Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Liverpool: Đã đến lúc Firmino thay Benteke

Thứ Ba 26/01/2016 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong những trận đấu gần đây, tiền vệ Roberto Firmino đã chơi cực tốt. Đã đến lúc HLV Jurgen Klopp nên sử dụng tuyển thủ người Brazil thay cho Christian Benteke.


Những chấn thương của Danny Ings và Daniel Sturridge khiến HLV Jurgen Klopp gặp hạn chế trong việc bố trí hàng công Liverpool. Vị chiến lược gia người Đức từng bóng gió rằng chân sút trị giá 32,5 triệu bảng Christian Benteke không hợp với cách chơi mà ông xây dựng. Tuy nhiên, cựu HLV của Dortmund vẫn phải sử dụng chân sút người Bỉ bởi không còn một lựa chọn nào chất lượng hơn. Khi được ra sân, cựu cầu thủ của Aston Villa chơi không quá thất vọng, nhưng đóng góp của anh vào lối chơi của The Kop là không lớn. Chân sút sinh năm 1990 thi đấu có phần cá nhân thay vì phối hợp với đồng đội.
Hang cong Liverpool Da den luc Firmino thay Benteke hinh anh
Benteke chơi thất vọng khi được HLV Klopp sử dụng

Chứng kiến Benteke không thể hiện như mong muốn, HLV Klopp quyết định tạo ra sự thay đổi. Theo đó, cựu HLV của Dortmund quyết định chuyển sang sơ đồ 4-3-3 thay vì 4-2-3-1. Trên hàng công tiền vệ Roberto Firmino
được đẩy lên đá “số 9 ảo” thay vì chạy cánh hay chơi ngay sau trung phong cắm như những trận đấu trước đó. Phương án này đã phát huy hiệu quả rất lớn. Trong đó, nổi bật nhất là trận đấu gặp Norwich mới đây. Trên hàng công, tiền vệ Roberto Firmino đảm nhận vai trò “trung phong ảo” bên cạnh James Milner và Jordon Ibe. 
Phát điên sau chiến thắng khó tin, HLV Klopp chấp nhận gãy kính
Nhà cầm quân người Đức Jurgen Klopp đã bị gãy kính ở sân Carrow Road, trong cuộc lội ngược dòng không tưởng của Liverpool trước Norwich City dù vậy ông vẫn hồ...
90 phút trên sân Carrow Road đã chứng kiến một cuộc rượt đuổi tỉ số vào hàng “điên rồ” bậc nhất lịch sử Premier League. Đã có tổng cộng 9 bàn thắng được ghi, trong đó có 2 bàn thắng ở những phút bù giờ. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Liverpool xứng đáng có được thắng lợi 5-4. Ở màn kịch chiến đó, Firmino chính là ngôi sao sáng nhất khi anh có dấu ấn trong cả 5 bàn thắng vào lưới Norwich. Nếu không trực tiếp ghi bàn, Firmino cũng là người kiến tạo hoặc phát động tấn công. Cầu thủ sinh năm 1991 tung ra tổng cộng 4 cú sút, 3 trúng đích và có được 2 bàn thắng. Anh có 2 lần đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn, một trong số đó đã được đội trưởng Henderson chuyển hóa thành bàn thắng. Trong vai trò một “số 9 ảo” cầu thủ sinh năm 1991 đã kết hợp rất tốt những vệ tinh xung quanh.
Tại sao Shakhtar chưa đồng ý bán siêu tiền vệ cho Chelsea và Liverpool?
Tiền vệ Alex Teixeira muốn được ra đi trong tháng 1 này song Shakhtar Donetsk muốn nhận được khoản tiền khổng lồ mới chịu nhả người.
Những pha chạm bóng của Firmino đều mang đến sự đột biến và có cảm tưởng như mỗi tình huống lên bóng của Liverpool mà qua chân cầu thủ người Brazil đều có thể biến thành bàn thắng. Ngoài nhiệm vụ tấn công cầu thủ người Brazil còn tích cực đeo bám và thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. Với màn trình diễn ấn tượng, cũng dễ hiểu khi ngôi sao đến từ xứ sở Samba được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Firmino đang chứng tỏ anh hoàn toàn phù hợp để có thể đảm nhiệm vị trí cao nhất trên hàng công. Còn nhớ trước đó ít ngày, cũng trong vai trò “số 9 ảo” cầu thủ người Brazil cũng đã tỏa sáng rực rỡ với 1 cú đúp trong trận hòa 3-3 trước Arsenal. 
Hang cong Liverpool Da den luc Firmino thay Benteke hinh anh 3
Firmino xứng đáng đá cao nhất trên hàng công Liverpool
Trong 5 trận gần nhất, cầu thủ người Brazil ghi 5 bàn thắng và có 4 pha kiến tạo cho đồng đội. Một thống kê khác, cả 6 cú sút trúng đích gần nhất của Firmino tại Ngoại hạng Anh đều làm tung lưới đối phương. Sự hiệu quả là thứ nhãn tiền mà Firmino đang mang lại cho đội nhà trong những trận đấu gần đây. Trong bối cảnh Benteke đang có phong độ không tốt, trong khi Sturridge thì chưa biết bao giờ trở lại, lựa chọn Firmino trong vai trò đá cao nhất trên hàng công Liverpool là hợp lý nhất ở thời điểm hiện tại. Trong 9 lần thi đấu ở vị trí này cho Liverpool từ đầu mùa, thì cầu thủ 24 tuổi cũng đã ghi tới 6 bàn và bên cạnh đó là 3 đường kiến tạo. Một con số quả thật quá ấn tượng.

Video clip bàn thắng: Norwich 4-5 Liverpool (Vòng 23 Premier League 2015/16)


T.N
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X