Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng MU: Mourinho phải nâng cấp hàng công ở Hè 2017

Thứ Hai 10/04/2017 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công M.U đang chơi thất vọng ở mùa giải này, và chuyển nhượng MU ở Hè 2017 buộc phải giải quyết vấn đề này.


M.U đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League. Họ không còn cơ hội vô địch, thay vào đó đội chủ sân Old Trafford đang phải chật vật để cạnh tranh một vị trí trong Top 4 qua đó giành quyền tham dự Champions League mùa tới. Việc hàng công chơi thất vọng và một trong những lý do khiến Quỷ đỏ không thể hiện được bản lĩnh của một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch.
Hang cong MU can duoc nang cap o He 2017 hinh anh
Hàng công M.U chơi không quá ấn tượng ở mùa giải này

Mùa trước, hàng công M.U dưới thời Van Gaal chỉ ghi 49 bàn sau 38 trận. Dưới thời Mourinho, đội chủ sân Old Trafford đã ghi 46 bàn sau 30 vòng đấu. Và có thể khẳng định M.U sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn mùa giải trước, song sự khác biệt là không nhiều. Sau 16 trận sân nhà mùa trước, M.U chỉ ghi được 21 bàn thắng. Mùa này họ cũng có số lượng những bàn thắng tương tự ở Old Trafford. Nếu có một bảng xếp hạng dành cho những đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất trên sân nhà, thầy trò Mourinho chỉ xếp thứ 14.

Với 46 bàn ở Premier League mùa này, hàng công M.U đang là đội ghi được ít bàn thắng nhất trong Top 7 đội dẫn đầu. Có tới 13 ngôi sao của Man đỏ xuất hiện trong danh sách ghi bàn, nhưng thực ra rất mất cân bằng vì một mình riêng Ibrahimovic đã đóng góp tới 17 bàn. Hơn người xếp thứ 2 là Juan Mata tới 11 pha lập công. Nếu cộng thêm 5 đường kiến tạo, một mình ngôi sao người Thụy Điển chiếm tới 48% số bàn thắng của toàn đội. Những cầu thủ được kỳ vọng sẽ chia sẻ gánh nặng với ngôi sao sinh năm 1981 như Pogba (4), Martial (3), Rashford (3), Mkhitaryan (3), Rooney (2) thì chỉ đem lại sự thất vọng.
Hang cong MU can duoc nang cap o He 2017 hinh anh 2
M.U đang phụ thuộc quá nhiều vào Ibrahimovic

Để so sánh với Liverpool là sự khác biệt rất lớn. The Kop đã ghi tới 68 bàn sau 32 trận, trung bình 2,1 bàn/trận. Không chỉ ghi bàn nhiều gấp rưỡi Quỷ đỏ và số bàn thắng của họ được phân bổ đồng đều hơn hẳn. Cụ thể, Sadio Mane dẫn đầu danh sách ghi bàn với 13 bàn, xếp sau lần lượt là Firmino (9), Coutinho (8), Lallana (7), James Milner (7), Origi (6), Wijnaldum (5), Emre Can (4)… Điều đó cho thấy chất lượng ngôi sao tấn công của The Kop đều hơn nửa đỏ thành Manchester rất nhiều. Với sự đa dạng trên hàng công HLV Klopp có nhiều phương án nhân sự tốt cho mặt trận tấn công hơn hẳn Mourinho.
Thắng Sunderland, Mourinho muốn vô địch Europa League
Phát biểu sau trận Sunderland 0-3 M.U, HLV Jose Mourinho khẳng định mục tiêu lớn nhất của Quỷ đỏ ở mùa giải này là vô địch Europa League.

Chứng kiến những gì hàng công Liverpool thể hiện, huyền thoại Ryan Giggs cho rằng M.U cần học hỏi The Kop về khâu ghi bàn nếu như muốn hướng đến chức vô địch Premier League: “Trong những mùa giải gần đây, M.U gặp khó ở khả năng tấn công. Mourinho dường như vẫn chưa thể giải quyết bài toán này. Liverpool có rất nhiều cầu thủ ghi bàn giỏi và đang là đội ghi bàn nhiều nhất Premier League mùa này. M.U phải học Liverpool về khoản này”.
Hang cong MU can duoc nang cap o He 2017 hinh anh 3
Mourinho cần đưa về thêm những ngôi sao tấn công ở Hè 2017

M.U đang phụ thuộc quá lớn vào Ibra, và đây là vấn đề lớn nhất mà Mourinho cần giải quyết ở mùa giải tới. Ngôi sao người Thụy Điển sẽ bước sang tuổi 36 vào tháng 10 này, và không ai dám chắc anh còn duy trì được phong độ tốt như mùa giải này. Mặt khác, dù phong độ làm bàn khá ấn tượng nhưng cầu thủ 35 tuổi không phải mẫu tiền đạo sẵn sàng đóng vai trò hỗ trợ, làm bệ phóng cho đồng đội tỏa sáng. Quỷ đỏ cần một ngôi sao tấn công vừa có khả năng dứt điểm tốt lại vừa biết liên kết với các đồng đội. Và Mourinho phải tìm kiếm điều đó ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017.
Schneiderlin: Tôi cảm thấy mình như robot khi ở M.U
Trong một phát biểu mới nhất tiền vệ Schneiderlin khẳng định mình như một con robot khi ở M.U.

Cách đây không lâu, Mourinho đã xin thêm kinh phí chuyển nhượng ở Hè này. Ông khẳng định Quỷ đỏ vẫn chưa tạo dựng được đội hình như ông mong muốn: “Tôi vẫn chưa có trong tay những lựa chọn ưng ý. Tôi cần thêm những ngôi sao để phục vụ lối chơi của mình”. Vị chiến lược gia người Bồ muốn có ít nhất 200 triệu bảng để mua sắm. Với số tiền này, “Người đặc biệt” muốn đưa về một ngôi sao tấn công ở đẳng cấp cao. Mục tiêu lí tưởng nhất chính là Antoine Griezmann của Atletico Madrid. Ngoài ra, Lukaku (Everton), Dybala (Juventus), Kane (Tottenham) hay Sanchez (Arsenal) đều là những lựa chọn có thể nâng tầm hàng công M.U ở mùa giải tới.

Tổng hợp: Sunderland 0-3 MU (Vòng 32 NHA 2016/17)




T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X