier League, không ghi bàn cũng không kiến tạo. Pogba mới có được 2 bàn, tầm ảnh hưởng của anh vào lối chơi của Quỷ đỏ cũng chưa thật sự rõ ràng.

Mourinho đã có thời gian để chuẩn bị, ông cũng được BLĐ M.U cấp tiền để đưa về những bản hợp đồng chất lượng. Bởi vậy, việc hàng công M.U chơi thiếu ấn tượng ở thời điểm hiện tại có lỗi lớn nhất của vị chiến lược gia người Bồ. Và việc ông đổ lỗi do thiếu may mắn rõ ràng chỉ là ngụy biện mà thôi.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X