Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Đừng sợ làm mất lòng Rooney

Thứ Hai 20/07/2015 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả khi Wayne Rooney đánh mất vị trí trung phong cắm trên hàng công M.U vào tay một tiền đạo thượng thặng thì đội trưởng của Quỷ đỏ cũng nên hiểu rằng điều này là hữu ích đối với đội bóng thành Manchester.

Thời điểm hiện tại, sau khi ban lãnh đạo M.U đã chiêu mộ thành công 4 bản hợp đồng ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, bao gồm: Memphis Depay (PSV), Matteo Darmian (Darmian), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich) và Morgan Schneiderlin (Southampton), đa số các nhận định từ phía giới chuyên môn đều cho rằng HLV Louis van Gaal cần thêm ít nhất một tiền đạo đẳng cấp để hoàn thiện bộ khung đội hình trước khi bước vào mùa giải mới. Lý do quan trọng nhất được đưa ra chính là bởi Wayne Rooney khó lòng có thể duy trì được nền tảng thể lực ổn định để sẵn sàng chinh chiến trên cả 4 mặt trận Premier League, Champions League, FA Cup và Cúp Liên đoàn Anh.

Hang cong MU Dung so lam mat long Rooney hinh anh
Rooney không duy trì được bản năng săn bàn sát thủ như trong quá khứ

Về mặt lý thuyết, R10 đương nhiên sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung phong cắm bên phía M.U vào lúc này, khi mà cả Radamel Falcao lẫn Robin van Persie đều đã chia tay đội bóng thành Manchester. Trải qua một mùa giải thường xuyên phải chấp nhận lùi xuống đá tiền vệ trung tâm, thậm chí đôi lúc là tiền vệ trụ, thủ quân của Quỷ đỏ dường như cũng không có nhiều cơ hội để thể hiện khả năng săn bàn. Theo thống kê, Rooney chỉ ghi được vỏn vẹn 14 bàn thắng ở mùa 2014/2015, thành tích tệ hại nhất sau 11 năm “Gã Shrek” khoác áo M.U. Mặc dù vậy, các CĐV “Nhà hát của những giấc mơ” vẫn tin tưởng rằng chân sút người Anh hoàn toàn đủ sức lãnh xướng hàng công Quỷ đỏ nếu như được trao vị trí mũi nhọn chủ lực trong mùa giải năm sau.

Ở một phương diện nào đó, trong trường hợp ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester không thể mang về sân Old Trafford thêm bất kỳ chân sút nào thực sự đẳng cấp, vai trò của Rooney chắc chắn sẽ được đảm bảo tối đa. Tuy nhiên, nếu như phải đặt giả thiết ngược lại thì rõ ràng, sự xuất hiện của một “số 9” đích thực vào lúc này (Cavani, Higuain, Lewandowski...) cũng hoàn toàn có nguy cơ khiến cho R10 phải chấp nhận từ bỏ vị trí đá cắm ưa thích. Trên thực tế, HLV Van Gaal đang rơi vào tình cảnh tương đối khó xử. Cụ thể, nếu “Tuy-lip thép” vẫn tiếp tục tin dùng Rooney, đương nhiên đây sẽ là một giải pháp có phần quá mỏng manh dành cho hàng công M.U. Thế nhưng, việc đầu tư mua thêm một tiền đạo thượng thặng về chỉ để “ngồi dự bị” cho ngôi sao người Anh xem chừng cũng là quá lãng phí.

Mặt khác, giải pháp kéo Rooney lùi xuống chơi như một hộ công lại khiến cho tuyến giữa bên phía Quỷ đỏ vốn đã đông người càng thêm phần chật chội. Nên nhớ, ở vị trí tiền vệ sáng tạo, HLV Van Gaal bây giờ đã có thừa những sự lựa chọn ưu tú như Juan Mata, Ander Herrera, Angel Di Maria hay thậm chí cả Bastian Schweinsteiger. Cần phải nhấn mạnh thêm rằng, xét về mặt bản chất, Rooney cũng không phải một “số 10” điển hình. Thực tế cho thấy, phong cách thi đấu tương đối năng nổ và mạnh mẽ của “Gã Shrek” khiến anh giống với một tiền đạo lùi nhiều hơn. Chính bởi vậy, để nói rằng một “nhạc trưởng” như Rooney sẽ trở thành giải pháp thực sự phù hợp trong những hệ thống chiến thuật luôn đòi hỏi tính chuyên môn hóa rất cao của HLV Van Gaal, xem chừng cũng là hơi khiên cưỡng. Thay vào đó, nhà cầm quân người Hà Lan có xu hướng thích sử dụng những “số 10” thuần túy theo kiểu cổ điển, chỉ tập trung làm nhiệm vụ sáng tạo thông thường, như Mata hay Herrera chẳng hạn.

Hang cong MU Dung so lam mat long Rooney hinh anh 2
Rooney hoàn toàn có nguy cơ trở thành kép phụ nếu như M.U chiêu mộ thêm một chân sút thượng thặng

Như vậy, đồng nghĩa rằng Rooney đang đứng trước nguy cơ lớn có thể rơi vào một cuộc cạnh tranh vị trí đá chính trong mùa giải sắp tới, tại chính đội bóng mà chân sút người Anh hiện nắm giữ vai trò thủ quân. Tuy nhiên, ngay cả khi điều này xảy ra đi chăng nữa thì HLV Van Gaal và ban huấn luyện M.U cũng cần phải chấp nhận thực tế rằng, Quỷ đỏ không thể tiếp tục chỉ trông chờ vào một mình R10 cho vị trí trung phong cắm. Hơn lúc nào hết, đội bóng thành Manchester đang rất cần phải bổ sung thêm một “số 9” đích thực để nhanh chóng gia cố hàng công. Khi đó, phong độ của Rooney mới chính là thước đo quan trọng nhất quyết định trực tiếp đến việc “Gã Shrek” có giành được suất chính thức trong đội hình M.U hay không. Hoặc nếu như Van Gaal ưu ái R10 hơn một chút, “Tuy-lip thép” có thể sẽ chấp nhận sử dụng những sơ đồ chiến thuật ra sân với hai tiền đạo (4-4-2, 3-5-2). Mặc dù vậy, điều này chắc chắn vẫn còn phải phụ thuộc vào những yêu cầu và tính chất của từng trận đấu.

Xem thêm video về 20 bàn thắng để đời của Rooney


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X