Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Đến lượt Rooney tỏa sáng

Thứ Ba 05/03/2013 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công M.U mùa này nguy hiểm không chỉ vì sở hữu 4 chân sút đẳng cấp, mà còn khó lường bởi họ thay nhau tỏa sáng. Sau van Persie, Chicharito và Welbeck, giờ đến lượt Wayne Rooney. Welbeck, cầu thủ ghi bàn duy nhất cho M.U tại Bernabeu, là một minh chứng cho sự tài tình trong cách dùng người của Sir Alex. Anh có thành tích làm bàn kém nhất trong số các chân sút M.U, nhưng luôn gây ấn tượng bởi khả năng càn lướt và sự nhiệt tình. Pha đánh đầu tung lưới Real mới là bàn thứ hai của Welbeck ở mùa giải này, song nó có một ý nghĩa rất quan trọng với cá nhân anh cũng như với Quỷ đỏ.

Mùa giải đặc biệt của Rooney

M.U đang trên hành trình hướng đến cú ăn ba, nhưng đây không phải mùa giải Rooney chơi hay nhất. Sự hiện diện của van Persie đã khiến anh không còn là trung tâm của sự chú ý nữa. Từ một chuyên gia săn bàn, anh đã phải làm quen với vai trò kiến tạo, phải đá lùi và dạt cánh nhiều hơn. Mới đây, tương lai Rooney thậm chí đã bị bàn tán khi xuất hiện tin đồn PSG đang lên kế hoạch chiêu mộ anh.

Rooney sẽ là một nhân tố quan trọng của M.U đêm nay
Rooney sẽ là một nhân tố quan trọng của M.U đêm nay

Không còn một Rooney bùng nổ, song bất cứ hàng phòng ngự nào cũng có thể phải trả giá nếu đánh giá thấp anh. Màn trình diễn ở Bernabeu 3 tuần trước là một minh chứng. Rooney bị yêu cầu đá dạt phải và không có nhiều cơ hội uy hiếp trực tiếp khung thành Real Madrid, nhưng chính anh là người đá phạt góc để Welbeck đánh đầu hạ gục đội chủ nhà. Đêm nay, khi mọi sự chú ý dồn về phía Ronaldo và van Persie, thì rất có thể chính Rooney mới là chìa khóa của trận đấu.

Norwich không phải Real Madrid, nhưng cái cách mà Rooney kết hợp với Kagawa, ở 2 trong số 3 bàn thắng của tiền vệ người Nhật, hay cú sút xa cực kỳ đẹp mắt của anh trong tình huống ấn định chiến thắng 4-0, khiến cho bất cứ đối thủ nào cũng phải e ngại. Trong khi Kagawa chưa chắc đá chính, sẽ có một câu hỏi cho Rooney: liệu anh có phối hợp với van Persie được ăn ý như thế? Nên nhớ, M.U chỉ ghi 3 bàn liên tiếp vào lưới Norwich sau khi tiền đạo người Hà Lan rời sân ở phút 66.

Thực tế, họ từng là một bộ đôi ăn ý. Trước Cluj, Rooney đá ở vị trí đỉnh của hàng tiền vệ kim cương và chơi tuyệt hay với hai đường chuyền tuyệt vời cho van Persie lập cú đúp. Trong cuộc rượt đuổi ngoạn mục trước Reading, cũng chính Rooney là người chuyền đường quyết định để van Persie ấn định chiến thắng 4-3.

Không ghi bàn, vẫn nguy hiểm

Những thống kê cho thấy hiệu suất làm bàn của Rooney ở mùa giải này kém hẳn so với mùa trước, song bù lại, khả năng kiến tạo lại trở thành một món vũ khí nguy hiểm của anh. Với cú đúp đường chuyền thành bàn cho Kagawa, Rooney đang dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Premier League, ngang Gerrard, Mata, Podolski, và Walcott (cùng 9). Điều đáng nói là hiệu suất thành công của những đường chuyền từ chân anh đã tăng lên gấp bội. Mùa trước, với 51 đường chuyền, Rooney chỉ kiến tạo được 4 bàn. Còn hiện tại, với chỉ 38 đường chuyền, anh đã mang về 9 bàn thắng cho đội nhà. Như vậy, dù không ghi bàn, Rooney vẫn rất nguy hiểm, nhất là khi bên cạnh anh là những đồng đội có đẳng cấp.

Nhưng xét cho cùng, Rooney vẫn là một tiền đạo, và điều lạc quan là anh chưa hề đánh mất những kỹ năng săn bàn của mình. Giai đoạn đầu lượt về, khi vừa mới bình phục với chấn thương đầu gối, anh đã ghi 5 bàn trong 5 trận liên tiếp. Đó là chưa kể bàn thắng giúp ĐT Anh quật ngã Brazil 2-1 trong trận giao hữu hôm 06/2.

Từ giờ cho đến cuối mùa giải, Rooney rất có thể sẽ vươn tới hai cột mốc quan trọng. Chỉ cần 5 bàn nữa, anh sẽ đạt mốc 200 bàn cho M.U, và chỉ cần 7 trận nữa, anh sẽ có trận thứ 400 trong màu áo Quỷ đỏ. Và với 14 bàn đã ghi, mục tiêu 25 bàn khi kết thúc mùa giải không phải là không thể.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X