Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Liverpool: Sốc chưa? Sturridge che mờ Suarez

Chủ Nhật 27/01/2013 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

12 triệu bảng có lẽ là quá nhiều đối với một chân sút còn thiếu kinh nghiệm và bị coi là người thừa ở Chelsea. Nhưng với màn khởi đầu hết sức ấn tượng kể từ ngày tới Anfield, Daniel Sturridge hứa hẹn sẽ là một món hời thực sự của Liverpool.

Trong lịch sử Liverpool, hiếm có một tân binh nào khởi đầu ấn tượng như Sturridge. Anh chỉ mất 8 phút để có bàn đầu tiên ở trận ra mắt, gặp Mansfield tại cúp Liên đoàn. Đối mặt với đối thủ hùng mạnh M.U, anh cũng chỉ cần 11 phút sau khi vào sân để sút tung lưới De Gea. Ba trận đầu cho Liverpool, Sturridge chỉ đá vỏn vẹn 168 phút, nhưng đã ghi đến 3 bàn.

Daniel Sturridge liverpool
 

Hiệu suất cực kỳ ấn tượng ấy khiến cho BLĐ Liverpool hết sức hoan hỉ, bởi họ đã tìm được một chân sút đáng tin cậy để chia sẻ gánh nặng ghi bàn cùng Suarez. Nên nhớ, tổng số bàn thắng của những tiền đạo khác trong đội một như Borini, Pacheco, Morgan, Sinclair, và Assaidi chỉ là... 1 bàn. Nếu sút tung lưới Oldham trong trận đấu đêm nay, chân sút 23 tuổi này sẽ đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên nổ súng ở 4 trận đầu tiên cho Liverpool. Trước đó, có 6 cầu thủ từng ghi bàn liên tiếp ở 3 trận đầu khoác áo Liverpool, nhưng đến trận thứ 4 thì họ đều "xịt" cả.

Cuối tuần trước, bàn thắng của Sturridge đã ấn định chiến thắng 5 sao trước Norwich, và đây có thể là một bước ngoặt lớn trong mùa giải này. Sau khởi đầu tồi tệ, Liverpool giờ đây đã xếp ngang Arsenal ở vị trí thứ 7, và sự hiện diện của Sturridge đã biến The Kop thành một ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua giành vé dự Champions League. .

Liverpool là đội bóng lớn thứ ba trong sự nghiệp còn tương đối ngắn ngủi của Sturridge. Anh là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Man City, nhưng không tài nào cạnh tranh vị trí với các ngôi sao đắt giá và phải bật bãi sang Chelsea. Ở Stamford Bridge, ngoại trừ giai đoạn ngắn ngủi được Villas-Boas trọng dụng, Sturridge tiếp tục rơi vào bế tắc, nhất là sau khi Di Matteo nắm quyền. Song những ai nghi ngờ năng lực của Sturridge có thể nhìn vào quãng thời gian anh thi đấu cho Bolton theo hợp đồng cho mượn ở nửa cuối mùa giải 2011-12. Với 8 bàn/12 trận, anh là người hùng trong chiến dịch trụ hạng của đội bóng này. Có tốc độ, khả năng rê rắt và dứt điểm, Sturridge cho thấy tiềm năng phát triển ở CLB lớn.

Nhưng vấn đề lớn nhất của Sturridge trong vài năm gần đây chính là việc anh phải trải qua nhiều HLV quá, mà mỗi một người lại áp dụng một hệ thống khác nhau, khiến anh không thể thích nghi kịp vì cứ bị xoay như chong chóng. Villas-Boas thường xuyên sử dụng Sturridge ở bên cánh, trong màu áo ĐT Olympic Vương quốc Anh, anh sắm vai tiền đạo cắm duy nhất. Còn Di Matteo thì dùng anh trong cả hai vị trí.

Sẽ là cặp bài trùng Suarez - Sturridge

Sự thực là Sturridge chơi tốt nhất khi được đá cùng một chân sút khác trong sơ đồ 2 tiền đạo. Bằng chứng là trong thời gian thi đấu cho Bolton, anh đã kết hợp cực tốt với đội trưởng Kevins Davies và tạo thành cặp tiền đạo khá đáng gờm. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, các HLV khá lưỡng lự trong việc sử dụng sơ đồ hai tiền đạo, nên anh đã không thể phát huy được những phẩm chất của mình.

Trong trận ra mắt Liverpool, Sturridge đá tiền đạo duy nhất, nhưng sau đó, HLV Brendan Rodgers bắt đầu xếp anh đá cùng với đàn anh Luis Suarez và đây hứa hẹn sẽ là một cặp bài trùng đáng sợ. Trước đây, Suarez quá đơn độc và thường xuyên có thói quen xử lý tất cả những gì có thể, từ tranh cướp bóng, đột phá, cho đến ghi bàn, và do đó tự làm mình mệt mỏi. Bây giờ, tốc độ và khả năng chớp thời cơ của Sturridge đã giúp chân sút người Uruguay không phải "khổ sở" như trước nữa và có thể tập trung hơn vào nhiệm vụ chính của một tiền đạo.

Từ việc bị coi là đội bóng một người, Liverpool đang giảm bớt sự phụ thuộc vào Suarez, nhờ nhân tố mới mang tên Sturridge. Hơn thế nữa, sự kết hợp giữa họ là rất đáng để kỳ vọng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X