Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City trước thềm trận gặp Roma: Tin vào Dzeko?

Thứ Tư 10/12/2014 18:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyến hành quân đến Italia đêm nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp tại Champions League của thầy trò HLV Manuel Pellegrini. Mặc dù vậy, trong bối cảnh hàng công Man City đang khủng hoảng nặng nề, The Citizens sẽ buộc phải trông chờ vào sự tỏa sáng từ Edin Dzeko.

Phải thừa nhận rằng, kể từ đầu mùa đến giờ, Dzeko đã sa sút rất nhiều. Thống kê cho thấy, ở mùa giải 2013/2014, chân sút người Bosnia đã ghi được tổng cộng 26 bàn thắng đồng thời thực hiện tới 16 đường chuyền kiến tạo trong màu áo Man xanh. Tuy nhiên, bước sang năm nay, Dzeko mới chỉ có được vỏn vẹn… 2 pha lập công, một sự giảm tải đáng kể về mặt hiệu suất. Trên thực tế, đội bóng chủ sân Etihad đang phải “sống nhờ” sự tỏa sáng của Sergio Aguero. Khoảng thời gian gần đây, khi mà HLV Pellegrini phần nào tìm ra giải pháp giúp cho ngôi sao người Argentina được giảm tải gánh nặng trên tuyến đầu, bằng phương án mang tên Stevan Jovetic thì ở một diễn biến mới nhất, bộ đôi này đã đồng loạt dính chấn thương và để lại những khoảng trống mênh mông trên hàng công The Citizens.

Pellegrini nen tin tuong Dzeko tren hang cong Man City hinh anh

Trước thềm lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League đêm nay, cơ hội đi tiếp cũng đang được chia đều cho tất cả các đội bóng tại bảng E. Cụ thể, ngoài Bayern Munich đã chắc suất thì lần lượt Roma, Man City và CSKA cùng có được 5 điểm và vẫn còn rất nhiều hy vọng. Chính bởi vậy, cuộc đối đầu giữa Roma vs Man City trên sân Olimpico cũng mang tính chất quyết định đến tham vọng “trời Âu” của thầy trò HLV Pellegrini. Mặc dù vậy, trong bối cảnh nhà ĐKVĐ nước Anh không có được sự phục vụ của những nhân tố trụ cột tốt nhất như Aguero (chấn thương) hay Yaya Toure (treo giò), đồng nghĩa rằng mọi hy vọng trên tuyến đầu của Man xanh sẽ hoàn toàn được giao phó cho Dzeko.

Là mẫu tiền đạo “số 9” theo kiểu thuần túy, cầu thủ người Bosnia vốn được biết đến với lối chơi đơn giản, mạnh mẽ, chủ yếu dựa trên những lợi thế về nền tảng thể lực, thể hình và chiều cao. Đánh giá trên khía cạnh chuyên môn, cần phải biết rằng các hậu vệ đến từ Serie A (Roma là một ví dụ) cũng thường gặp không ít khó khăn trước những trung phong cắm kiểu này. Lý do, lối chơi của các đội bóng đến từ Italia thường diễn ra tương đối chậm đồng thời không duy trì được tốc độ cần thiết. Như vậy, đồng nghĩa rằng trong trường hợp Dzeko biết cách khai thác triệt để những ưu điểm của mình, Man City nhiều khả năng sẽ tạo được một thế trận thuận lợi trước Roma.

Pellegrini nen tin tuong Dzeko tren hang cong Man City hinh anh 2
Dzeko sẽ đem sự khác biệt cho trên hàng công Man City?

Bên cạnh đó, cũng cần phải đề cập đến khả năng hỗ trợ tích cực và hiệu quả đến từ phía các vệ tinh khác trong đội hình The Citizens, như Samir Nasri, Jesus Navas hay James Milner… Theo những thông tin mới nhất, tiền vệ David Silva cũng đang đứng trước cơ hội kịp trở lại để tham dự trận đấu trên sân Olimpico. Đây chắc chắn sẽ là một tin rất vui dành cho các CĐV The Citizens bởi nếu như “nhạc trưởng” người Tây Ban Nha có thể ra sân thi đấu, lối chơi của Man City sẽ trở nên linh hoạt và mượt mà hơn rất nhiều. Mặt khác, với một đối thủ không thực sự mạnh về khoản chống bóng bổng như Roma, Dzeko cũng có thể phát huy tối đa khả năng “không chiến” hiệu quả của mình.

Nói tóm lại, trong bối cảnh hàng công Man City tổn thất nghiêm trọng về lực lượng, đồng nghĩa rằng HLV Pellegrini cũng chẳng còn phương án lựa chọn nào khả dĩ hơn Dzeko. Khi mà The Citizens đang đứng trước ngưỡng cửa quyết định tại Champions League, các CĐV đội bóng đến từ Anh quốc cần phải biết đặt niềm tin vào tiền đạo người Bosnia. Có thể, đây được xem là một “canh bạc”, nhưng dù sao thì hoàn cảnh hiện tại cũng bắt Man xanh phải “đánh cược” với tham vọng châu Âu của mình…

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X