Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Không có chỗ cho người già

Thứ Hai 09/02/2015 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công của Man Utd đã có một trận đấu nhạt nhoà trước West Ham và nhiều người cho rằng giờ là lúc để HLV Van Gaal cần có sự thay đổi ở vị trí tiền đạo.

Đêm qua Manchester United hành quân tới sân Upton Park của West Ham với một quyết tâm cao độ. Cuộc đua cạnh tranh vào Top 4 đang diễn ra cực kỳ quyết liệt và việc giành chiến thắng vừa là động lực, vừa là nhiệm vụ với Quỷ đỏ vào lúc này. Tuy nhiên đêm qua đoàn quân áo đỏ đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược và chỉ nờ vào pha toả sáng muộn màng của Daley Blind, họ mới may mắn có được 1 điểm sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Trận hoà này là không đủ để thầy trò HLV Louis Van Gaal lấy lại vị trí thứ 3 tại Premier League từ tay Southampton, và dĩ nhiên những lời chỉ trích lại đổ dồn lên đầu thầy trò HLV Van Gaal.

Hang cong cua MU hinh anh
Hàng công Man Utd đã thi đấu rất nhạt nhoà trong trận đấu với West Ham

Sau trận đấu đêm qua, có lẽ hàng công của Man Utd là mục tiêu bị công kích nhiều nhất khi không thể tạo ra được sự khác biệt mặc dù được đặt rất nhiều kỳ vọng. Cựu Quỷ đỏ Dwight Yorke lên tiếng cho rằng cả hai tiền đạo Radamel Falcao và Robin Van Persie đã thi đấu quá hời hợt và thua kém rất nhiều so với những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến như Diafara Sakho và Enner Valencia. Cựu cầu thủ của Liverpool và cây bình luận có tiếng của Sky Sports, Jamie Carragher cũng cho rằng những cầu thủ tấn công của Man Utd đã quá già yếu để có thể đảm đương nhiệm vụ ghi bàn. Dwight Yorke thậm chí còn miêu tả rằng hai Falcao và Van Persie giống như những “ông già tản bộ” trên sân cỏ, không hề tham gia vào các tình huống tấn công. Quả nhiên khi nhìn vào những thông số cũng có thể thấy được sự đóng góp của các tiền đạo này vào những tình huống lên bóng của Quỷ đỏ là không nhiều. Falcao có 4 cú sút nhưng không có số nào đi trúng cầu môn, 1 đường chuyền quyết định và 1 pha đi bóng cá nhân. Van Persie khá hơn một chút khi có 4 pha dứt điểm, 3 trong số đó trúng đích và 2 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội.

Nếu như ở một đội bóng hạng trung hay chơi theo kiểu “chộp giật” thì những con số trên có thể chấp nhận được, nhưng vấn đề nằm ở chỗ Quỷ đỏ luôn là đội cửa trên, họ buộc phải xông lên tấn công để tìm kiếm chiến thắng nên các tiền đạo cũng cần phải năng nổ hơn. Chưa kể việc HLV Louis Van Gaal cũng đang xây dựng một lối chơi buộc các cầu thủ phải năng chạy chỗ hơn thường lệ. Việc duy trì lối đá kiểm soát bóng yêu cầu tất cả những cầu thủ, từ hậu vệ tới tiền đạo đều phải tích cực chạy chỗ để kéo dãn đội hình đối phương và tìm kiếm khoảng trống cho đồng đội. Vì thế sẽ là rất không hợp lý nếu như để những cầu thủ như Falcao hay Van Persie đủng đỉnh ở phía trên. Thực chất năm nay cả hai đều đã gần bước qua thời kỳ đỉnh cao, thêm vào đó những chấn thương dai dẳng cũng khiến họ không thể chạy nhiều như trước. HLV Van Gaal đã từng phát biểu rằng ông muốn tăng cường tốc độ cho hàng công của Man Utd, chính vì thế ông mới để Di Maria đá tiền đạo cắm. Vậy Bông Tulip thép tìm đâu ra tốc độ khi có hai tiền đạo đang thong dong đi bộ ở trên sân như thế?

Đã đến lúc cần phải thay đổi, và trên thực tế Quỷ đỏ cũng chẳng thiếu phương án để xoay chuyển thế cục. Wayne Rooney và James Wilson là hai cái tên sáng giá nhất vào lúc này. Rooney là người có lối đá chịu chạy nhất trong đội hình của HLV Van Gaal và anh cũng thường xuyên được sử dụng như một “máy chạy” thời HLV Alex Ferguson còn tại vị. Còn James Wilson lại có điểm mạnh về tốc độ, khả năng xử lý bóng nhanh nhẹn cộng với sức trẻ sẽ giúp cầu thủ này hoàn thành rất tốt nhiệm vụ khuấy đảo hàng thủ đối phương. Hoặc nếu không, thậm chí HLV Van Gaal cũng có thể đẩy Marouane Fellaini lên đá tiền đạo cắm như điều ông đã từng thực hiện trong trận thắng Leicester với tỷ số 3-1. Cầu thủ người Bỉ không phải là một tiền đạo chính gốc, nhưng khả năng thi đấu cần cù cộng với lợi thế về thể hình của cựu tiền vệ Everton sẽ có ích trong nhiệm vụ làm tường cũng như bóng bổng. Chính sự năng nổ của Fellaini đã gây sức ép cho hàng thủ đối phương, góp phần không nhỏ vào những bàn thắng của Quỷ đỏ trong trận cầu một tuần trước.

Hang cong cua MU hinh anh 2
James Wilson đại diện cho tương lai của hàng công của Man Utd

Nói tóm lại, hàng công của Man Utd đang quá già cỗi và không thể hiện được khát khao chiến thắng. Trong bối cảnh các đối thủ tại Premier League đang thi đấu ngày một quyết liệt, sẽ là không hợp lý nếu như cứ để Falcao cùng với Van Persie thi đấu trên hàng công của Quỷ đỏ như thế. Ít nhất một cái tên sẽ phải bị loại và có lẽ Falcao sẽ là cái tên hợp lý hơn cả. Cầu thủ người Colombia đã liên tục có những màn trình diễn thất vọng và bên phía Monaco cũng không có ý định giảm giá bán cầu thủ này. Đã đến lúc để HLV Van Gaal tính đến những phương án đường dài thay vì cứ tiếp tục trao cơ hội một cách vô vọng cho những cầu thủ đã qua thời đỉnh cao. James Wilson là một cầu thủ rất tài năng và sẽ thật phí phạm nếu như để anh ở trên băng ghế dự bị mãi như thế.

Van Gaal nổi tiếng với nghệ thuật dùng người và đặc biệt là khả năng nuôi dưỡng tài năng trẻ. Giờ là lúc để ông dũng cảm loại bỏ những ngôi sao trong đội hình vì lợi ích chung của đội bóng, bằng không thì đội chủ sân Old Trafford sẽ lại đứng trước nguy cơ lỗi hẹn với sân chơi châu lục một lần nữa.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X