Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Man Utd: Van Persie và Rooney sẽ cứu David Moyes

Thứ Ba 10/09/2013 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà vô địch đã trải qua hai trận liên tiếp không có một bàn thắng nào ở Premier League. Vấn đề là HLV David Moyes chưa có cách kết hợp tốt nhất hai chân sút chất lượng Persie và Rooney.

Van Persie cần thêm nhiều không gian

Ở hai trận vừa qua tại giải Ngoại hạng Anh, MU đụng độ những đối thủ khó đánh bại nhất Chelsea và Liverpool. Qua 90 phút trên sân nhà Old Trafford và 90 phút phải làm khách tại Anfield, những khó khăn đối với David Moyes khi tiếp quản ghế nóng của Sir Alex Ferguson đang dần lộ ra. Vấn đề dễ nhận thấy khiến Quỷ đỏ không có kết quả thi đấu tốt xuất phát từ việc các tiền đạo đánh mất đi sự sắc sảo trước hàng thủ đối phương.

Van Persie – Rooney sẽ là cặp đôi hoàn hảo?
 

Sau trận thua 0-1 trước Liverpool, nhiều người hâm mộ đưa ra ý kiến MU đang phải trả giá cho việc quá phụ thuộc vào Van Persie. Nhìn qua cách chơi và kết quả thi đấu của Quỷ đỏ, hàng công của CLB chủ sân Old Trafford hiện không thể hiện được nhiều, đặc biệt là tiền đạo khoác áo số 20 mất hút trước sự đeo bám của hậu vệ đối phương. Khi Van Persie tịt ngòi, nhà vô địch không thể giành chiến thắng. Điều đó đã đúng trong 180 phút vừa qua.

Câu hỏi được đặt ra là liệu HLV David Moyes có mắc sai lầm với cách bố trí Van Persie trong đội hình MU? Điều này hoàn toàn không phải do lỗi của David Moyes, bởi nhà cầm quân người Scotland chưa thay đổi nhiều về cách sắp xếp cầu thủ ra sân và lối chơi của MU từ khi tiếp quản vai trò của Sir Alex, nếu không muốn nói là David Moyes đang sao chép lại cách sử dụng nhân sự của “ông già gân”.
Vua phá lưới cần một đối tác lý tưởng như Rooney.

Sau trận ra quân lập cú đúp vào lưới Swansea, Van Persie bỗng nhiên đánh mất sự nguy hiểm, nhạy bén và cảm giác trước khung thành đối phương. Ở hai trận gặp Chelsea và Liverpool, tiền đạo người Hà Lan chỉ tạo ra được 7 cơ hội, trong khi đó trung bình một trận ở mùa trước là 11,5 cơ hội. Điều đáng buồn là Vua phá lưới Ngoại hạng Anh không tung ra được một cú sút trúng đích nào trong cả hai trận gặp Chelsea và Liverpool.

Kết thúc trận đấu trên sân Anfield, có thông tin Van Persie không tâm phục cách huấn luyện của HLV David Moyes. Tuy nhiên, tiền đạo người Hà Lan đã nhanh chóng phủ nhận thông tin trên. Dù mọi rắc rối về vấn đề nhân sự ở MU đã được giải quyết, nhưng sự hoài nghi về khả năng tìm lại cảm hứng thi đấu của hàng công Quỷ đỏ vẫn khiến người hâm mộ CLB chủ sân Old Trafford lo lắng.

David Moyes nên sử dụng triệt để Rooney

Sự cô đơn của Van Persie trên hàng tiền đạo buộc ban huấn luyện MU phải tìm ra cách giải quyết. Hai phương án được đưa ra là HLV David Moyes cần thay đổi sơ đồ chiến thuật của Quỷ đỏ và bổ sung nhân sự cho hàng công. Ở hai trận vừa qua, nhà vô địch gần như sử dụng đội hình 4-4-2 với việc Welbeck thi đấu khá gần Van Persie. Hai cầu thủ này xuất hiện trong không gian hẹp và không ít lần giẫm chân nhau. Điều đó khiến các pha lên bóng của Quỷ đỏ gặp bế tắc.

Một phương án khác là HLV David Moyes nên tính đến việc sử dụng Wayne Rooney nhiều hơn ở mỗi trận đấu. Với khả năng chơi càn lướt và có những pha xử lý cũng như dứt điểm mang tính đột biến, Ro10 sẽ là đối tác lý tưởng của Van Persie. Cụ thể, Rooney sẽ giúp tiền đạo người Hà Lan giảm sự ngột ngạt trước sự kèm cặp của hậu vệ đối phương. Đáng tiếc là chân sút người Anh đang điều trị chấn thương ở trán, và thời gian trở lại sân cỏ của Ro10 chưa được ban lãnh đạo MU thông báo chính thức.

Cuối tuần này, nhà vô địch sẽ đón tiếp Crystal Palace, đội bóng tân binh của giải Ngoại hạng Anh đã để thủng lưới 4 bàn trong 3 vòng đấu đầu tiên, nên hàng công MU sẽ có cơ hội rất lớn xuyên thủng mành lưới đối phương. Trước khi đón Rooney trở lại, HLV David Moyes đã được tăng cường lực lượng khi có sự phục vụ của cậu học trò cũ trong màu áo Everton, Fellaini, cầu thủ có khả năng thi đấu càn lướt và dứt điểm không kém Rooney. Đây là sự bổ sung rất đáng để chờ đợi của nhà vô địch Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, điều mong muốn lớn nhất của CĐV MU vẫn là sớm được thấy sự kết hợp ăn ý của cặp tiền đạo Persie - Rooney.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X