Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Man City: Nốt nhạc trầm Raheem Sterling

Thứ Ba 06/10/2015 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City mua Raheem Sterling từ Liverpool với giá chuyển nhượng lên tới 49 triệu bảng. Tuy nhiên, màn trình diễn ở giai đoạn đầu mùa giải của tuyển thủ người Anh là chưa đáp ứng được kỳ vọng.


Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Man City mua Raheem Sterling với mức giá lên tới 49 triệu bảng. Ngay khi cập bến Etihad, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Liverpool mùa trước đã được HLV Pellegrini đảm bảo một vị trí trong đội hình xuất phát. Tuyển thủ người Anh ra sân tổng cộng 7/8 trận tại Premier League, thi đấu tổng cộng 520 phút nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng và tung ra 1 đường chuyền thành bàn. Thông số này không đủ thuyết phục với một cầu thủ có giá trị chuyển nhượng lên tới 49 triệu bảng. Đặc biệt, nếu đặt những thông số của Sterling bên cạnh tiền vệ Kevin de Bruyne
, một tân binh khác của Man xanh ở hè 2015 thì có sự khác biệt rất lớn. Theo đó, chỉ sau 4 lần ra sân tại Premier League mùa này (3 lần đá chính), tiền vệ người Bỉ ghi được 3 bàn thắng đồng thời thực hiện thành công 2 pha kiến tạo. Tính trên mọi đấu trường, cựu ngôi sao Wolfsburg cũng có tổng cộng 4 bàn thắng cho The Citizens. Thế mới thấy, mặc dù có giá chuyển nhượng không khác biệt nhiều nhưng De Bruyne ăn đứt Sterling về sự hiệu quả.
Man City chi 49 trieu bang mua Raheem Sterling hinh anh
Man City mất tới 49 triệu bảng để có Sterling
Tại Etihad, Sterling được HLV Pellegrini bố trí đá tiền vệ tấn công cánh trái trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, đây là vị trí cực kỳ hợp lý để cầu thủ sinh năm 1994 phát huy những phẩm chất của mình. Sở hữu nền tảng tốc độ bứt phá đáng nể cùng khả năng rê dắt bóng tương đối lắt léo, cựu ngôi sao Liverpool không hề gặp nhiều khó khăn để xâm nhập vào khu vực trung lộ. Tuy nhiên, Sterling thường xuyên tỏ ra quá nôn nóng trong vòng cấm địa đối phương. Không ít ý kiến cho rằng cầu thủ 20 tuổi cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường mới tại Etihad. Mặc dù vậy, nhìn vào thực tế, bên cạnh Sterling bây giờ đang là David Silva, Kevin de Bruyne, Yaya Toure chưa kể còn có Aleksandra Kolarov liên tục dâng cao hỗ trợ phía sau… tất cả đều là những “chân chuyền” thượng thặng.
Pellegrini giải thích quyết định rút Sterling ra sớm
HLV Manuel Pellegrini tin rằng Raheem Sterling đã có một ngày thi đấu không tốt và quyết định rút anh ra ngay sau khi hiệp 1 trận đấu với Newcastle tối qua kết...
Xung quanh Sterling lúc này là những vệ tinh chất lượng, khác hẳn công việc gồng gánh đội hình giống như thời còn khoác áo Liverpool. Nhiệm vụ của số 7 bên phía Man xanh, đơn giản là cố gắng mang về càng nhiều bàn thắng càng tốt nhưng dường như, anh vẫn chưa thể làm tốt điều này. Ai cũng nhận thấy rằng, ngôi sao 20 tuổi đang thiếu đi sự chuẩn xác cần thiết để trở thành một mũi công hoàn hảo theo đúng nghĩa. Theo thống kê, Sterling đã tung ra tổng cộng 12 cú dứt điểm tại Premier League, trong đó có 7 cú đá đi trúng khung thành. Vậy nên việc mới chỉ có một bàn thắng cho thấy khả năng dứt điểm của cầu thủ sinh năm 1994 đang có vấn đề.
Man City chi 49 trieu bang mua Raheem Sterling hinh anh 2
Sterling chưa đáp ứng được kỳ vọng nơi NHM Man City
Trong chiến thắng 6-1 gần nhất trước Newcastle, Sterling tiếp tục được HLV Manuel Pellegrini trao cơ hội trong đội hình xuất phát. Thế nhưng, 45 phút trên sân cựu cầu thủ của Liverpool chẳng làm được gì ngoài 1 cú đá vô hại. Man xanh chỉ thực sự bùng nổ sau khi Sterling nhường vị trí cho tiền vệ Jesus Navas. Không rườm rà như cựu chân sút Liverpool, tiền vệ chạy cánh người Tây Ban Nha đã mang đến cho hàng công Man City sự đơn giản và trực diện. Trong những phút có mặt trên sân, Navas đã 3 lần tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. So với cầu thủ người Anh, mẫu cầu thủ như Navas cũng được xem là phù hợp để bù đắp vào những thiếu hụt của bộ đôi Silva-De Bruyne.
Sau vòng 8 Premier League 2015/16: M.U và Brendan Rodgers cùng “bay”
(Bongda24h.vn) - Arsenal đánh bại M.U 3-0 đầy thuyết phục trong trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League 2015/16. Thất bại này khiến M.U chính thức mất ngôi đầu...
Sau khi Man City mua Sterling và De Bruyne ở hè 2015, NHM Man xanh kỳ vọng bộ đôi này sẽ cùng với David Silva và Sergio Aguero hợp thành bộ tứ khủng khiếp trên hàng công của đội bóng chủ sân Etihad. Trận Man City 6-1 Newcastle chính là trận đấu đầu tiên mà HLV Pellegrini sử dụng cả 4 cầu thủ này trong đội hình xuất phát tại Ngoại hạng Anh mùa này. Trong chiến thắng hủy diệt của đội bóng chủ sân Etihad, tiền đạo chủ lực Sergio Aguero bùng nổ với 5 bàn thắng, De Bruyne đóng góp 2 kiến tạo và 1 pha lập công. Silva cũng đóng góp 2 kiến tạo và sở hữu tổng cộng 4 “KeyPasses”, trong khi đó Sterling chẳng làm được gì. Anh chính là nốt trầm trên hàng công của Man xanh ở trận đấu này. Giai đoạn sắp tới, khi mà “cỗ máy” The Citizens thực sự bước vào guồng, HLV Pellegrini chắc chắn sẽ không thể tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi Sterling tỏa sáng. Chính bởi vậy, thời gian cũng không còn nhiều đối với ngôi sao người Anh. Ngay lúc này đây, Sterling cần phải sớm chứng tỏ được những phẩm chất của mình nếu không muốn bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Video Tổng hợp: Man City 6-1 Newcastle (Vòng 8 Premier League 2015/16)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X