Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Man Utd: “Trao kiếm” cho Fellaini?

Thứ Sáu 06/12/2013 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng tấn công của MU đang gặp rất nhiều khó khăn ở khoảng thời gian tới.

Trước trận đấu với Everton, HLV David Moyes khiến NHM Quỷ đỏ thành Manchester cảm thấy vui mừng khi cho biết chân sút Van Persie đã bình phục chấn thương và có thể ra sân. Nhưng thực tế, ở thất bại 0-1 trên sân Old Trafford tiếp đón đội bóng vùng Merseyside, sát thủ người Hà Lan đã không có tên trong danh sách thi đấu. Tới ngày hôm qua, thậm chí vị thuyền trưởng người Scotland còn khiến các CĐV của MU cảm thấy đau lòng khi cho biết chấn thương háng của cựu cầu thủ Arsenal đang tiến triển theo chiều hướng tiêu cực và chưa biết khi nào trở lại.

Fellaini đã chơi tệ trước Fulham
 

Ngoài thông tin mà HLV David Moyes thông báo về sát thủ người Hà Lan, lúc này, chiếc thẻ vàng của Rooney phải nhận ở thất bại trước Everton hôm giữa tuần còn có thể khiến hàng tiền đạo của MU rơi vào cuộc khủng hoảng. Trước mắt, tiền đạo người Anh sẽ không thể ra sân trong màu áo Quỷ đỏ ở trận đấu với Newcastle diễn ra vào cuối tuần này do đã nhận đủ 5 thẻ vàng, khiến tuyến trên của đội bóng chỉ còn lại Welbeck và Chicharito.

Thế nhưng, vào thời điểm hiện tại, bộ đôi Welbeck và Chicharito không mang tới sự yên tâm cho đội bóng. Công bằng mà nói, cả 2 tiền đạo còn lại của MU đều đang thiếu đi sự ổn định trong khoảng thời gian vừa qua. Với trường hợp đầu tiên, từ đầu mùa Welbeck thi đấu tổng cộng 9 trận và ghi được 3 bàn thắng, con số này tại Ngoại hạng Anh là 6 trận và 2 bàn. Thế nhưng, chân sút người Anh giờ đây được biết nhiều hơn với vai trò chạy cánh thay vì vị trí tiền đạo mũi nhọn. Còn Chicharito, ngôi sao người Mexico thường chỉ thi đấu tốt khi được vào sân thay người, thay vì ra sân đá chính ngay từ đầu. Chính vì thế, để lựa chọn ra một sát thủ thay thế Rooney (cuối tuần này) cũng như chia sẻ gánh nặng ghi bàn với ngôi sao người Anh trong thời gian tới sẽ không hề dễ dàng với HLV David Moyes.

Giải pháp nào?

Lúc này, với những con người hiện có, HLV David Moyes không có nhiều giải pháp cho hàng tấn công. Những phương án được nhắc tới hiện nay như trao cơ hội thử sức cho Wilfried Zaha, hay sử dụng 1 tiền đạo và đặt niềm tin vào hộ công Shinji Kagawa… đều không cho thấy sự khả quan. Bởi rõ ràng để có được hiệu quả, MU vẫn cần 1 cầu thủ biết chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Rooney. Và dưới bàn tay của HLV David Moyes, Marouane Fellaini hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu này.

Khi còn dẫn dắt Everton, HLV David Moyes thường có thói quen sử dụng Fellaini giống như một tiền đạo ảo. Đỉnh cao phải kể tới mùa giải 2012-13, khi hàng tấn công của đội bóng vùng Merseyside không có được những chân sút xuất sắc. Và vị thuyền trưởng người Scotland đã cho phép tiền vệ người Bỉ thi đấu tự do trên hàng tấn công giống như một chân sút ảo. Thậm chí, nhiều trận đấu, Fellaini còn ra sân với vai trò tiền đạo duy nhất trong đội hình đội bóng áo Xanh.

Kết thúc mùa giải 2012-13, Fellaini chính là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Everton. Tại Ngoại hạng Anh, nhờ khả năng chơi đầu tốt tiền vệ này có được 11 pha lập công, nhiều hơn vị trí thứ 2 của bộ đôi tiền đạo Kevin Mirallas - Victor Anichebe, những người chỉ có 6 bàn thắng. Thậm chí, trên mọi đấu trường Fellaini cũng là ngôi sao ghi bàn hàng đầu cho Everton với tổng cộng 12 lần sút tung lưới đối phương.

Thế nên, tại MU hiện nay, việc HLV David Moyes cho phép Fellaini thi đấu dâng cao giống như một “tiền đạo ảo” trong đội hình hoàn toàn có thể coi là một phương án khả thi giúp MU vượt qua giai đoạn khủng hoảng hàng tấn công.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X