Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Liverpool: Cuộc khủng hoảng bất ngờ

Thứ Ba 29/07/2014 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Liverpool thực sự phải đối mặt với vấn đề nghiêm trọng nơi hàng công, khi mà chỉ còn gần 3 tuần nữa là mùa giải bắt đầu.

Thương vụ 8,5 triệu bảng đưa Loic Remy về Anfield đã đổ vỡ một cách kịch tính hôm Chủ nhật sau khi tiền đạo này không vượt qua được kiểm tra y tế. Chân sút người Pháp đã bay sang Boston trong tuần này sau khi Liverpool đáp ứng điều khoản giải phóng hợp đồng và nhất trí được các điều khoản cá nhân của anh.

Remy

Thương vụ 8,5 triệu bảng đưa Loic Remy về Liverpool đã đổ vỡ

Vì sao vụ Remy đổ vỡ?

Do Liverpool, cũng đã hoàn tất hợp đồng 20 triệu bảng với Dejan Lovren hôm Chủ nhật, hiện đang ở Mỹ, việc kiểm tra y tế của Remy kéo dài hơn dự định, nhưng sau khi có kết quả, Liverpool đã quyết định sẽ rút lui khỏi thương vụ này. Đội bóng áo đỏ từ chối đưa ra lý do cụ thể cho quyết định của họ, nhưng có vẻ như chân sút 27 tuổi này không tới được Anfield vì tiền sử bệnh tim.

Đã bán đi Luis Suarez cho Barcelona, Liverpool giờ sẽ phải tìm thêm một tiền đạo nữa do họ chỉ có 2 chân sút thực sự trong đội hình là Daniel Sturridge và Rickie Lambert. Các thủ tục đưa về tuyển thủ Bỉ Divock Origi với giá 10 triệu bảng đang được hoàn tất, nhưng Lille chỉ bán anh với điều kiện mùa đầu Origi được cho mượn cả mùa trở lại CLB Pháp.

Liverpool đã chi gần 100 triệu bảng mùa hè này, và ban lãnh đạo nói ngân quỹ vẫn còn dồi dào. Tuy nhiên, Rodgers có thể sẽ không quyết định vội vàng, ông thậm chí có thể đợi tới tận mùa đông mới tăng cường thêm một tiền đạo nữa. HLV người Bắc Ireland nói. “Tôi cần phải chọn đúng người. Nếu điều đó có nghĩa là phải đợi tới tháng 1, thì tôi sẽ đợi… Tôi cũng đã theo dõi sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ, vì tôi biết mình còn rất nhiều việc phải làm với hàng công”.

Mất cả Lallana

Đó là tin xấu thứ hai với Rodgers chỉ trong 48 tiếng sau khi Liverpool mất Adam Lallana, chữ ký 23,6 triệu bảng từ Southampton, trong 6 tuần do anh dính chấn thương dây chằng đầu gối khi tập. Thay vì bay trở về Anh, Lallana sẽ ở lại với Liverpool cho tới hết chuyến du đấu Mỹ để làm quen với các đồng đội mới, nhưng việc anh không thể ra sân gây thất vọng lớn.

“Mùa trước nếu một cầu thủ như Adam chấn thương, chúng tôi sẽ gặp rắc rối lớn”, Rodgers nói. “Không may cho anh ấy, nhưng may là ở giai đoạn này của mùa giải, chúng tôi còn có thể tính toán được, và Adam cũng có thể lực tốt, đồng nghĩa anh sẽ hồi phục nhanh hơn. Anh ấy sẽ trở lại sớm sau khi mùa giải bắt đầu”.

Dẫu sao, tin tốt là trong khi hàng công còn nhiều trục trặc, tuyến phòng ngự của Rodgers đã định hình rõ ràng sau khi Lovren cập bến Anfield. Tuyển thủ Croatia sẽ tham gia chuyến du đấu cùng các đồng đội mới ở New York hoặc Charlotte, các điểm đến tiếp theo của đội bóng áo đỏ trong chuyến du đấu Mỹ.

Lovren, hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử Liverpool, ký một hợp đồng 5 năm và mô tả vụ chuyển nhượng là “một giấc mơ thành sự thật” với anh, và Rodgers tin rằng trung vệ này có những phẩm chất chuyên môn và cá tính cần thiết để giúp đội bóng áo đỏ cải thiện thành tích phòng ngự nghèo nàn của họ mùa trước: để thủng lưới 51 bàn trong 38 trận ở Premier League.

Rodgers thậm chí nói Lovren có thể lấp vào khoảng trống của huyền thoại Liverpool Jamie Carragher, đã giải nghệ năm 2013. “Anh ấy thuận chân phải nên có thể chơi lệch phải, nhưng anh ấy lại thích chơi lệch trái… Tôi cho rằng Dejan sẽ là một trung vệ đẳng cấp. Tôi đã nói từ khi mất Jamie Carragher, chúng tôi cần một thủ lĩnh ở hàng thủ, và anh ấy có thể mang tới điều đó. Tôi đã ấn tượng với Dejan từ khi anh ấy còn khoác áo Lyon, và anh ấy còn chơi hay hơn tại Southampton”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X