Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U nhàm chán như thế nào?

Thứ Bảy 28/11/2015 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dưới thời HLV Van Gaal đội bóng chủ sân Old Trafford đã trình diễn một lối chơi tấn công rất tẻ nhạt. Vị chiến lược gia người Hà Lan đang bị chỉ trích rất nhiều về triết lý của mình.


Dàn sao M.U đang cảm thấy chán ngán với HLV Van Gaal, CĐV đội bóng cũng bắt đầu phát nản với lối chơi quá thiếu sức sống của bầy Quỷ đỏ mà “Tulip Thép” xây dựng vốn chưa bao giờ có chỗ cho thứ gọi là sáng tạo. Một pha solo từ giữa sân đâm thẳng vào vòng cấm đối phương rồi ghi bàn, một tình huống xử lý ngẫu hứng bất ngờ… đang trở thành hàng xa xỉ với M.U lúc này. Đã có lúc, Van Gaal được cho còn thiếu những "vật liệu" để tạo ra thứ bóng đá tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên, giờ đây chiến lược gia người Hà Lan đã sở hữu trong tay một đội hình dồi dào, không hề thiếu nhân tài nhưng Quỷ đỏ càng chơi càng tẻ nhạt. Rõ ràng, nguyên nhân sâu xa nằm ở triết lý bóng đá của người đàn ông này.
HLV Van Gaal khien hang cong MU khong the bung no hinh anh
M.U đang trình diễn một lối chơi vô hồn
Hàng tuần M.U ra sân chơi những trận đấu vô hồn. Đó không phải là thứ bóng đá mà NHM chờ đợi và dĩ nhiên càng không phải là Quỷ đỏ trong tiềm thức của CĐV. Trận hòa tẻ nhạt với PSV hồi giữa tuần là một minh chứng hùng hồn nữa cho lối chơi quá nhàm chán của Man Utd phiên bản Van Gaal. Đội chủ sân Old Trafford quá đề cao yếu tố chắc chắn, an toàn còn hàng công M.U thiếu sự bùng nổ. Trong một trận đấu mà Man đỏ cần thắng để chính thức ghi tên vào vòng knock-out nhưng trong suốt 90 phút, dàn sao đội chủ nhà dưới chỉ đạo của Van Gaal luôn chăm chăm tập trung vào khoản đảm bảo thời lượng kiểm soát bóng chứ chưa bao giờ nghĩ đến chuyện cần phải ghi bàn. Cần nhớ, M.U giữ bóng nhiều thứ 4 tại vòng bảng Champions League mùa này (60,2%) nhưng họ mới chỉ ghi được 5 bàn thắng qua 5 lượt trận.
Tại sao Van Gaal đẩy James Wilson ra đi?
(Bongda24h.vn) - Sao trẻ M.U James Wilson đã chính thức rời đội bóng để cập bến ở Brighton & Hove Albion theo dạng cho mượn đến hết mùa.
Chứng kiến thầy trò “Tulip Thép” liên tục gây thất vọng, những cựu danh thủ của đội bóng phải lên tiếng chỉ trích dữ dội. Cựu danh thủ Paul Scholes khẳng định: “Với lối chơi hiện tại, M.U còn lâu mới trở lại là một thế lực ở đấu trường châu lục”. Còn Michael Owen thì cho rằng: “Nếu cứ chơi như vậy, Quỷ đỏ không thể vươn tới tầm như Barca hay Bayern Munich, những đội bóng có thiên hướng chơi tấn công tổng lực”.
HLV Van Gaal khien hang cong MU khong the bung no hinh anh 2
Triết lý của Van Gaal bị chỉ trích rất nhiều
Những con số thống kê sẽ minh họa phần nào về sự tẻ nhạt, chán ngắt trong lối chơi M.U. Sau 5 lượt trận tại Champions League 2015/2016, M.U đều xếp cuối về khía cạnh tấn công (65 cú sút dứt điểm tìm kiếm bàn thắng, 27 trúng đích và 5 bàn). Trong khi đó, Barca đã tung ra 99 cú sút, trúng đích 38 và có được 14 bàn thắng. còn thông số của Real lần lượt là 96, 37, 11. Bayern Munich thì còn khủng khiếp hơn nhiều khi đã tung ra tổng cộng 111 cú sút, trúng đích 49 và đem về 17 bàn thắng.
Leicester vs MU (00h30 29/11): Sa lầy vì ông… sư thầy
Chủ tịch theo đạo phật của đội chủ sân King Power là Vichai Srivaddhanaprabha đã mời một sư thầy từ Thái Lan sang để “ban phước” trước trận Leicester vs MU.
Tại Premier League, M.U mới tung ra 96 pha dứt điểm kể từ đầu mùa, xếp thứ… 16/20 CLB tại Premier League mùa này và thấp nhất trong nhóm đại gia. Ngay cả đến đội bóng đang rơi vào khủng hoảng như Chelsea cũng đã dứt điểm tới 198 lần còn con số của Man City và Arsenal là 232. Quỷ đỏ mới ghi được 19 bàn thắng sau 13 vòng đấu.
HLV Van Gaal khien hang cong MU khong the bung no hinh anh 3
Hàng công M.U đang chơi rất thất vọng
Còn nữa, M.U thắng 4/8 trận tại Premier League với cách biệt 1 bàn, cộng thêm 3 trận khác kết thúc bằng tỷ số 0-0. Tính trên mọi đấu trường, M.U có 13 trận giữ sạch lưới nhưng cũng trải qua tới 6 lần không có nổi bàn nào, cộng thêm 5 trận khác chỉ ghi được 1 bàn. 19 bàn thắng sau 13 trận thực sự là con số thảm họa nếu biết rằng, đến ngay Man United dưới thời David Moyes cũng ghi được 22 bàn/13 vòng đầu. Chẳng rõ đến bao giờ, M.U mới thật sự làm thỏa mãn NHM.

Video clip bàn thắng: MU 0-0 PSV (Vòng bảng Champions League 2015/16)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X