Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công thăng hoa: Liverpool cần gì Coutinho

Thứ Tư 30/08/2017 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công Liverpool với bộ ba Salah, Mane và Firmino đang tỏa sáng rực rỡ nên với The Kop vào lúc này việc Coutinho ở lại hay ra đi không còn quá quan trọng.

 

Mùa trước, Liverpool ghi được 78 bàn thắng ở Premier League, cao thứ 4 giải đấu. Bộ ba Coutinho, Mane và Firmino thực sự là nguồn sống của The Kop khi góp dấu giày vào gần 50% số bàn thắng của Lữ đoàn đỏ. Thành tích này lẽ ra còn ấn tượng hơn nhiều nếu Coutinho và Mane không dính chấn thương dài hạn hay cầu thủ người Senegal không phải dự Cup bóng đá châu Phi 2017. 
Hang cong Liverpool can gi Coutinho hinh anh
Coutinho, Mane và Firmino là bộ ba tấn công lợi hại của Liverpool mùa trước
Đầu mùa giải này, sức mạnh tấn công của Liverpool được cho bị ảnh hưởng đáng kể khi mà Coutinho dính chấn thương và quan trọng hơn, bị dao động trước lời đề nghị của Barca. Cầu thủ người Brazil chưa đá một trận nào cho The Kop ở Premier League 2017/18, song thật bất ngờ là hàng công Lữ đoàn đỏ vẫn sống khỏe. Đội bóng thành phố Cảng ghi 8 bàn sau 3 trận, chỉ kém duy nhất M.U (10). Phong độ ấn tượng của hàng công là một trong những nguyên nhân giúp Liverpool bất bại, giành 7/9 điểm tối đa.

Không có Coutinho, Liverpool đã trình làng một hàng công mới gồm Salah, Mane và Firmino. Bản hợp đồng kỷ lục đến từ Roma đã hòa nhập cực tốt và đang trình diễn phong độ cao. Salah đã nhanh chóng kết hợp với Mane và Firmino hợp thành bộ ba tấn công khủng khiếp nhất Premier League ở thời điểm hiện tại. Ở trận thắng Arsenal, tam tấu của Liverpool đều ghi bàn giúp đội nhà đánh bại đối thủ 4-0. Trước đó ở trận mở màn gặp Watford cả 3 cái tên kể trên cũng đều đồng loạt nổ súng, song rất tiếc những sai lầm nơi hàng thủ khiến Liverpool để đối thủ cầm hòa 3-3. 
Hang cong Liverpool can gi Coutinho hinh anh 2
Salah đang hòa nhập cực tốt
Trong số 8 bàn thắng mà Liverpool có được, 7 bàn đến từ bộ ba Salah, Mane và Firmino. Nên nhớ rằng pha lập công còn lại của Daniel Sturridge ở trận gặp Arsenal là do Salah kiến tạo. Như thế có nghĩa là cả 8 bàn thắng mà The Kop có được sau 3 vòng tại Premier League 2017/18 đều mang dấu ấn của tam tấu mới. Tất nhiên, bộ ba tấn công mới của Liverpool chưa đủ độ nhuyễn so với tam tấu ở mùa giải trước song đó là việc hết sức bình thường bởi họ mới kết hợp với nhau không lâu. Tuy nhiên, xét tương lai lâu dài thì chưa chắc đã kém.
Rời Liverpool, Origi sẽ đi đâu?
Khả năng Liverpool bán tiền đạo Divock Origi là hoàn toàn có thể. Dưới đây là những bến đỗ mà cầu thủ người Bỉ có thể cập bến.
Bộ ba tấn công mới của Liverpool đều có khả năng xuyên phá hàng thủ đối phương để tạo ra đột biến. Tình huống đi bóng từ bên phần sân nhà rồi ghi bàn của Salah cho thấy anh không hề kém cạnh Mane và Firmino trong việc tự tạo ra cơ hội và biến nó trở thành bàn thắng. Tam tấu mới của The Kop càng chơi càng tỏ ra khó lường. Mane và Salah là hai cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật quá tốt, trong khi đó Firmino với khả năng chọn vị trí và chớp cơ hội sẵn sàng trừng phạt hàng thủ đối phương khi họ bị hút về phía 2 cầu thủ kia.
Hang cong Liverpool can gi Coutinho hinh anh 3
Liverpool trình làng hàng công mới
Sadio Mane trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Liverpool ghi bàn trong cả 3 trận Premier League đầu mùa (sau Robie Fowler, 1994/95 và Daniel Sturridge, 2013/14). Salah có 2 bàn cùng 1 kiến tạo còn Firmino cũng góp dấu giày vào 4 bàn thắng (2 bàn, 2 kiến tạo). Bộ ba tấn công mới của Liverpool đang thực sự trở thành nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ ở Premier League.

Tuy nhiên, Klopp sẽ phải làm thế nào để tam tấu của Liverpool có thời gian nghỉ ngơi, qua đó tái tạo năng lượng. Khi đó ông thầy người Đức sẽ phải phát huy khả năng của Sturridge hay Origi, những dự bị đang rất khát khao chứng tỏ mình. Ở trận đấu với Arsenal, việc Klopp kịp thời rút Mane, Salah và Firmino khỏi sân cho thấy, ông đã học được nhiều điều từ mùa trước. Với việc bộ ba tấn công mới đang chơi bùng nổ, với The Kop lúc này việc Coutinho ở lại hay ra đi không còn quá quan trọng.

Video Liverpool 4-0 Arsenal (Vòng 3 Premier League 2017/18)


Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X