Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Mourinho và khối rubic mang tên RooMic

Thứ Sáu 05/08/2016 12:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho đang phải đối mặt với một bài toán khó khăn đó là giúp Man United tấn công hiệu quả khi có cả Rooney và Mkhitaryan trong đội hình xuất phát.

Rooney chỉ chơi tốt ở vị trí “số 10”
Hang cong MU Mourinho va khoi rubic mang ten RooMic hinh anh
Rooney chắc chắn có suất đá chính dưới thời Mourinho

Wayne Rooney đã được biết đến với sự đa năng khi có thể đá tiền đạo cũng như mọi vị trí ở hàng tiền vệ. R10 khởi nghiệp trong vai trò cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson, “gã Shrek” dần dần bị kéo lùi xuống thi đấu ở vị trí hộ công. Đến mùa giải năm ngoái, Rooney còn bị HLV Van Gaal đẩy xuống đá ở vị trí tiền vệ trung tâm để có thể phát huy tối đa những điểm mạnh về thể lực và khả năng chuyền dài của anh.

Rõ ràng, Rooney có thể ra sân thi đấu ở mọi vị trí trong thành phần tấn công của Man United. Nhưng trên thực tế, nếu không bố trí cầu thủ người Anh chơi đúng vị trí, những gì Mourinho nhận lại gần như chắc chắn sẽ chỉ là một bóng ma vật vờ với tấm băng đội trưởng trên tay.

Cách đây một năm, HLV Van Gaal chỉ giữ lại đúng một tiền đạo chất lượng duy nhất là Rooney trong đội hình. Và chiến lược gia người Hà Lan đã phải trả giá bằng chiếc ghế của mình khi R10 thi đấu rất bế tắc trong vai trò tiền đạo chủ lực. Tính cho đến giữa tháng hai, ngôi sao 30 tuổi mới ghi được đúng 3 bàn thắng tại Premier League.
Thấy gì sau trận hòa của M.U trước Everton
(Bongda24h.vn) - M.U đã để Everton cầm hòa trong trận tri ân tiền đạo Wayne Rooney. Cùng điểm lại những điểm nhấn trận M.U 0-0 Everton.

tien dao Rooney hinh anh 2
Rooney chơi khá tốt ở vị trí hộ công

Ở giai đoạn cuối mùa, “tulip thép” quyết định một thử nghiệm táo bạo khi đưa R10 xuống đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Những màn trình diễn của đội trưởng M.U quả thực có khả quan hơn nhưng vẫn kém rất xa so với những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới khác.

Vị trí mà Rooney có thể đảm đương tốt nhất vào thời điểm này chính là hộ công. Khả năng di chuyển rộng cùng nhãn quan nhạy bén của Wazza vẫn còn hữu ích với Quỷ đỏ. Ngoài ra, bản năng săn bàn sát thủ của R10 cũng sẽ được tận dụng khi anh thi đấu gần khung thành đối phương hơn. Pha ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho M.U ở trận giao hữu với Galatasaray cho thấy đẳng cấp của Rooney đủ sức để cứu giúp đội bóng thành Manchester khỏi những tình thế hiểm nghèo.

Nhưng Mkhitaryan đang gặp rắc rối ở hành lang cánh
tien dao Rooney hinh anh 3
Mkhitaryan chỉ thể hiện ấn tượng khi được hoạt động rộng ở trung lộ

Sau trận giao hữu hè đầu tiên của Man United gặp Wigan, rất nhiều CĐV đội bóng đã kỳ vọng sẽ được thấy Micki tiếp quản vị trí hộ công. Ngôi sao người Armenia sở hữu khả năng kiến tạo ấn tượng, những kỹ năng qua người thuần thục và đặc biệt là những cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm. Tân binh của Quỷ đỏ rõ ràng có thể đảm đương vị trí “số 10” tốt hơn hẳn hai người đồng nghiệp Rooney và Mata.

Song như đã đề cập ở trên, HLV Jose Mourinho không thể kéo Rooney tới một vị trí nào khác ngoài hộ công. Mkhitaryan cũng là một người hiểu chuyện và nhanh chóng làm an lòng chiến lược gia người Bồ khi khẳng định sẵn sàng đảm nhiệm bất cứ vai trò nào khác nếu được HLV yêu cầu.

Lập tức, “người đặc biệt” thuyên chuyển Mkhitaryan sang hành lang cánh phải nhưng không gặt hái được hiệu quả như mong muốn. Tiền vệ người Armenia gần như mất tích hoàn toàn trong ba trận giao hữu tiếp theo. Từ chỗ là một “nhạc trưởng” không thể thiếu, Micki bất ngờ trở thành người thừa trong những đợt tấn công của đội bóng áo đỏ. Anh giống như một Depay phiên bản hai của Man United khi không thể đua tốc độ với các hậu vệ biên, chuyền hỏng thường xuyên và tựu chung lại là một hình ảnh vô cùng bế tắc.
tien dao Rooney hinh anh 4
Mkhitaryan từng chơi vô cùng thất vọng khi bị HLV Klopp đẩy sang hành lang cánh mùa 2014/15

Với việc bị giới hạn tầm hoạt động, tân binh đắt giá của Man United trở nên cực kỳ vô hại. Bản tính hiền lành của Mkhitaryan còn khiến cho mọi chuyện tệ hại hơn. Ở mùa giải 2014/15, Dortmund đã phải trải qua một thời gian khủng hoảng trầm trọng khi HLV Jurgen Klopp đưa ra một quyết định sai lầm là để Micki đá cánh thay vì hộ công. Khi đó, tiền vệ 27 tuổi rất không hài lòng song vẫn im lặng không đòi lại vị trí sở trường. Kết quả là đội bóng áo vàng đen rơi một mạch xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng với một hàng công không thể tệ hại hơn.

Phát huy tối đa khả năng của Rooney và Mkhitaryan trong đội hình xuất phát của Man United lúc này rõ ràng là một bài toán khó giải dành cho HLV Jose Mourinho. Tuy vậy, không phải là không có cơ sở để các Manucians hy vọng được chứng kiến một sự kết hợp ăn ý giữa hai ngôi sao xuất chúng nói trên. Dưới sự dẫn dắt của HLV Thomas Tuchel mùa trước, Mkhitaryan đã ghi được 7 bàn và kiến tạo 8 lần khi được xuất phát bên hành lang cánh phải. Chỉ cần cầu thủ người Armenia lấy lại phong độ ấn tượng đó, mọi chuyện sẽ được giải quyết. Nếu không, fan hâm mộ Quỷ đỏ sẽ có cơ hội để kiểm nghiệm sự “đặc biệt” của Mourinho.
Rio Ferdinand cảnh báo M.U về thương vụ Pogba
(Bongda24h.vn) – Trung vệ lừng danh Rio Ferdinand cho rằng nếu Man United không thể ký hợp đồng với Pogba, một hiệu ứng tâm lý tồi tệ sẽ bao trùm lên phòng...

Xem video tổng hợp: M.U 0-0 Everton (Giao hữu hè 2016)

► Xem thêm thông tin giải Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X