Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Liverpool: Chờ Klopp vào cuộc!

Chủ Nhật 20/12/2015 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool đang sở hữu tới 4 chân sút trong đội hình, nhưng tất cả họ đều có vấn đề.


Bước vào mùa giải 2015/16, hàng công chính là tuyến chịu nhiều biến động nhất của Liverpool khi đội bóng chủ sân Anfield chia tay Fabio Borini và Rickie Lambert và còn đẩy anh chàng "lắm tài nhiều tật" Mario Balotelli tới AC Milan theo dạng cho mượn. Để thay thế cho họ, Lữ đoàn đỏ đã đưa về Danny Ings theo diện miễn phí từ Burnley cùng bản hợp đồng trị giá 32,5 triệu bảng mang tên Christian Benteke từ Aston Villa. Ngoài ra, Origi cũng chính thức khoác áo đội bóng sau khi hết thời hạn cho mượn ở CLB cũ Lille.
Hang cong tien dao Liverpool Cho HLV Klopp vao cuoc hinh anh
Hàng công Liverpool thi đấu không quá ấn tượng ở mùa giải này

Sở hữu trong tay tới 4 “sát thủ” (thêm Sturrigde) khiến "Lữ đoàn đỏ" rất tự tin về sức mạnh hàng công nhưng những gì mà các tiền đạo Liverpool làm được đến lúc này là không mấy nổi bật. Trong 8 vòng đấu đầu tiên tại Premier League 2015/2016, hàng công Liverpool chỉ ghi 7 bàn, đó là một trong những lý do khiến The Kop rơi xuống nửa dưới BXH còn Brendan Rodgers phải mất việc.
Với thực lực hiện tại Liverpool đủ sức vô địch Premier League
(Bongda24h.vn) - Hậu vệ Nathaniel Clyne của Liverpool tự tin cho rằng cơ hội vô địch Premier League của Liverpool ở mùa giải này là rất sáng.

Khi HLV Juergen Klopp vừa đến Anfield thì ông nhận hung tin tiền đạo Danny Ings phải nghỉ thi đấu hết mùa do chấn thương còn Benteke và Sturrigde cũng không khỏe. Thế là chiến lược gia người Đức chỉ còn mỗi tiền đạo trẻ Origi trong tay và sát thủ trẻ ngườI BỈ thể hiện không quá ấn tượng nên cũng dễ hiểu khi Liverpool chỉ ghi được 3 bàn thắng sau 4 trận đầu tiên dưới thời Klop. Như vậy, rõ ràng xét về khoản ghi bàn, Liverpool của Klopp chẳng có chút tiến bộ nào so với thời điểm Rodgers nắm quyền. Chỉ khi Benteke và Sturrigde trở lại, hàng công của đội bóng chủ sân Anfield mới có chút khởi sắc nhưng vẫn tồn tại rất nhiều vấn đề.

Tiền đạo Daniel Sturrigde không hoàn toàn khỏe mạnh nên chẳng thể ra sân thường xuyên, trong khi Benteke dường như không phải là nhân tố phù hợp với hệ thống chiến thuật mà vị chiến lược gia người Đức xây dựng.
Hang cong Liverpool Cho Klopp vao cuoc! hinh anh 2
Klopp cần đưa về thêm một chân sút đẳng cấp

Hiện giờ, Liverpool đang sở hữu tuyến tiền vệ tương đối sáng tạo, lắm nhân tài và trung bình mỗi trận họ tạo ra được khoảng 13 cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của các chân sút là cực thấp (khoảng 10%). Đây cũng là nguyên nhân lý giải vì sao ngay cả trong những trận đấu chơi áp đảo đối phương nhưng The Kop vẫn không thể giành chiến thắng.
Huyền thoại Liverpool xui Mourinho tới PSG
(Bongda24h.vn) - Cựu cầu thủ của Liverpool và tuyển Anh Jamie Carragher cho rằng HLV Jose Mourinho nên chuyển sang dẫn dắt đội bóng nước Pháp PSG sau khi bị...

Số lượng bàn thắng đương nhiên là sự phản ánh rõ nhất chất lượng hàng công Liverpool. Cụ thể, sau 16 vòng đấu tại giải Ngoại hạng đội bóng thành phố Cảng mới ghi được 20 bàn và chỉ hơn duy nhất tân binh Watford (17 bàn) trong Top 9 giải đấu.

Thực tế cho thấy, lối chơi gegen-pressing mà HLV Juergen Klopp đang triển khai phần nào giúp cho đội hình Liverpool trở nên trực diện và nguy hiểm hơn. Mặc dù vậy, cựu HLV của Dortmund không thể cứ mãi đặt niềm tin vào những nhân tố ở tuyến hai như Coutinho hay Roberto Firmino. Hơn lúc nào hết, vị chiến lược gia người Đức cần đến một “số 9” hiện đại, vừa là điểm kết cuối cùng đáng tin cậy cho những đợt lên bóng, vừa sẵn sàng đóng vai trò của một “target man”, làm nhiệm vụ tương tác giữa các vệ tinh phía sau. Tại Dortmund, Klopp có Robert Lewandowski và ở Liverpool ông cũng cần phải có một mẫu cầu thủ như vậy.
Hang cong tien dao Liverpool Cho HLV Klopp vao cuoc hinh anh 3
Icardi là mục tiêu mà Liverpool muốn có

Cần phải nhấn mạnh rằng, Benteke đã chơi không quá tệ khi được trao cơ hội. Tuy nhiên, cách chơi bóng kiểu “thuần Anh” của tiền đạo người Bỉ rõ ràng không phù hợp với lối đá ngắn, ban bật phối hợp nhỏ, tấn công trung lộ mà vị chiến lược gia người Đức áp dụng ở Liverpool. Tất nhiên, trong trường hợp Sturridge bình phục trở lại, hàng công đội bóng vùng Merseyside sẽ được cải thiện đáng kể bởi ngôi sao người Anh là mẫu tiền đạo đa năng và toàn diện hơn Benteke. Nhưng nhìn vào chuỗi chấn thương mà cầu thủ người Anh gặp phải, chẳng huấn luyện viên nào có thể cảm thấy yên tâm.

Thị trường chuyển nhượng mùa đông 2016 sắp mở cửa, BLĐ Liverpool sẵn sàng chi tiền cho Klopp mua sắm mang về cầu thủ thích hợp như tiền đạo Mauro Icardi của Inter Milan. Cựu HLV của Dortmund rất ấn tượng với màn trình diễn của chân sút người Argentina suốt từ mùa trước (đoạt danh hiệu Vua phá lưới Serie A) mà chuyện tiền bạc với The Kop vốn không là vấn đề. Nếu có được Icardi, Klopp sẽ có trong tay một “sát thủ” đẳng áp để nâng tầm đội bóng.

HLV Klopp cùng học trò tri ân CĐV Liverpool



Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X