Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Ai sẽ là người ra đi?

Thứ Tư 16/01/2013 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atletico Madrid đang quan tâm tới Chicharito, trong khi Sir Alex Ferguson đẩy nhanh cuộc theo đuổi Robert Lewandowski. Hàng công M.U có thể sẽ chuyển biến mạnh mẽ trong thời gian không xa.

Chính tuyến tiền đạo không thể ngăn cản của đội bóng áo đỏ đã giúp họ đang trên đường cân bằng kỷ lục vô địch Premier League với 95 điểm của Chelsea. Thành công với việc mua được chân sút Robin van Persie đã khiến Ferguson vẫn kiên định với ý tưởng tăng cường hàng công.

Welbeck và Chicharito mang lại cơn đau đầu dễ chịu cho HLV Alex Ferguson
 

Trong khi Atletico Madrid đang theo đuổi Chicharito như một phương án dự phòng cho 2 tiền đạo đang bị cả châu Âu dòm ngó là Falcao và Adrian Lopez, thì Lewandowski được cho là chuẩn bị chuyển từ Borussia Dortmund sang M.U trong mùa hè.

Van Persie đã quá thành công để có thể bị thay thế, tới mức anh được so sánh với tượng đài Eric Cantona. Trong khi đó, Wayne Rooney tiếp tục là chân sút người Anh xuất sắc nhất hiện nay. Danny Welbeck tiến lên thông qua hệ thống đào tạo trẻ và có chỗ của mình ở đội một, trong khi Chicharito là một siêu dự bị hết sức chuyên nghiệp và hiệu quả. Vị trí của ai sẽ bị đe dọa nếu chân sút người Ba Lan có mặt ở Old Trafford?

Robin van Persie

Không có gì để tranh cãi. Tiền đạo người Hà Lan là lựa chọn số một của M.U, một trong những hợp đồng tốt nhất của Ferguson trong suốt 26 năm nắm quyền tại Old Trafford. Cái giá 24 triệu bảng có thể được coi là cao với một cầu thủ 29 tuổi, nhưng không phải với van Persie. Những so sánh anh với Cantona giờ không còn là quá lời dù mùa giải đầu tiên của chân sút này mới đi được hơn nửa đường. Thật vậy, nếu như mùa này M.U vô địch, thì Van Persie sẽ có vai trò không kém Thierry Henry và Didier Drogba trong đội hình vô địch trước kia của Arsenal và Chelsea.

Wayne Rooney

Rooney không có nhiều bàn thắng trong giai đoạn vừa qua, nhưng anh vẫn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Ferguson. Dù chỉ chơi 14 trận ở Premier League mùa này vì chấn thương, mỗi lần ra sân tuyển thủ Anh đều để lại ấn tượng. Sự điều chỉnh vị trí cũng ảnh hưởng tới thành tích ghi bàn của Rooney, dù trong vai tiền vệ công, anh cũng có số đường chuyền thành bàn chỉ kém Juan Mata và Steven Gerrard ở giải Ngoại hạng. Nhiều người sẽ nhắc lại mối quan hệ trục trặc giữa Rooney và Ferguson khi tiền đạo 26 tuổi này từng đòi được chuyển nhượng tháng 10/2010. Tuy nhiên, sau khi mối bất hòa đó được dàn xếp, giờ khó có thể hình dung ra việc anh sẽ rời Old Trafford.

Chicharito

Sau một mùa giải 2011-12 chậm chạp, Javier Hernandez, hay Chicharito, đang trở lại với phong độ 20 bàn mỗi mùa lần thứ 2 trong mùa thứ 3 của anh ở vùng Đông Bắc nước Anh. Giá trị của Chicharito không chỉ nằm ở khả năng ghi bàn, mà còn ở sự kiên nhẫn, khiêm tốn và sẵn sàng chờ đợi cơ hội ra sân. Anh khiến nhiều người nhớ lại Ole Gunnar Solskjaer không chỉ vì khuôn mặt ngây thơ. Dẫu vậy, với tất cả những gì làm được trong 2 năm rưỡi ở Old Trafford, vẫn có cảm giác Chicharito còn có thể làm tốt hơn. Anh cũng khó đóng vai tiền đạo cắm vì thể hình và thể lực không đủ. Là một cầu thủ Mexico, chơi ở La Liga cũng là điều đáng cân nhắc.

Danny Welbeck

Những cơ hội đá chính của Welbeck ngày càng hiếm hoi và anh từng được liên hệ với một hợp đồng cho mượn sang Reading trong tháng này. Sau đó HLV Brian McDermott của Reading đã bác bỏ các tin đồn, nhưng rõ ràng tiền đạo 22 tuổi này hiện có một mùa giải 2012-13 đáng thất vọng. Welbeck còn xa mới là một chân sút đẳng cấp, dù anh cũng có nhiều tố chất như tốc độ, kỹ thuật và sức mạnh. Dù anh trưởng thành hơn so với tuổi, song như vậy vẫn là chưa đủ. Welbeck có 12 bàn mùa trước, nhưng mùa này mới có duy nhất 1 bàn ở trận gặp Stoke hồi tháng 10. Khó khăn lớn nhất của tuyển thủ Anh là anh phải cạnh tranh trực tiếp với Van Persie.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X