Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Liverpool vỡ vụn vì thiếu Mane và Henderson

Thứ Năm 12/01/2017 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool vừa trải qua chuỗi hai trận đấu liên tiếp không thể ghi bàn vào lưới đối phương. Lần gần nhất The Kop đạt thành tích tệ hại như thế này đã cách đây một năm.

Sau một mùa giải xây dựng lối chơi đội bóng theo triết lý theo đuổi và làm quen với các học trò mới, đến mùa này HLV Klopp đã nâng cấp hàng tấn công của Liverpool lên một tầm cao mới. The Kop hiện đang là đội bóng ghi nhiều bàn nhất ở giải Ngoại hạng Anh (48 bàn/20 vòng). Tuy nhiên, những mảng miếng tấn công của Liverpool thời gian gần đây không còn trơn tru, mạch lạc như trước. Những đường triển khai bóng của họ từ giữa sân cũng tỏ ra khá tù túng.

Đêm qua, Liverpool đã thể hiện bộ mặt vô cùng đáng thất vọng khi hành quân đến sân của Southampton trong khuôn khổ bán kết League Cup. Những đợt tấn công của họ bị bẻ gãy một cách dễ dàng bởi hàng thủ số đông của đội chủ nhà. Hết trận, đội bóng thành phố cảng chỉ có được đúng hai cú sút trúng khung thành và The Kop phải chịu thất thủ 0-1.
Hang cong Liverpool vo vun vi thieu Mane va Henderson hinh anh
Hàng công Liverpool có một ngày thi đấu thảm họa

Có thể thấy rõ, Liverpool thiếu hẳn đi khả năng đột phá cá nhân để đánh sập hàng thủ Southampton. Nên nhớ rằng So’ton đã không thể giữ sạch lưới trong 5 trận gần nhất trước đó trên mọi đấu trường (thủng lưới 12 bàn). Thế nhưng cả Sturridge, Firmino hay Lallana đều bất lực trong việc khoan phá hệ thống này.

Đến đây, có lẽ không cần phải bàn cãi gì về tầm quan trọng của Sadio Mane, một “thùng thuốc nổ” trên hàng công Liverpool mùa này. Không một cầu thủ nào khác của Liverpool có thể sánh với tiền đạo người Senegal về khả năng bứt tốc và đột phá. Ngôi sao 24 tuổi hiện cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Liverpool với 9 pha lập công. Thiếu vắng Mane, hàng công đội bóng vùng Merseyside cùn đi trông thấy nhưng cần nhớ rằng, cầu thủ này sẽ vắng mặt tới tận đầu tháng 2 do phải tham dự CAN 2017.
Liverpool phải trả giá vì quá phụ thuộc vào Mane
Cựu cầu thủ Jamie Redknapp cho rằng Liverpool sẽ còn sảy chân khi thiếu vắng Mane trong vòng một tháng tới vì CAN 2017.

Hang cong Liverpool vo vun vi thieu Mane va Henderson hinh anh 2
Mane không thể cứu giúp Liverpool vì đang phải dự CAN

Trận thua Southampton vừa qua cũng cho thấy Liverpool đang nhớ Jordan Henderson đến thế nào. Trong vai trò điều tiết lối chơi, Emre Can tỏ ra quá mờ nhạt và những đợt lên bóng của The Kop trở nên chậm chạp, thiếu sức sống. Cầu thủ người Đức tốn quá nhiều thời gian để luân chuyển bóng ở khu vực giữa sân, làm chậm nhịp độ của cả đội. Mặc dù đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công lên tới 85% ở trận này nhưng những tình huống điều bóng của Can khá tối tăm. Nếu có Henderson trên sân, những pha tấn công của Liverpool chắc chắn sẽ nhanh và hiệu quả hơn nhiều. Mùa này, tiền vệ người Anh đã thật sự chuyển mình mạnh mẽ và cải thiện đáng kể.

Sau trận đấu, HLV Klopp khẳng định Liverpool sẽ trở lại mạnh mẽ khi đã bị dồn đến chân tường. Sở dĩ chiến lược gia người Đức tự tin phát biểu như vậy bởi ông sắp có sự phục vụ trở lại của bộ ba trụ cột Coutinho, Matip và Henderson. Khả năng chuyền bóng tốt của Henderson sẽ giúp sức tấn công của đội bóng hồi phục trong khi đó khả năng xuyên phá của Coutinho là điều mà đội bóng thành phố cảng đang cần khi vắng Mane.
Southampton 1-0 Liverpool: Chiều sâu đội hình là thứ xa xỉ với “The Klopp”
Trên lý thuyết, Liverpool có đủ lực lượng để giúp họ đi suốt một chặng đường dài tại Premier League cũng như các đấu trường cúp. Nhưng 3 cú sảy chân trong vòng...

Video tổng hợp Southampton 1-0 Liverpool (Bán kết cúp Liên đoàn Anh 2016/17)

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X