Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công MU tệ như thế nào?

Thứ Năm 24/10/2019 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng công MU gây thất vọng rất lớn ở mùa giải năm nay, những số liệu dưới đây sẽ cho thấy điều đó. Và rõ ràng việc đưa về một ngôi sao tấn công đẳng cấp là điều vô cùng cần thiết.

Hàng công MU đang chơi cực kỳ tệ hại


MU đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm. Có rất nhiều lý do dẫn đến việc Quỷ đỏ gây thất vọng, một trong số đó là khả năng tấn công. Đội chủ sân Old Trafford mới để thủng lưới 9 bàn sau 9 trận, xếp thứ 4 trong danh sách những đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải đấu.
 
Hàng công MU tệ hại thế nào ở mùa giải 201920 hình ảnh

MU đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh


Tuy nhiên, khả năng tấn công của Man đỏ đang rất đáng báo động. MU mới ghi được 10 bàn sau 9 vòng đấu, trung bình 1.1 bàn/trận. Nếu có một bảng xếp hạng dành cho những đội bóng có hàng công tốt nhất, Man đỏ chỉ xếp thứ 12. Man City đang dẫn đầu giải đấu về số lượng những bàn thắng có được với tổng cộng 29 bàn, Liverpool xếp sau với 21 bàn, vượt trội so với con số 10 bàn của nửa đỏ thành Manchester.

Trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu, Top 10 không có sự góp mặt của những cầu thủ MU. Theo đó, Marcus Rashford là người dẫn đầu danh sách ghi bàn của MU ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này, nhưng cũng chỉ có 4 bàn thắng, 2 trong số đó đến từ những quả đá 11m.

MU khởi đầu mùa giải này bằng chiến thắng 4-0 trước Chelsea, nhưng 11 trận sau đó họ không một lần ghi được tối thiểu 2 bàn/trận, trong chuỗi 11 trận này Man đỏ chỉ ghi tổng cộng 8 bàn, trung bình 0.8 bàn/trận, một con số cực kỳ thất vọng. 

Một thống kê khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Cụ thể, từ tháng 4 năm 2019 đến nay tiền vệ Scott McTominay xếp thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho MU trên mọi đấu trường, tiền vệ 23 tuổi có 3 pha lập công, bằng với Daniel James, nhiều hơn Paul Pogba (2), Anthony Martial (2) và chỉ xếp sau Rashford (4).
 
MU don nhieu tru cot tro lai

Hàng công MU đang gây thất vọng rất lớn


Đây là một thành tích không quá tốt, nhưng vẫn đủ giúp McTominay trở thành một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho MU. Trong hơn 6 tháng qua, MU đã trải qua 21 trận đấu chính thức với thành tích 5 chiến thắng, 7 trận hòa, 9 thất bại, ghi 17 bàn và thủng lưới 27 bàn.

Trong 17 pha lập công của MU ở 21 trận gần nhất, Rashford, McTominay, Daniel James, Pogba, Martial là những người có nhiều bàn thắng nhất, nhưng thành tích của McTominay có thể được khen ngợi, còn phong độ của Rashford, Martial hay Lingard thì rất đáng bị chỉ trích. Chứng kiến phong độ tồi tệ của các cầu thủ trên hàng công hiện tại, NHM MU rất nhớ những sát thủ hàng đầu trong quá khứ như Dwight Yorke, Andy Cole, gần hơn là Robin van Persie hay Wayne Rooney

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã cho phép cả Romelu Lukaku và Alexis Sanchez gia nhập Inter Milan vào mùa Hè năm nay, nhưng MU không mua thêm tiền đạo mới. Quyết định này khiến Man đỏ đang gặp rất nhiều khó khăn.

Khi mà Rashford và Martial thường xuyên dính chấn thương, Mason Greenwood không thể gánh vác hàng công của đội chủ sân Old Trafford. HLV Solskjaer dường như cũng nhận ra sai lầm của mình, bởi vậy ông đang lên kế hoạch đưa về một ngôi sao tấn công đẳng cấp vào tháng 1 năm 2020.
 
HLV Solskjaer dang gap kho o MU

HLV Solskjaer muốn MU mua thêm ngôi sao tấn công vào tháng 1


MU đang quan tâm rất nhiều những cầu thủ tấn công chất lượng. Ở vị trí tiền đạo cắm, MU muốn mua Mario Mandzukic của Juventus, ngoài ra những Moussa Dembele (Lyon), Edinson Cavani (PSG) hay Krzysztof Piatek (AC Milan) cũng được đưa vào tầm ngắm.

HLV Solskjaer cũng muốn đưa về thêm một tiền vệ tấn công, người có khả năng mở ra những cơ hội cho các tiền đạo hoặc tự mình định đoạt trận đấu. James Maddison của Leicester, Christian Eriksen của Tottenham hay Bruno Fernandes được đưa vào tầm ngắm.

Hàng công MU gây thất vọng rất lớn ở mùa giải năm nay, và rõ ràng việc đưa về một ngôi sao tấn công đẳng cấp là điều vô cùng cần thiết. Quỷ đỏ có lý do để chi ít nhất 100 triệu bảng cho 2 cầu thủ tấn công đẳng cấp ở phiên chợ Đông 2020.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X