Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề lớn nhất của M.U nằm ở khâu dứt điểm

Thứ Sáu 03/02/2017 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công M.U chưa đáp ứng được kỳ vọng. Đó là lý do tại sao họ chưa thể chen chân vào cuộc đua tới danh hiệu vô địch Premier League mùa này.

Tại vòng 23 Premier League, M.U được đá trên sân nhà tiếp đội bóng đứng áp chót trên BXH và sở hữu hàng thủ tệ thứ 2 giải đấu (47 bàn thua sau 22 vòng), Hull City. Với lợi thế sân nhà, Man đỏ đã chơi vượt trội hoàn toàn. Họ kiểm soát bóng lên tới 67% và liên tục uy hiếp khung thành đối phương. Các cầu thủ Man đỏ đã tung ra tổng cộng 16 cú dứt điểm nhưng không thể một lần xuyên thủng mành lưới đối phương.
Van de lon nhat cua MU nam o khau dut diem hinh anh
M.U để Hull City cầm hòa 0-0
Việc M.U áp đảo đối thủ nhưng không thể giành chiến thắng đã không còn là chuyện hiếm gặp ở mùa giải này. Trong 10/12 trận đấu mà Quỷ đỏ đánh rơi điểm số, họ luôn cầm bóng vượt trội, tung ra hàng chục pha dứt điểm về phía khung thành đối phương nhưng không ghi quá một bàn. Trong đó phải kể đến trận đấu với Burnley tại Old Trafford vào ngày 29/10. Hôm đó, Man đỏ cầm bóng tới 72%, dứt điểm tới 38 lần, kỷ lục trong một trận đấu ở Premier League, song kết quả nhận được chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Còn nữa, trong hai lần đối đầu với Stoke, hàng công M.U tung ra tổng cộng 49 lần kết thúc, 19 trúng đích nhưng chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng. Và hệ quả là Quỷ đỏ chỉ giành được 2/6 điểm.
Herrera: M.U là đội bóng lớn nhất nước Anh
Trong một phát biểu mới nhất, tiền vệ Ander Herrera cho rằng Manchester United là đội bóng lớn nhất nước Anh.
Hòa Hull City, M.U đã nâng chuỗi trận bất bại ở Premier League lên con số 14, dài nhất trong 5 giải đấu lớn nhất châu Âu vào thời điểm này. Tuy nhiên, vấn đề là nửa đỏ thành Manchester hòa quá nhiều. Bởi vậy, giờ họ vẫn kém vị trí thứ 4 của Liverpool 4 điểm, và cách biệt với đội đầu bảng Chelsea lên đến 14 điểm.
Hang cong MU dang gap van de lon hinh anh 2
Hàng công M.U chơi không thực sự tốt ở mùa giải này
M.U sở hữu hàng thủ tốt thứ 3 giải đấu (21 bàn thua sau 23 trận), chỉ kém Tottenham và Chelsea (cùng 16 bàn thua). Như vậy, việc Man Utd đứng ngoài Top 4 chắc chắn xuất phát từ hàng công đội bóng mà cụ thể hơn là khả năng dứt điểm yếu kém. Gần đây, cựu trung vệ Rio Ferdinand đã lên tiếng chỉ trích hai đàn em Pogba và Lingard nên tập dứt điểm thay vì tập các cách ăn mừng bàn thắng mới lạ.
M.U khiến Carrick buồn lòng
Tờ The Sun khẳng định M.U chỉ chấp nhận gia hạn hợp đồng với tiền vệ Michael Carrick nếu anh chấp nhận giảm lương.
Những thống kê chỉ ra rằng trong Top 6 hiện tại, M.U là đội dứt điểm nhiều thứ hai (390 lần), nhưng lại ghi bàn thắng ít nhất (33). Trong khi, thành tích của những đội xếp trên là Liverpool (52 bàn/388 lần dứt điểm), Arsenal (51/362), Chelsea (48/330), Man City (47/367) và Tottenham (45/404). Như vậy tỉ lệ chuyển hóa cơ hội của M.U chỉ là 8,46%. Thông số tương tự của Chelsea là 14,15%, Arsenal (14,1%), Liverpool (13,4%) còn Man City và Tottenham lần lượt là 12,8% và 11,13%.
Van de lon nhat cua MU nam o khau dut diem hinh anh 3
Jose Mourinho cần nhanh chóng giải quyết bài toán dứt điểm
Zlatan Ibrahimovic là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này (94 lần), hơn 10 so với Alexis Sanchez và 19 so với Diego Costa, song ngôi sao người Thụy Điển đang kém hai cầu thủ kể trên về số lượng bàn thắng (14 so với 15). Khi mà khả năng dứt điểm của Ibrahimovic chưa đạt đến sự hoàn hảo, Pogba thì quá vội vàng trong khâu dứt điểm còn Rooney hay Martial chưa có độ “sắc” cần thiết thì những kết quả như trước Hull City hoàn toàn có thể lặp lại. Dù vấn đề có là gì Mourinho cần nhanh chóng giải quyết nếu không muốn mục tiêu Top 4 ngày càng bị các học trò “sút” bay.

Video M.U 0-0 Hull City (Vòng 23 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X