Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Liverpool: Thật không thể tin nổi

Thứ Hai 26/10/2015 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sở hữu rất nhiều chân sút đẳng cấp, thế nhưng nếu tính về số lượng bàn thắng mà hàng công Liverpool ghi được thì họ đang xếp thứ 17 trên BXH Premier League.


Mùa giải vừa qua, Liverpool chỉ ghi được 52 bàn sau 38 vòng đấu. Trung bình họ chỉ ghi 1,4 bàn/trận, thành tích này khiến The Kop trở thành đội bóng có hàng công kém nhất trong Top 7 Premier League 2014/15, sau cả Southampton (54 bàn). Chân sút chủ lực Daniel Sturridge dính chấn thương trong khi bộ ba Mario Balotelli, Rickie Lambert và Fabio Borini chỉ có tổng cộng 4 bàn. Vậy nên, hàng công Liverpool
thi đấu tậm tịt cũng là điều dễ hiểu. Những chân sút không thể bùng nổ là một trong những nguyên nhân khiến Liverpool chỉ xếp thứ 6 trên BXH, qua đó không thể giành quyền tham dự Champions League. 
Hang cong Liverpool That khong the tin noi hinh anh
Hàng công Liverpool thi đấu thất vọng ở mùa giải 2014/15
Để giải quyết bài toán nơi hàng công, hè 2015 HLV Brendan Rodgers đã chi thêm 66,5 triệu bảng để đưa về những nhân tố mới. Ngay lập tức những Christian Benteke, Roberto Firmino và Danny Ings được đưa về, không những vậy The Kop còn gọi trở lại chân sút người Bỉ Divock Origi từ Lille. Sự xuất hiện của họ khiến hàng tiền đạo Liverpool trở nên rất chật chội với tổng cộng 8 gương mặt. Chính vì vậy, Rodgers buộc phải lên kế hoạch thanh lọc. Ông đẩy Balotelli trở lại AC Milan theo dạng cho mượn, Rickie Lambert chuyển tới West Brom còn Fabio Borini được bán đứt cho Sunderland. Như vậy, trước khi mùa giải 2015/16 khởi tranh, Liverpool sở hữu trong tay 5 tiền đạo bao gồm: Benteke, Firmino, Ings, Sturridge và Origi. Trong số những tiền đạo này, ngoài Sturridge đang dính chấn thương thì các chân sút còn lại đều vừa trải qua một mùa giải ấn tượng. Benteke ghi 13 bàn sau 28 trận cho Aston Villa, Ings có 11 bàn cho Burnley còn Firmino cũng có 10 bàn cho Hoffenheim. Do đó, hàng công Liverpool được kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải 2015/16.
HLV Klopp muốn Liverpool mua Suarez
(Bongda24h.vn) - Báo chí Italia hôm nay đưa tin, Liverpool đang lên kế hoạch hỏi mua tiền vệ Mario Suarez của Fiorentina ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016.
Thế nhưng rốt cục hàng công của đội bóng chủ sân Anfield đang gây thất vọng rất lớn. Ở trận mở màn tại Premier League, The Kop phải cần tới cú đá ở phút 86 của Coutinho mới có thể đánh bại Stoke City. Ở vòng đấu sau đó, những ngôi sao tấn công của Liverpool tiếp tục tậm tịt khiến Lữ đoàn đỏ chỉ có thể đánh bại Bournemouth với tỉ số tối thiểu. Trận đấu trên sân Emirates ở vòng 3 chứng kiến sự thất vọng rất lớn nơi hàng công của The Kop. Họ tung ra 15 cú đá trong đó có hơn một nửa đi trúng đích son các chân sút của Liverpool không thể một lần đánh bại thủ thành Petr Cech, trong đó phải kể đến cú đá không thành công của Benteke ở cự ly chỉ vào khoảng 2m. Dưới thời HLV Brendan Rodgers, Liverpool chỉ ghi được 8 bàn sau 7 trận, thành tích tệ hại này là một trong những lý do khiến The Kop rơi xuống nửa sau của BXH. Chính việc những chân sút trên hàng công không hoàn thành nhiệm vụ là một trong những lý do khiến vị chiến lược gia người Bắc Ireland bị sa thải.
Hang cong Liverpool That khong the tin noi hinh anh 2
Các chân sút của Liverpool tiếp tục gây thất vọng ở mùa giải này
Sau khi Brendan Rodgers rời Anfield, HLV Jurgen Klopp với lối chơi tấn công tổng lực được kỳ vọng sẽ giúp hàng công Liverpool thi đấu bùng nổ. Đến lúc này, Lữ đoàn đỏ đã trải qua 3 trận dưới sự chỉ đạo của vị chiến lược gia người Đức, thế nhưng những chân sút của The Kop vẫn chơi rất thất vọng. Cụ thể, Liverpool của HLV Klopp chỉ ghi được 2 bàn thắng. Đây là thành tích rất thất vọng nếu biết rằng họ đã tung ra tổng cộng 62 cú sút trong 3 trận đấu này. Như vậy, các học trò của HLV Klopp cần tới hơn 30 cú đá để đem về cho mình một bàn thắng, một hiệu suất không thể tin nổi. Đặc biệt, trong trận hòa 1-1 trước Rubin Kazan, Liverpool được đá hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, họ cầm bóng tới gần 80% tung ra 35 cú đá nhưng vẫn không thể giành chiến thắng.
Jurgen Klopp chưa thể cứu “vua hòa” Liverpool: Trách nhiệm thuộc về Coutinho
(Bongda24h.vn) – Sau 3 trận nắm quyền Liverpool, HLV Jurgen Klopp vẫn chưa thể tìm cho mình một chiến thắng làm vốn. Rõ ràng việc mới chân ướt chân ráo đến...
Trong hai trận hòa trước Tottenham và Rubin Kazan, tiền đạo Origi được trọng dụng nhưng anh lại chơi mờ nhạt. Đến trận đấu gần nhất, Benteke đã trở lại và ghi bàn nhưng đó lại là bàn thắng duy nhất mà The Kop có được. Dứt điểm gấp đôi đối thủ nhưng khả năng tận dụng kém, vậy nên cũng dễ hiểu khi Liverpool tiếp tục để đối phương cầm hòa 1-1. Tính tới thời điểm hiện tại, Liverpool mới ghi được tổng cộng 9 bàn sau sau 10 vòng đấu tại Premier League. Số lượng bàn thắng của họ chỉ hơn West Brom và tân binh Watford. Nếu tính số lượng bàn thắng để quy ra vị trí trên BXH, lúc này đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đang xếp thứ 17. 

Mặc dù Danny Ings dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu hết mùa, nhưng Liverpool đã đón chào sự trở lại của Benteke và Firmino. Sturridge cũng sắp hồi phục chấn thương mới tái phát giúp Klopp có nhiều hơn những lựa chọn. Nhiều khả năng, trong trận làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea, HLV Klopp sẽ có được những nhân tố tốt nhất trên hàng công. Nhiệm vụ của ông là phải làm thế nào để những tiền đạo này phát huy tối đa hiệu quả. Nếu không tìm ra cách giúp những chân sút của Liverpool tìm lại bản năng của mình, khả năng Klopp đưa Liverpool tới thành công bị nghi ngờ rất nhiều.

Video Liverpool 1-1 Southampton (Vòng 10 Premier League 2015/16)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X