Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Man Utd: Sir Alex đau đầu chọn lựa

Thứ Sáu 09/09/2011 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ashley Young cùng Rooney là cặp bài trùng tại ĐT Anh, nhưng R10 lại khẳng định Chicharito sẽ giúp anh tỏa sáng. Cặp nào hơn?

Quả thật HLV Alex Ferguson đang rất đau đầu trong việc bố trí hàng tấn công của Man United. Trong tay ông giờ có tới 7 cầu thủ chơi ở vị trí này nhưng không thể sử dụng tất cả trong cùng một thời điểm. Không chỉ có thế, trong những trận đấu gần đây, tiền đạo không phải là nhân tố chính trong cách sắp xếp đội hình của ông khi vai trò của các tiền vệ cánh đang ngày một trở nên quan trọng hơn.

Có thể nhận thấy rất rõ điều này trong 4 trận đấu mới đây của Man United khi Rooney và Welbeck không đứng cố định ở đỉnh sơ đồ đội hình. Họ thường xuyên lui xuống, đảo vị trí cho hai tiền vệ cánh là Ashley Young và Nani. Cách dàn trận này của Sir Alex đang thực sự phát huy tác dụng và là yếu tố quyết định giúp Quỷ đỏ thắng cả 4 trận.

Sự trở lại của Javier Hernandez càng khiến Sir Alex đau đầu

Thế nên mới có việc tiền vệ trái Ashley Young cho rằng anh rất hợp với Rooney và khẳng định sẽ cùng R10 tàn phá khung thành của mọi đối thủ. Không hề bất ngờ về điều này khi chỉ tính sau 3 vòng đấu của Premier League, Young đã ghi được tới 3 bàn thắng với những pha xâm nhập vào từ bên cánh và dứt điểm. Trong khi ấy con số bàn thắng của Rooney đã là 4.

Thế nhưng sự trở lại của Chicharito khiến Ferguson phải thay đổi. Chân sút người Mexico không có khả năng đá rộng hay tranh chấp như Welbeck mà sở trường của anh là chơi cắm. Điều đó khiến Rooney buộc phải lùi lại và đá bao ở phía sau như một người hỗ trợ. Việc này sẽ khiến tần suất xuất hiện trong khung thành đối phương của Rooney cũng như các tiền vệ cánh như Young ít đi.

Tuy nhiên tiền đạo người Anh lại khẳng định anh chẳng gặp vấn đề gì với điều này và đá cặp với Chicharito, anh sẽ tiến bộ hơn nhiều. Ở mùa giải vừa qua, Rooney và Chicharito được xem là một cặp song sát mới của Man United nhờ hiệu suất ghi bàn rất đáng nể với 36 bàn thắng ghi được (16 bàn cho R10).

Rooney khẳng định: "Thật tuyệt khi được đá cặp với Chicharito. Chúng tôi là một cặp ăn ý và cậu ấy giúp tôi hoàn thiện mình hơn, nhất là khi phải đá lùi. Tôi học được ở Chicharito ở khả năng di chuyển không bóng và từ đó chúng tôi hiểu nhau hơn trong các pha phối hợp".

Chicharito trở lại, Ferguson liệu có tiếp tục chọn Welbeck đá cặp với Rooney để tiếp tục lối chơi linh hoạt và cơ động dựa trên sự lối chơi đa dạng của những tiền vệ cánh, như Ashley Young, Nani? Chọn đấu pháp nào cố định, đó thực sự là vấn đề khó cho Sir Alex khi dù ông vẫn nổi tiếng là giỏi xoay xở.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X