Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Man Utd: Đến lúc Rooney phải ngồi dự bị

Thứ Bảy 17/11/2012 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở Villa Park cuối tuần trước, anh đã phải rời sân với những bước chân khó nhọc, và đó là một cái cớ quá ư hoàn hảo để đỡ phải ngược lên phương bắc xa xôi đá giao hữu với Thụy Điển. Nhưng nếu Rooney thực sự mạnh khỏe, liệu anh có chắc chắn chiếm suất đá chính trong đội hình M.U hiện tại? Câu trả lời là không.

Rooney là tài năng lớn nhất của bóng đá Anh suốt một thập kỷ qua, đó là điều không phải bàn cãi. Nhưng ở mùa giải thứ 11 trong sự nghiệp, thật buồn là anh đang có những dấu hiệu đi xuống, về cả sức khỏe cũng như năng lực chuyên môn. Sự nhiệt tình máu lửa của Rooney bây giờ không còn là thứ vũ khí nguy hiểm của M.U nữa khi mà họ đã có nhiều cách tiếp cận khung thành đối phương một cách hiệu quả hơn. Để được ra sân, Rooney phải chấp nhận thi đấu như một tiền vệ cánh, hoặc thậm chí là tiền vệ trung tâm. Việc van Persie và Chicharito thay nhau tỏa sáng khiến cho cánh cửa trở lại hàng tiền đạo của anh hết sức mờ mịt.

Chiến thắng trước Aston Villa là trận dở nhất của Rooney mùa này
 

Cuối tuần trước, M.U thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 tại Villa Park, và Rooney được bố trí đá hộ công, song thực tế, phạm vi hoạt động của anh còn thấp hơn cả Ashley Young, chứ đừng nói van Persie. Sau khi Chicharito được tung vào sân để thay Young, điều này lại càng được thể hiện rõ ràng hơn, khi anh phải dạt ra đá tiền vệ trái. Dù rất nỗ lực, song Rooney vẫn hoạt động không hiệu quả cho đến khi phải rời sân vì bị đau mắt cá.

Ngày mới tái xuất sau chấn thương rách bắp đùi, Rooney gây ấn tượng mạnh bởi khả năng kiến tạo. Trong ba trận đấu gặp Tottenham, Cluj và Newcastle, anh có 5 đường chuyền thành bàn, và được xem là ngòi nổ tuyệt vời cho van Persie, người đã thích nghi cực kỳ nhanh chóng sau khi cập bến Old Trafford và nhanh chóng khẳng định vị thế số một trên hàng công Quỷ đỏ. Dù vậy, vẫn có những người kỳ vọng vào sự trở lại của một Rooney sát thủ, nhất là sau khi anh ghi 3 bàn cho ĐT Anh và lập cú đúp vào lưới Stoke.

Nhưng gần một tháng kể từ khi đón sinh nhật lần thứ 27, đóng góp của Rooney cho M.U khá mờ nhạt. Anh ghi được duy nhất một bàn thắng, từ trên chấm phạt đền trong trận đấu với Braga. Trước đó vài ngày, Rooney có đường chuyền cho Evra ghi bàn vào lưới Arsenal (M.U thắng 2-1), nhưng chính anh cũng đá hỏng một quả phạt đền ở trận ấy. Trái với sự hồi sinh mãnh liệt của Chicharito, Rooney đang cùn dần những kỹ năng ghi bàn - hậu quả của việc thường xuyên phải chơi xa khung thành. Xét về mặt tốc độ, anh cũng không thể so sánh được với Ashley Young và nhất là Valencia.

Tất nhiên, trong bối cảnh Kagawa chưa trở lại, còn Nani và Ashley Young không có được phong độ ổn định, vai trò của Rooney vẫn hết sức quan trọng, đó là chưa kể những tác động tích cực về mặt tinh thần mà anh mang lại. Nhưng dù sao, "số 10" anh cũng cần một quãng nghỉ cần thiết để có thể làm mới bản thân, và ngồi dự bị đôi khi lại là điều hay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X