Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Để Rooney đá tiền đạo cắm là một sai lầm

Thứ Hai 17/08/2015 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội trưởng của Man United đã trải qua 2 trận đấu đầu tiên khá mờ nhạt và có thể thấy R10 không còn hợp với vai trò lĩnh xướng hàng công của Quỷ đỏ như xưa.

Đội bóng thành Manchester đã chia tay hai sát thủ lừng danh ở vị trí tiền đạo trong mùa hè vừa qua là Robin van Persie và Radamel Falcao. Điều đó khiến cho hàng công của Quỷ đỏ hiện giờ chỉ còn duy nhất một chân sút đẳng cấp duy nhất là tiền đạo Wayne Rooney. Do đó, không có gì khó hiểu khi mà sự kì vọng đặt lên vai của R10 là rất lớn bởi nếu anh không có một phong độ tốt thì thành tích của đội bóng chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. HLV Louis van Gaal đã quyết định đặt hoàn toàn niềm tin vào “gã Shrek” nhưng có vẻ Rooney không còn có được khả năng săn bàn thượng hạng như trước.

Trong chuyến tập huấn dài ngày của đội bóng trên đất Mĩ, dù chỉ phải gặp những đối thủ yếu như Club America, San Jose Earthquakes hay những đội bóng mạnh không có những con bài tốt nhất như Barca và PSG, nhưng R10 lại chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng cùng những màn trình diễn vô cùng thất vọng. Trong quãng thời gian 11 năm cống hiến trong màu áo đỏ, tiền đạo của M.U chỉ được thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công vỏn vẹn 2 lần ở mùa giải 2009/10 và 2011/12. R10 là một cầu thủ khá toàn diện và điều đó khiến cho Sir Alex Ferguson muốn bố trí anh đá hộ công để khai thác tất cả những thế mạnh về thể lực, nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền, phân phối bóng tuyệt vời của Rooney. Thậm chí, dưới thời HLV Louis van Gaal, tiền đạo người Anh còn bị đẩy xuống thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ cách khá xa khung thành đối phương.

Hang cong MU Khong nen de Rooney da tien dao hinh anh
Rooney đang có những màn trình diễn vô cùng kém cỏi

Dù tiền đạo 29 tuổi vẫn ghi bàn đều đặn trong tất cả các mùa giải cho Quỷ đỏ, thậm chí mùa trước anh phải chịu cảnh “làm nền” cho Falcao và Persie nhưng vẫn là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Man Utd với 12 bàn thắng, nhưng có thể thấy khả năng săn bàn của Wayne đã bị suy giảm đáng kể. Không khó để nhận ra cảm quan vị trí nhạy bén của một sát thủ đích thực trong vòng cấm đã rời khỏi R10. Trong những trận đấu vừa qua, được chỉ định thi đấu tiền đạo cắm nhưng tiền đạo sinh năm 1985 thường xuyên lùi khá sâu để nhận bóng và làm tường cho các đồng đội. Điều đó khiến cho số lượng những cú sút của đội bóng áo đỏ giảm đi rõ rệt mà thống kê 3 cú sút trúng khung thành trong 2 trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Van Gaal gặp Tottenham và Villa là minh chứng rõ ràng nhất.

Hai trận liên tiếp tịt ngòi, Rooney nhận bão chỉ trích của CĐV M.U
(Bongda24h.vn) – Sau hai trận liên tiếp tịt ngòi, đặc biệt là màn trình diễn kém cỏi trận Aston Villa 0-1 M.U, tiền đạo Wayne Rooney đang phải đón nhận cơn bão...
Hiện giờ, Rooney sắp bước sang ngưỡng “tuổi băm” và không khó để nhận thấy rằng anh không còn đủ thể lực để thực hiện những pha tranh chấp tay đôi với các cầu thủ to khỏe bên phía đội bạn. Nếu các trung vệ đối phương áp sát quyết liệt, có thể dễ dàng nhận thấy đội trưởng của United thường xuyên để mất bóng và làm cho những đợt tấn công của Quỷ đỏ dễ dàng bị bẻ gãy. Ngoài ra, điểm yếu chiều cao khiến Rooney gặp khá nhiều bất lợi khi phải tranh chấp bóng bổng. Hầu hết những đường bóng bổng hướng đến vị trí của R10 đều bị các hậu vệ đối phương cản phá khá đơn giản. Điểm yếu này của tiền đạo người Anh khiến cho những pha phản công của đội chủ sân Old Trafford dễ dàng bị chặn đứng và việc tiền đạo không giữ được bóng khiến cho các cầu thủ phòng ngự liên tục phải gồng mình chống đỡ những tình huống hãm thành liên tiếp của đối phương.

Việc HLV Louis van Gaal tin tưởng trao vị trí tiền đạo chủ lực cho Rooney xem chừng là một quyết định khá mạo hiểm. Tiền đạo người Anh đang cho thấy dấu hiệu tuổi tác chỉ sau vài trận đấu đầu tiên và “Tulip thép” cần tìm phương án thay thế R10 ngay lập tức. Man đỏ đang cần nhiều hơn một phương án lựa chọn cho vị trí trung phong cắm và chiến lược gia người Hà Lan không nên sợ làm mất lòng cậu học trò cưng của mình. Thực tế, nếu Van Gaal mang về sân Old Trafford thêm một tiền đạo nữa, ông hoàn toàn vẫn có thể để Rooney chơi bóng thường xuyên ở một vị trí quen thuộc hơn với anh là hộ công. Hiện tại, Red Devils cũng đang thiếu đi một cầu nối giữa các tuyến ở vị trí số 10 và cầu thủ 29 tuổi chắc chắn là phương án hữu hiệu nhất trong đội hình M.U có thể thi đấu tốt ở vị trí này.

Hang cong MU Khong nen de Rooney da tien dao hinh anh 2
Khả năng săn bàn của Rooney không còn tốt như thời kì đỉnh cao

Hiện giờ, mẫu tiền đạo mà Quỷ đỏ cần là một cầu thủ có khả năng càn lướt mạnh mẽ, chơi đầu tốt và chớp cơ hội tuyệt vời. Những phẩm chất này có thể tìm thấy được ở 2 cái tên là Edinson Cavani và Karim Benzema. Nếu có thêm 1 trong 2 tiền đạo thượng hạng trên trong đội hình, Man United chắc chắn sẽ trở thành đối thủ đáng gờm hơn nhiều với các đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Đội bóng của ông Louis van Gaal đã có hai chiến thắng 1-0 đầy quả cảm với một hàng phòng ngự vô cùng vững chắc. Thế nhưng, người ta cũng đã thấy United thi đấu yếu kém thế nào khi để bị dẫn bàn trước trong trận thua 0-2 trước PSG ở giải giao hữu ICC tại Mĩ. Có lẽ với Man United bây giờ, một trận thua sẽ tốt hơn là một trận thắng để họ nhận ra rằng tiền đạo chủ lực Wayne Rooney không phải là người có thể giúp họ cạnh tranh ngôi vô địch, đặc biệt khi so sánh những đóng góp của R10 với những tiền đạo thượng thừa khác như Aguero hay bộ ba MSN của Barca.

Tài năng của Rooney đã chớm nở rất sớm, từ khi anh mới chỉ là một cậu bé 16 tuổi. Tuy nhiên, nhanh nở thì cũng chóng tàn. Có lẽ NHM sẽ không còn được chứng kiến những tình huống đuổi bóng dũng mãnh cũng như những pha bắn pha khung thành từ ngoài vòng cấm của R10 như khi anh còn ở thời kì đỉnh cao nữa. Wayne Rooney hiện giờ đang trở thành tử huyệt trên hàng công M.U và nếu không sớm giải quyết bài toán này, HLV Van Gaal đừng mơ có thể cạnh tranh vô địch với những đội bóng mạnh có lối chơi tấn công như vũ bão ở giải Ngoại hạng Anh cũng như trên toàn châu Âu.

Chiêm ngưỡng 20 bàn thắng để đời của Rooney:

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X