Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Khó khăn công cuộc tìm sát thủ

Thứ Ba 07/02/2017 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tìm kiếm một chân sút xuất sắc để thay thế lâu dài Zlatan Ibrahimovic đang là một bài toán không dễ để tìm lời giải với HLV Jose Mourinho vào lúc này.

Vấn đề tiền đạo đã trở thành bài toán nan giải dành cho Man United kể từ khi Robin van Persie sa sút phong độ rồi lặng lẽ ra đi. HLV Van Gaal từng kỳ vọng giải quyết bài toán này bằng cách đưa về Anthony Martial với mức giá kỷ lục dành cho cầu thủ tuổi teen. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hà Lan cũng đôn Marcus Rashford lên đội một và tiền đạo trẻ này đã tỏa sáng trong vài trận đấu này.

Tuy nhiên, rõ ràng cả hai chưa đủ tầm cỡ để dẫn dắt hàng công Quỷ đỏ trong tương lai gần. Cả mùa giải 2015/16, đội bóng thành Manchester chỉ ghi được vỏn vẹn 49 bàn tại Premier League, con số thấp khó tin. Điều đó buộc HLV Jose Mourinho sau khi lên nắm quyền đã phải mang về tiền đạo đẳng cấp Zlatan Ibrahimovic ở kỳ chuyển nhượng hè 2016 vừa qua.
Hang cong MU Kho khan cong cuoc tim sat thu hinh anh
Ibrahimovic đang là người dẫn dắt hàng công M.U mùa này

Cho đến thời điểm này, siêu sao người Thụy Điển coi như đã đáp ứng được kỳ vọng. Pha lập công vào lưới Leicester mới đây đã là bàn thắng thứ 15 của Ibrahimovic tại Premier League và là bàn thắng thứ 20 trên mọi đấu trường. Dù vậy, khả năng ghi bàn của đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa được cải thiện đáng kể khi họ mới chỉ phá lưới đối phương 36 lần sau 24 vòng đấu, ít nhất trong Top 6 hiện tại.

Cựu cầu thủ PSG cũng đã bước sang tuổi 35 đồng nghĩa quãng thời gian thi đấu đỉnh cao chẳng còn bao nhiêu. Vấn đề đã được chỉ ra nhưng tìm ra phương án giải quyết không phải đơn giản. Trào lưu “số 9 ảo” nổi lên đang khiến cho các trung phong cổ điển như Ibra dần không có chỗ đứng và biến mất ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Đừng quên rằng ĐT Bồ Đào Nha đã đăng quang ở Euro 2016 mà không cần sở hữu một trung phong xịn.
Sau vòng 24 Premier League: M.U áp sát Top 4
Với chiến thắng trước Leicester ở vòng 24 Premier League. M.U đã rút ngắn khoảng cách đáng kể với Top 4.

Hang cong MU Kho khan cong cuoc tim sat thu hinh anh 2
Man United chưa có một cầu thủ đủ kinh nghiệm và khả năng để thay thế Rooney và Ibrahimovic

Bởi vậy những đội bóng vẫn còn sở hữu trong tay một "số 9" đích thực phải ra sức bảo vệ “cục vàng” của mình bằng mọi giá. Bayern có Lewandowski và đã mau chóng trói chân cầu thủ người Ba Lan tới năm 2021. Luis Suarez cũng vừa ký hợp đồng mới với Barcelona cách đây hai tháng. Chân sút người Anh số 1 hiện nay, Harry Kane cũng đã gắn chặt tương lai với Tottenham theo một bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2022.

Việc Diego Costa thi đấu ổn định là nguyên nhân chính giúp Chelsea ngự trị ở vị trí số 1 trên BXH Premier League vào thời điểm này. 15 bàn thắng của chân sút người Tây Ban Nha đã được trải đều qua các vòng. Thống kê cho thấy, Costa đã ghi bàn trong 6 trận đấu mà The Blues giành chiến thắng sát nút (1-0 hoặc 2-1). Tính ra, chỉ một mình Costa cũng đã trực tiếp đem về cho đội chủ sân Stamford Bridge khoảng 1/3 số điểm hiện tại.
Hang cong MU Kho khan cong cuoc tim sat thu hinh anh 3
Griezmann là tiền đạo đẳng cấp duy nhất mà M.U có thể chiêu mộ vào lúc này

Trong lịch sử hào hùng của mình, mọi vinh quang của Man United bao giờ cũng gắn liền với những tay săn bàn đẳng cấp. Bởi việc, việc tìm kiếm một sát thủ chất lượn là nhiệm vụ quan trọng của HLV Jose Mourinho trong giai đoạn sắp tới. Nguồn tin cho hay đội chủ sân Old Trafford đang tính dốc hầu bao để chiêu mộ Antoine Griezmann từ Atletico Madrid. Tuy nhiên, ngôi sao người Pháp rõ ràng chưa phải mẫu trung phong lý tưởng theo triết lý của Mourinho.

Mẫu tiền đạo cắm ưa thích của chiến lược gia người Bồ phải theo kiểu Didier Drogba hay Diego Costa, hoặc chí ít cũng phải như Diego Milito, chân sút người Argentina mà từng cùng Mourinho giành nhiều danh hiệu cao quý ở Inter Milan trước kia. Chỉ cần tìm được một “Drogba mới” thật sự, chắc chắn Mourinho sẽ không để “xổng” mất nhờ nền tảng tài chính mạnh mẽ của M.U. Và như thế, nhà cầm quân 54 tuổi thêm tự tin đưa đội bóng thành Manchester trở lại thời kỳ hoàng kim khi là một thế lực hùng mạnh không những ở giải Ngoại hạng Anh mà còn trên đấu trường châu lục.
Zlatan không phải bình rượu quý, bình rượu quý là Zlatan
Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic từng ví bản thân mình giống như một bình rượu quý, càng để lâu càng ngon. Và sự thừa nhận của người hâm mộ đối với anh cũng vậy.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X