Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Leicester City: Bay trên đôi cánh Vardy và Mahrez

Thứ Hai 16/11/2015 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Leicester City đang trở thành hiện tượng tại Premier League 2015/16, phong độ rất cao của họ có đóng góp quan trọng từ bộ đôi Jamie Vardy và Riyad Mahrez.


Trước khi bước vào mùa giải 2015/16, Leicester City là một trong những ứng viên lớn nhất cho chiếc vé xuống hạng. Mùa trước, nhờ có sự bùng nổ ở giai đoạn cuối mùa mới giúp đội bóng chủ sân King Power ở lại với giải đấu cao nhất của nước Anh. Việc không có thêm những tân binh chất lượng ở hè 2015 càng khiến giới chuyên môn đánh giá thấp khả năng tiếp tục trụ lại Premier League. Nhưng đội bóng do HLV Claudio Ranieri dẫn dắt đã tạo nên một cú sốc thực sự khi đang góp mặt trong Top 3 đội bóng dẫn đầu trên BXH. Hàng công chính là điểm tựa giúp đội bóng chủ sân King Power bay cao. Phong độ rất cao của bộ đôi Jamie Vardy và Riyad Mahrez đang giúp The Foxes hủy diệt đối thủ với những chiến thắng thuyết phục.
Hang cong Leicester City Bay tren doi canh Vardy va Mahrez hinh anh
Vardy và Mahrez giúp Leicester bay cao
Còn nhớ, mùa trước chân sút chủ lực Jamie Vardy chỉ có được 5 bàn, kém xa so với Sergio Aguero (26 bàn, Man City), Harry Kane (21 bàn, Tottenham), Diego Costa (20 bàn, Chelsea) hay Wayne Rooney (12 bàn, M.U). Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại mọi thứ đã đảo ngược 360 độ. Tại Premier League, đội bóng chủ sân King Power đã ghi tới 25 bàn sau 12 vòng, chỉ xếp sau Man City về số lượng bàn thắng (26 bàn). “Bầy cáo” hiện không chỉ sở hữu Jamie Vardy đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Premier League 2015/16 với 12 lần lập công, mà còn có Riyad Mahrez nổi bật không kém với 7 bàn thắng.
Jamie Vardy mất cơ hội “chào hàng” trước Real và Barca
Jamie Vardy đã mất cơ hội để gây ấn tượng với hai CLB lớn Real Madrid và Barcelona khi dính chấn thương trước trận giao hữu của ĐT Anh với Tây Ban Nha.
Phong độ rất cao của bộ đôi tiền đạo Jamie Vardy vs tiền vệ Riyad Mahrez giúp Leicester bay cao tại Premier League. Theo thống kê, 12 bàn thắng của Vardy đã đem về cho The Foxes 13 điểm, trong lúc 7 bàn thắng của Mahrez trị giá tới 9 điểm. Do đó, nếu không tính công cho Vardy, đoàn quân của HLV Claudio Ranieri nay chỉ đủ sức đứng thứ 15. Còn nếu bỏ qua nốt cả đóng góp của Mahrez, Leicester sẽ chỉ còn 3 điểm, rơi xuống vị trí “cầm đèn đỏ”.

Bất ngờ từ Vardy và Mahrez càng lớn nếu biết rằng phải đến mùa này, khi cả hai không còn trẻ trung gì thì tài năng mới bắt đầu nở. Thời thiếu niên, khi mới theo học bóng đá tại CLB địa phương Sarcelles, Mahrez bị HLV chê là “còi” và thiếu tốc độ dù kỹ thuật khéo léo. Sau này tới Le Havre (Pháp), cầu thủ sinh năm 1991 hiếm khi đá trọn 90 phút vì thể lực yếu. Trước đó, vào năm 2010, PSG và Marseille từng tiếp cận cầu thủ 24 tuổi vì ấn tượng với phẩm chất kỹ thuật nhưng sau đó rút lui vì cầu thủ người Algeria thiếu cả thể lực lẫn tư duy chiến thuật để phát triển.
Hang cong Leicester City Bay tren doi canh Vardy va Mahrez hinh anh 2
Rất nhiều đại gia muốn có bộ đôi của Leicester
Nào ngờ cầu thủ bị chê bai đủ điều ấy lại đang tỏa sáng tại Premier League. Mùa mày, Mahrez đang là tiền vệ tranh cướp bóng số 1 Premier League với 39 lần đoạt bóng, tiền vệ kiến tạo số 3 châu Âu với 5 đường chuyền thành bàn và tiền vệ dứt điểm số 1 Cựu lục địa với 7 bàn thắng. Thế còn Vardy? Chân sút người Anh từng bị Sheffield Wednesday đẩy đi khi mới 16 tuổi. Cách đây 3 năm, anh còn chơi ở giải hạng 5 của Anh. 2 năm trước, cầu thủ sinh năm 1987 chỉ ghi được 4 bàn tại Championship. Còn ở lần đầu góp mặt ở Premier League, anh ghi vỏn vẹn 5 bàn. Vậy mà bây giờ Vardy đang khiến hàng loạt đại gia phải để mắt tới, từ M.U hay Liverpool của nước Anh cho đến Barca và Real của Tây Ban Nha.
Tại sao Van Gaal nên làm cách mạng với Riyad Mahrez
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Riyad Mahrez đã chơi nổi bật trong màu áo CLB Leicester City. Mới đây, M.U đã ngỏ ý muốn có ngôi sao người Algeria. Với những gì cầu...
Đội bóng do HLV Claudio Ranieri dẫn dắt đang bay cao với phong độ ấn tượng của Jamie Vardy và Riyad Mahrez. Chân sút người Anh chỉ cần nổ súng ở vòng tới trong trận gặp Newcastle là sẽ san bằng kỷ lục ghi 10 bàn trong 10 trận liên tiếp của cựu cầu thủ M.U, Ruud van Nistelrooy. Với Mahrez, màn trình diễn ấn tượng của anh cũng đang khiến cả M.U và Barca chú ý. Nếu cầu thủ 24 tuổi tiếp tục chơi ấn tượng như vậy thì khả năng “đổi đời” của anh là rất cao. Với tình hình hiện tại, việc họ tiếp tục bay cao trong những vòng đấu tới là hoàn toàn có thể. Khi đó chuỗi trận ấn tượng của Leicester City chắc chắn kéo dài. Chẳng ai đánh thuế giấc mơ nên đội bóng chủ sân King Power có quyền nghĩ đến chức vô địch Premier League hoặc ít nhất là một vị trí trong Top 4, nhất là trong bối cảnh họ chỉ kém hai đội đầu bảng có 1 điểm trên BXH.

Jamie Vardy: Phát hiện lớn nhất Premier League từ đầu mùa 2015-2016


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X