Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Muốn thắng phải dứt điểm nhiều

Thứ Ba 01/11/2016 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những trận đấu gần đây cho thấy, thầy trò Pep Guardiola chỉ giành những kết quả có lợi khi hàng công Man City tung ra thật nhiều cú dứt điểm về phía khung thành đối phương.

 

Trận thua 0-1 trước M.U tại vòng 1/8 League Cup đánh dấu một kỷ lục đáng buồn trong sự nghiệp cầm quân của HLV Pep Guardiola. Lần đầu tiên, nhà cầm quân người Tây Ban nha trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Đáng chú ý, trong chuỗi trận thất vọng này, đội chủ sân Etihad luôn bị dẫn trước và không thể lội ngược dòng. Điều này không hề xảy ra trong 10 trận đấu trước đó khi Man City luôn vượt lên dẫn trước và giành chiến thắng chung cuộc. Và đặc biệt, hàng công Man City bắn phá khung thành đối phương trong chuỗi 6 trận đó ít hơn hẳn.
Hang cong Man City bung no khi dut diem nhieu hinh anh
Man City trải qua chuỗi trận tồi tệ dưới thời Pep Guardiola
Trong trận đấu với Celtic tại Champions League, họ sở hữu tổng cộng 24 lần dứt điểm, 9 trúng đích và mang về cho mình 3 bàn thắng. Nhưng ở chuyến làm khách trên sân của Tottenham, The Citizens chỉ 12 lần hãm thành, trong đó có 6 lần bóng đi trúng đích. Đến trận hòa Southampton, các cầu thủ Man City thậm chí còn không có nổi cú sút trúng đích nào trong hiệp một, điều chưa từng xảy ra trong 14 trận đấu trước đó của đội bóng này dưới triều đại Pep Guardiola.

Trong trận thua M.U 0-1, Man City thậm chí còn không thể tung ra nổi một cú sút trúng đích nào. Lần đầu tiên kể từ trận thua 0-1 trước Arsenal tại Premier League vào tháng 04/2012, đội chủ sân Etihad mới lại tệ đến thế. Chuyến hành quân tới Old Trafford cũng là trận đấu mà Man xanh dứt điểm ít nhất dưới thời Pep Guardiola, với chỉ 5 lần.
Hang cong Man City bung no khi dut diem nhieu hinh anh 2
Những ngôi sao tấn công của Man City đều chơi thất vọng
Những thống kê chỉ ra rằng trong chuỗi 10 chiến thắng đầu mùa, Man City dứt điểm trung bình 17 lần/trận và trung bình 7 pha trúng đích. Nhưng đến chuỗi 6 trận không thắng thì chỉ số dứt điểm của Man xanh giảm hẳn xuống với chỉ 14 và 5 trúng đích. Dĩ nhiên, khi hàng công hoạt động kém hiệu quả thì trách nhiệm đầu tiên phải thuộc về các tiền đạo, đặc biệt là trung phong Sergio Aguero. Trong chuỗi trận này, El Kun chỉ có 7 lần dứt điểm, 4 trúng đích và không ghi được bàn thắng nào. Đó là một Aguero hoàn toàn khác biệt so với giai đoạn đầu mùa, thời điểm chân sút người Argentina có tới 29 lần hãm thành, 14 trong số đó đi trúng đích và mang về 8 bàn thắng.
Luis Enrique: “Man City chỉ pressing được đến vậy thôi”
Sau khi thắng đậm đối thủ, HLV Luis Enrique và Barcelona rất tự tin dù phải hành quân đến làm khách trên sân của Man City.
Raheem Sterling cũng đánh mất khả năng của mình. Trong 7 trận đầu mùa, anh dứt điểm 19 lần, 9 đi trúng mục tiêu và mang về cho mình 4 bàn thắng. Nhưng trong 6 trận tiếp theo, Sterling chỉ tung ra được 12 cú sút, 5 cú đi trúng đích và ghi được 1 bàn. Riêng hai trận đấu với Barcelona và M.U, cựu sao Liverpool không có nổi một tình huống dứt điểm về khung thành đối phương. 
Hang cong Man City bung no khi dut diem nhieu hinh anh 3
Man City sa sút vì dứt điểm ít
Nhạc trưởng Kevin de Bruyne cũng sa sút. Trong 10 trận toàn thắng của Man City, tuyển thủ người Bỉ dứt điểm 27 lần, 9 trúng đích và ghi được 2 bàn. Trở lại sau chấn thương, De Bruyne chỉ có 10 cú sút với 4 lần đưa bóng đi trúng khung thành, nhưng không một lần ghi bàn. Thậm chí, ngay cả cơ hội trên chấm 11m cũng bị tiền vệ người Bỉ phung phí. Không ngoa khi nói rằng, sự sa sút của bộ ba Aguero-Sterling-Bruyne là nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Man xanh.
Man City vs Barca (2h45 ngày 2/11): Khi cảm hứng trở lại với thầy trò Pep…
Chiến thắng hoành tráng 4-0 trước West Brom mang lại rất nhiều ý nghĩa cho Man City đặc biệt là tác dụng như một cú hích về tinh thần. Sức mạnh của đoàn quân...
Tại vòng 10 Premier League vừa rồi, Man xanh đã có một trận đấu thăng hoa khi đè bẹp chủ nhà West Brom 4-0, qua đó cắt đứt chuỗi 6 trận không thắng. Ở trận đấu trên sân The Hawthorns, khả năng tấn công của Man City đã được cải thiện đáng kể. Họ dứt điểm nhiều hơn và hiệu quả ngay lập tức được thể hiện.
Hang cong Man City bung no khi dut diem nhieu hinh anh 4
Man City đánh bại West Brom nhờ cải thiện khả năng dứt điểm
Trước West Brom, Man City đã có tổng cộng 21 lần uy hiếp khung thành đối phương, 8 trong số đó đi trúng đích và mang về 4 bàn thắng. Những ngôi sao trên hàng công của Man xanh đã có một trận đấu hiệu quả. Sergio Aguero có 5 lần dứt điểm, 2 trúng đích mà mang về 2 bàn thắng. Gundogan thậm chí còn hiệu quả hơn khi dứt điểm ít hơn một lần nhưng cũng mang về cho mình 2 pha lập công. 
Neville không tin Man City và Arsenal vô địch Premier League
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Gary Neville của M.U cho rằng Premier League năm nay sẽ là cuộc tranh giành giữa sáu đội bóng nhưng không đánh giá hai đội đầu...
Những gì diễn ra từ đầu mùa cho thấy, Man City thường giành những kết quả ấn tượng khi hàng công của họ chịu khó dứt điểm. Đây là vấn đề mang tính hệ thống, và Pep cần tính toán làm sao để những cầu thủ trên hàng công luôn phát hỏa đều đặn.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 
► Xem thêm lịch thi đấu NHA và kết quả bóng đá Anh nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X