Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Man Utd: Ai cũng phải đối diện với nguy cơ ngồi dự bị

Thứ Ba 09/09/2014 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sự có mặt của Radamel Falcao ở Old Trafford là sự kiện làm thay đổi hoàn toàn cục diện trong đội hình xuất phát của đội bóng áo đỏ.

Giờ thì trừ David de Gea và có thể là Angel Di Maria, không còn ai chắc suất đá chính ở đội bóng của HLV Louis van Gaal. Do những chấn thương và các vụ chuyển nhượng cấp tập vào phút chót, HLV người Hà Lan hiện có lẽ vẫn chưa rõ đội hình xuất phát tối ưu của ông ra sao, nhưng các cầu thủ Man United cũng thế. Ngay cả Robin van Persie, được coi là học trò cưng của Van Gaal ở ĐT Hà Lan, nhất là sau một kỳ World Cup ấn tượng, cũng không thể nói chắc về tương lai của anh tại Old Trafford.

manchester united

Robin van Persie (trái), Juan Mata (giữa) và Wayne Rooney đều đang đối mặt với nguy cơ không được đá chính thường xuyên.

Xáo trộn lớn

Van Persie cũng đã cảnh báo đồng đội mới Falcao về việc anh sẽ phải cạnh tranh với tất cả mọi người cho một vị trí đá chính, có lẽ vì cầu thủ người Hà Lan hiểu rõ hơn ai hết Van Gaal là một HLV duy lý và không khoan nhượng ra sao. Đã xuất hiện tin đồn rằng người mất chỗ cho Falcao sẽ là Wayne Rooney, dù tuyển thủ Anh đang đeo băng đội trưởng. Tiền đạo người Colombia như thế sẽ chơi cặp với Van Persie trong đội hình 3-5-2, với Juan Mata ở vị trí số 10.

Tuy nhiên trong ngắn và trung hạn, còn nhiều khả năng khác ở Old Trafford có thể khiến bất cứ cầu thủ nào cũng sẽ bị đe dọa. Chẳng hạn, nếu Van Gaal trở lại với đội hình mà ông đã dùng gần cả sự nghiệp huấn luyện, 4-3-3, ông có thể sử dụng Di Maria và Adnan Januzaj ở 2 cánh hỗ trợ cho Falcao, với hàng tiền vệ 3 người Mata, Ander Herrera và Daley Blind.

Trong những tính toán dài hạn, nếu Kevin Strootman tới Man United từ Roma vào tháng 1/2015 để tăng cường cho hàng tiền vệ như những tin đồn dồn dập suốt mùa Hè, Van Gaal có thể bắt đầu một thời đại hoàn toàn mới ở Old Trafford với cả Mata, Rooney và Van Persie trên ghế dự bị. Đó là điều không tưởng với nhiều CĐV áo đỏ, nhưng với Van Gaal, không gì là không thể.

Những cuộc thanh lý

Thật ra, những quyết định của HLV người Hà Lan để Danny Welbeck (Arsenal) và Javier Hernandez (Real Madrid) ra đi trong mùa Hè là dấu hiệu cho thấy rất có thể ông sẽ trở lại với sơ đồ 1 tiền đạo. Khi đó, cuộc cạnh tranh cho hàng công sẽ càng khốc liệt hơn.

Welbeck là một trường hợp thú vị. Anh được cho là hợp hơn với vị trí tiền đạo cắm và đúng là kiểu cầu thủ mà Arsenal cần lúc này. Với tuyển thủ Anh, và Theo Walcott cùng Alexis Sanchez chơi ở 2 cánh, HLV Arsene Wenger sẽ có hàng công có thể nói là tốc độ nhất ở Premier League.

Hernandez, trong khi là người thừa ở Man United suốt từ thời David Moyes, cũng sẽ có một cơ hội mới lý tưởng tại Bernabeu, nơi đang cần một chuyên gia dứt điểm để hiện thực hóa những cơ hội do hàng tiền vệ cực mạnh tạo ra. Cả Welbeck lẫn Hernandez đều được hứa hẹn ít nhất là vượt qua vòng bảng Champions League. Shinji Kagawa cũng hy vọng điều tương tự khi trở lại với Borussia Dortmund, nơi anh như cá trở về với nước. Tom Cleverley sẽ được trọng dụng và học hỏi được nhiều từ Paul Lambert và Roy Keane tại Aston Villa.

Trong khi Van Gaal đã tiến hành cuộc thay máu ở Old Trafford một cách dứt khoát, loại khỏi đội bóng một lúc quá nhiều người chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng tới nhịp điệu và sự gắn kết, ít ra là trong ngắn hạn. Trên lý thuyết và trong các trò chơi điện tử, một hàng tiền vệ 3 người với Herrera, Mata và Blind; hàng công với 3 người Januzaj, Falcao và Di Maria sẽ bùng nổ. Nhưng trên thực tế, 4 trong 6 người đó là những người mới. Mata mới ở CLB được hơn nửa mùa và Januzaj 19 tuổi, vừa khéo để là một thảm họa trực chờ.

Dẫu sao, những cuộc chia tay và những người mới đến, với tất cả bất ổn và rủi ro, đã thực sự đánh dấu một thời đại mới tại Old Trafford cùng Van Gaal. Từ giờ trở đi, dù thắng dù thua, đó sẽ là đội bóng của HLV người Hà Lan, không phải của Sir Alex Ferguson, càng không phải của Moyes nữa.

Theo Thể Thao
 Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X