Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Bài toán khó dành cho Mourinho

Thứ Hai 09/01/2017 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công M.U đang chơi rất tốt trong thời gian gần đây. HLV Jose Mourinho sẽ phải rất đau đầu trong việc lựa chọn cầu thủ đá chính.

 

Trong trận tiếp Reading tại vòng 3 FA Cup, HLV Jose Mourinho đã quyết định để trung phong Zlatan Ibrahimovic nghỉ ngơi. Wayne Rooney, Marcus Rashford và Anthony Martial là những người được trao cơ hội. Trong trận đấu hiếm hoi mà chân sút người Thụy Điển không góp mặt, hàng công Man Utd vẫn thể hiện tốt. Lần thứ 4 đá chính trong một tháng trở lại đây, Rooney chơi rất tích cực và hiệu quả trong vai trò “số 10”. Ngay phút thứ 7, chân sút người Anh đã mở tỉ số cho Quỷ đỏ để cân bằng kỷ lục ghi bàn cho M.U do huyền thoại Bobby Charlton nắm giữ.
Hang cong MU Bai toan kho danh cho Mourinho hinh anh
M.U đánh bại Reading 4-0
Chưa dừng lại ở đó, Rooney còn tạo ra tới 5 cơ hội cho các đồng đội và một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Không quá để nói rằng đây là trận đấu hay nhất của chân sút người Anh cho M.U từ đầu mùa. Bên cánh trái, Martial cũng chơi vô cùng hiệu quả khi lại trinh diễn tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo như giai đoạn đỉnh cao mùa trước. Ở bàn thắng mở tỉ số của Rooney, cầu thủ sinh năm 1995 đóng vai trò chính với pha đột phá đầy kỹ thuật từ cánh trái rồi chuyền cho Mata. Còn pha lập công ở phút 15 là kết quả của sự điềm tĩnh trong không gian hẹp và tính chính xác trong dứt điểm. 

Trong thời gian gần đây, cựu sao Monaco đã chơi rất ấn tượng. Martial đã ghi 4 bàn trong 4 trận gần nhất ở Old Trafford. Khoảng thời gian mất phương hướng đầu mùa đã chính thức lùi xa. Một khi đã lấy lại tự tin và cảm hứng, chân sút 21 tuổi sẽ là mối đe dọa thực sự với mọi hàng thủ. Marcus Rashford cũng có một trận đấu rực sáng ở vị trí trung phong. Chân sút sinh năm 1997 đã chấm dứt chuỗi trận khô hạn từ cuối tháng 9 bằng một cú đúp. 
Hang cong MU Bai toan kho danh cho Mourinho hinh anh 2
Rashford và Rooney đều tỏa sáng rực rỡ
Những gì là tốt nhất của chân sút người Anh đã được phô diễn ở trận này. Sự linh hoạt cùng năng lượng tràn đầy của Rashford khiến hàng thủ đối phương có một trận đấu mệt nhoài. Và khi niềm cảm hứng ghi bàn đã trở lại, cầu thủ 19 tuổi hứa hẹn là phương án giải quyết bế tắc mỗi khi đội bóng cần đến. Tấm vé đi tiếp ở FA Cup không hẳn là điều khiến Mourinho vui nhất sau trận thắng này, mà còn là sự tỏa sáng của hàng công.
M.U có đối thủ lớn vụ sao Benfica
Trang Goal khẳng định Bayern Munich đã gia nhập cuộc đua giành chữ ký của hậu vệ Semedo, người đang trở thành mục tiêu lớn nhất của M.U.
Zlatan Ibrahimovic đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của M.U ở mùa giải này khi đóng góp 18/57 bàn của Quỷ đỏ trên mọi mặt trận (chiếm 31,5%). Nếu bỏ đi những bàn thắng của Ibra, M.U sẽ mất đi 10 điểm tại Premier League. Man đỏ đang phụ thuộc khá nhiều vào cầu thủ sinh năm 1981, nhưng việc bộ ba Rooney, Martial và Rashford đồng loạt ghi bàn trở lại giúp Mourinho có thêm những giải pháp tấn công mới để mang về chiến thắng cho M.U.
Hang cong MU Bai toan kho danh cho Mourinho hinh anh 3
Mourinho sẽ phải đau đầu trong việc chọn người đá chính
Chưa khi nào hàng công M.U lại chơi ổn định như trong thời điểm hiện tại. Ngoài Ibra thì Paul Pogba bắt đầu thể hiện được đẳng cấp của cầu thủ đắt giá nhất thế giới, còn Mkhitaryan cuối cùng đã chứng tỏ được giá trị. Còn những Rashford, Rooney, Martial, Jesse Lingard hay Juan Mata đều đã cho thấy họ xứng đáng đá chính như thế nào.
Herrera khuyên Griezmann tới M.U
Tiền vệ Ander Herrera khẳng định anh rất muốn tiền đạo Griezmann cập bến M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017.
Không quá để nói rằng M.U đang sở hữu hàng công hiệu quả nhất trong nhiều năm trở lại đây. Đó sẽ là bàn đạp để họ nuôi hy vọng lọt vào Top 4 và xa hơn là giấc mơ vô địch Premier League.

Video M.U 4-0 Reading (Vòng 3 FA Cup 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X