Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Man United: Vẫn có thể tin vào Rooney - Van Persie

Thứ Sáu 21/03/2014 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Robin van Persie và Wayne Rooney tìm lại sự ăn ý và xua tan những nghi ngờ khi Man United tiến vào tứ kết Champions League. Trở về từ Athens, van Persie từng tuyên bố những đồng đội đã choán mất các khoảng trống của anh trên sân. Bình luận đó làm dấy lên đồi thổi rằng tiền đạo người Hà Lan không hài lòng với cách huấn luyện của HLV David Moyes. Nhưng sau trận lượt về, Van Persie không cần nói gì về Moyes nữa: anh đã làm tất cả để giúp ông tiếp tục công việc của mình.

Cảm hứng từ Giggs

Ryan Giggs đã tạo ra cảm hứng cho sự thay đổi hoàn toàn về chất lượng lối chơi, sự khẩn thiết và khát khao mà đã rất lâu rồi họ không thể hiện. Nhưng để đi tiếp, Man United vẫn phải cần tới những pha chạm bóng tài tình của Van Persie. Quan trọng hơn, sự ăn ý trở lại của tiền đạo người Hà Lan và Rooney đã giúp Man United giành một chiến thắng tưng bừng có thể là bước ngoặt của mùa giải.

rooney van persie
 

Với hat-trick của Van Persie, lần đầu tiên một cầu thủ Man United làm được điều đó kể từ khi Michael Owen ghi 3 bàn vào lưới Wolfsburg năm 2009. Không có lời tuyên bố nào về sự cam kết và quyết tâm của anh với màu áo đỏ hùng hồn như thế. Càng ý nghĩa khi những bàn thắng của Van Persie đều có đóng góp quyết định của Giggs và Rooney. Sự ăn ý giữa họ là niềm an ủi lớn với Moyes giữa tất cả những khó khăn mà ông đã trải qua.

Trước trận lượt về gặp Olympiacos, sự lạc lõng của Rooney và Van Persie là một trong rất nhiều vấn đề nghiêm trọng khiến HLV người Scotland bị chỉ trích trong mùa ra mắt tại Old Trafford, nhưng các lựa chọn nhân sự của ông trước đội ĐKVĐ Hy Lạp cho thấy trên hàng công áo đỏ không chỉ có những nỗi lo.

Juan Mata không thể ra sân ở Champions League. Màn trình diễn nghèo nàn của Januzaj trước Liverpool hôm Chủ nhật, lòng tin có hạn vào Chicharito, Young và Kagawa đã khiến David Moyes không còn nhiều lựa chọn. Ông đã quay sang Welbeck và Valencia cho trận đấu có ý nghĩa quyết định đối với tương lai của mình ở Old Trafford.

Vai trò quyết định của Rooney và van Persie

Trong khi những đóng góp của 2 cầu thủ chạy cánh đó là không thể phủ nhận, Moyes có lẽ vẫn sẽ thấy vui nhất với việc Van Persie và Rooney tìm lại sự ăn ý từng giúp Man United vô địch Premier League mùa trước. Bộ đôi này đã cho thấy rất nhiều dấu hiệu hứa hẹn về một cuộc nước rút thần kỳ cho giai đoạn khép lại mùa bóng.

So với việc chỉ chuyền bóng cho nhau duy nhất một lần ở Athens, và là từ tình huống phát bóng lại sau bàn mở tỉ số của Olympiacos, dễ hiểu là kỳ vọng của họ ở Old Trafford trong trận lượt về phải lớn hơn nhiều, và Rooney cùng Van Persie đã không làm các CĐV nhà thất vọng. Rooney thực sự là thủ lĩnh, một người làm gương bằng hành động, trên khắp mặt sân. Anh tắc bóng để giành lại quyền kiểm soát ở giữa sân, đánh đầu phá bóng trong vòng cấm địa đội nhà, sút bóng đập cột dọc và đi bóng qua các đối thủ với quyết tâm của thời đỉnh cao.

Trong khi đó, Van Persie hoàn toàn hiểu những gì đồng đội khoác áo số 10 định làm, dứt điểm thành công từ chấm 11 mét sau quả phạt đền do Rooney mang lại để mở tỉ số, rồi đưa bóng vào lưới từ một quả tạt tầm thấp của Rooney để cân bằng tổng tỉ số. Cuối cùng, pha di chuyển và đường chuyền tự tin của tuyển thủ Anh đã dẫn tới pha phạm lỗi với Welbeck cho phép Van Persie tung ra cú sút phạt ngoạn mục ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

Trong từng bàn thắng của Man United tối thứ Tư đều đã có dấu ấn của Van Persie và Rooney, 2 hy vọng lớn nhất để cứu vãn mùa giải này ở Old Trafford.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X