Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Tại sao Ander Herrera không được trao cơ hội

Thứ Ba 25/08/2015 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không chỉ sau trận Man Utd hòa không bàn thắng với Newcastle ở vòng 3 Premier League 2015-2016 vừa qua, mà từ đầu mùa giới truyền thông lẫn các chuyên gia đều không rõ vì lẽ gì mà HLV Van Gaal nhất quyết không sử dụng tiền vệ Herrera để tăng sức mạnh cho hàng công đã chơi không thật sự tốt.

Khởi đầu khí thế song Man United không làm sao đánh bại được một Newcastle lỳ lợm và khó chịu. Số cơ hội thật sự nguy hiểm của họ trong suốt cả trận M.U vs Newcastle vừa rồi có lẽ đếm không hết một bàn tay. Có thể kể đến cú đánh đầu bị phá ra ngay trước vạch cầu môn của Chris Smalling hay pha đối mặt thủ môn thất bại trong vòng cấm của Javier Hernandez. Như vậy chỉ sau 3 vòng đầu tiên, những hạn chế trong khâu tấn công của Man Utd đã bộc lộ.

Hang cong MU Tai sao Ander Herrera khong duoc trao co hoi hinh anh

Trước khi chê thủ quân Rooney đánh mất bản năng săn bàn thì HLV Louis van Gaal cần phải xem lại khâu sáng tạo của hàng tiền vệ. Dù cho"Quỷ đỏ" gặp thất bại cay đắng trong cuộc đua giành Pedro với Chelsea hay thật sự chính họ chủ động từ bỏ thương vụ này thì màn trình diễn xuất sắc của cựu sao Barca trong trận ra mắt Chelsea (thắng West Brom 3-2) cũng đủ khiến khối Manucians phải tiếc nuối. Đặt giả thuyết "tulip thép" hoàn toàn đặt niềm tin vào đội ngũ nhân sự hiện tại nên chẳng cần đến Pedro nhưng nếu như vậy thì vì sao ông lại bỏ xó một cầu thủ giỏi tiếp đạn cho tuyến đầu cực tốt như Ander Herrera và không cho anh ra sân một phút nào ở trận vừa rồi.

Việc một tiền vệ tấn công tài năng như Herrera không được trọng dụng trên hàng công M.U đã xuất hiện từ mùa giải trước. Mất 3 tháng đầu để hồi phục hoàn toàn sức khỏe cũng như hòa nhập hoàn toàn với môi trường mới, cầu thủ người TBN đã dần chứng tỏ được mình bắt đầu từ cuộc đụng độ Preston North End tại FA Cup mà Herrera chính là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 cho “Quỷ đỏ”, khởi nguồn cho cuộc lội ngược dòng thắng lại 3-1. Trong quãng thời gian Man đỏ thăng hoa nhất ở mùa 2014/15 (thắng liền 6 trận trong đó có những bại tướng tầm cỡ như Tottenham Hotspur, Liverpool hay Manchester City) thì Herrera cũng là một trong những gương mặt chơi hay nhất. Tính tổng cộng sau 37 lần ra sân mùa trước, Herrera đã có 8 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo, thành tích rõ ràng không tồi với một tân binh trong mùa giải đầu tiên tại CLB mới.

Nhìn từ trận hòa Newcastle: Mua thêm tiền đạo không Van Gaal!
(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Newcastle tại vòng 3 Premier League 2015/16, mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Quỷ đỏ lại gây thất vọng khi để đối thủ cầm...
Từ đầu mùa 2015-2016, Van Gaal thường xuyên sử dụng hai ngôi sao mới được ông đưa về trong mùa hè: Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger ở tuyến giữa chứ không phải Herrera. Kể cả khi đội nhà gặp bế tắc như trận đấu M.U 0-0 Newcastle thì nhà cầm quân 64 tuổi cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện tung vào sân một cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao, sáng tạo, thông minh, biết nhiều cách xuyên thủng hàng thủ đối phương như Herrera.

Ý kiến cho rằng cầu thủ 26 tuổi không phù hợp với hệ thống chiến thuật 4-2-3-1 mà Van Gaal định xây dựng cho M.U mùa này không chính xác bởi cũng chính anh đã tỏa sáng ở sơ đồ này mùa trước. Có thể Van Gaal chỉ thích một hộ công đích thực phía sau Rooney (về khía cạnh này thì Herrera có vẻ không phù hợp lắm bởi hơi yếu về khoản sức mạnh) chứ không phải bố trí tiền vệ trung tâm thứ 3 song đặt trong bối cảnh hàng công thể hiện không tốt những trận vừa qua thì việc tiếp tục ngó lơ một chân chuyền giỏi giang như tiền vệ Herrera quả thực là thiếu sót đáng lo ngại từ “Tulip thép”. Một con số đáng lưu tâm: trong số 7 trận gần nhất mà thủ quân Roonety nổ súng, Herrera đều có mặt trên sân và điều này xem ra không thể là ngẫu nhiên.

Trong trận đấu với Newcastle, bộ đôi Schneiderlin - Schweinsteiger và sau đó là Michael Carrick gặp rất nhiều khó khăn trong khâu kéo giãn hàng thủ đối phương. Khi đó, nếu cần tới một người có khả năng chạy chỗ, biết đột phá tạo khoảng trống và tung ra những đường chuyền sát thủ, thì không ai tốt hơn Herrera. Giữa tuần này “Quỷ đỏ” sẽ hành quân tới sân Club Brugge đá trận lượt về play-off Champions League. Các CĐV, giới chuyên gia đang nóng lòng muốn thấy sự góp mặt của Herrera, còn ông thì sao Van Gaal?

Vy Gia

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X