Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công đội nào mạnh nhất Premier League?

Thứ Sáu 17/08/2012 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ kỳ chuyển nhượng hè 2012, tương quan lực lượng giữa các đội Premier League có những thay đổi đáng kể so với mùa trước. Tuy nhiên, đội bóng nào có hàng công mạnh nhất là câu hỏi không dễ trả lời.

Man City – Đương kim vô địch
Số tiền đạo: Carlos Tevez, Sergio Aguero, Mario Balotelli, Edin Dzeko, Emmanuel Adebayor, Alex Nimely, John Guidetti.
Mới bổ sung: Không

Nhận định: Man City là một trong những đội bóng có hàng công đông đảo nhất tại Premier League khi có tới 7 tiền đạo trong danh sách đăng ký. Ưu điểm mạnh của hàng công nhà ĐKVĐ là các cầu thủ có trình độ đồng đều. Dù Aguero là cầu thủ được HLV Mancini ưu ái nhất, những chân sút khác là Tevez, Balotelli, Dzeko đều có khả năng thay thế khi cần. Tuy nhiên, do HLV Mancini thích sử dụng sơ đồ chiến thuật có 1 tiền đạo cắm nên khả năng phát huy sức mạnh không được như ý. Bên cạnh đó, việc nhiều cầu thủ không có cơ hội ra sân cũng ảnh hưởng đến phong độ.
Đánh giá: 9/10

 

Man United – Á quân
Số tiền đạo: Wayne Rooney, Javier Henandez, Dimitar Berbatov, Danny Welbeck, Federico Macheda, Bebe, Van Persie.
Mới bổ sung: Van Persie
Chia tay: Michael Owen

Nhận định: Điểm yếu của Man United màu trước là việc quá phụ thuộc và khả năng ghi bàn của Wayne Rooney. Dù sở hữu hàng công khá đông, nhưng đa phần đều không gây được ấn tượng mạnh. Trong đó, Danny Welbeck tài năng nhưng thiếu kinh nghiệm; Berbatov thất thường, Chicharito sa sút. Tuy nhiên, với sự có mặt của tân binh van Persie – Vua phá lưới Premier League 2011/12 - sức mạnh hàng công của Quỷ đỏ sẽ tăng lên đáng kể. Rooney có người chia lửa, sẽ trở nên nguy hiểm hơn.
Đánh giá: 9/10

Arsenal – Thứ 3
Số tiền đạo: Theo Walcott, Lukas Podolski, Olivier Giroud, Oxlade Chamberlain, Nicklas Bentdner, Gervinho, Marouane Chamakh, Park Chu Young.
Mới bổ sung: Lukas Podolski, Olivier Giroud
Chia tay: Van Persie

Nhận định: Quyết định chia tay đội trưởng van Persie thực sự là một tổn thất lớn đối với Arsenal. Mặc dù trong tay HLV Wenger rất còn rất nhiều tiền đạo xuất sắc như Gervinho, Walcott… nhưng tất cả đều không chứng tỏ được đẳng cấp của một cầu thủ săn bàn thực thụ. Tất cả đang trông đợi vào sự có mặt của hai tân binh Podolski và Giroud. Tuy nhiên, không dễ để hai cầu thủ này tỏa sáng ở một giải đấu đòi hỏi thể lực và khả năng thích nghi nhanh.
Đánh giá: 8/10

Tottenham – thứ 4
Số tiền đạo: Giovani dos Santos, Jermain Defoe.
Mới chuyển đến: Không
Chia tay: Adebayor, Saha.

Nhận định: Thành công của Tottenham ở mùa giải trước phần lớn nhờ tài năng của HLV Harry Redknapp, chứ không có sự trợ giúp từ hàng công. Nói đúng hơn, chính tiền đạo đi mượn Adebayor lại là người trụ cột của đội bóng này. Với việc tiền đạo người Togo trở lại Tottenham và Saha ra đi tự do, Tottenham chỉ còn 2 chân sút là dos Santos và Defoe. Với lực lượng hiện tại, Tottenham khó hy vọng duy trì được thứ hạng như mùa trước.
Đánh giá: 6/10

Newcastle – Thứ 5
Số tiền đạo: Papiss Cisse, Demba Ba, Sylvain Marveaux, Shola Ameobi, Nile Ranger, Xisco
Mới chuyển tới: Không
Chia tay: Leon Best, Alan Smith

Nhận định: Mùa trước Newcastle gây ấn tượng mạnh với lối chơi tấn công sắc sảo. Điều này có được nhờ phong độ chói sáng của cặp tiền đạo Senegal: Demba Ba và Demba Cisse. Mặc dù vừa chia tay Leon Best và Alan Smith, nhưng HLV Alan Pardew không quá lo ngại bởi Newcastle giữ chân thành công cặp sát thủ Senegal. Với sự hỗ trợ đắc lực của hàng tiền vệ, Newcastle chắc chắn sẽ rất nguy hiểm mùa tới.
Đánh giá: 7/10

Chelsea – Thứ 6
Số tiền đạo: Fernando Torres, Daniel Sturridge
Mới chuyển tới: Không
Chia tay: Didier Drogba, Salomon Kalou, Lukaku (cho mượn)

Nhận định: Mùa giải 2011/12 là mùa giải thực sự “điên rồ” của Chelsea. Trước khi sa thải Villas-Boas, tất cả đã tin rằng The Blues đã có một mùa giải đại bại. Song, sự xuất hiện của Di Matteo cùng sự chói sáng của Drogba và Torres ở cuối mùa giúp Chelsea giành cú đúp danh hiệu: FA Cup và Champions League. Có thể nói, việc Drogba ra đi là mất mất không nhỏ với đội bóng này. Tuy Torres đang dần hồi sinh, nhưng Chelsea khó có thể trông trờ vào tiền đạo vốn rất thất thường kể từ khi rời Liverpool. Trong khi đó, Sturridge vẫn cần thời gian để chứng tỏ.
Đánh giá: 8/10

Liverpool – thứ 8
Số tiền đạo: Luis Suarez, Andy Carroll, Fabio Boroni, Nathan Eccleston
Mới chuyển tới: Fabio Boroni
Chia tay: Dirk Kuyt, Craig Bellamy

Nhận định: Sở hữu cặp tiền đạo đắt giá và xuất sắc là Carroll và Suarez, nhưng Liverpool không phát huy hết khả năng của hai chân sút này. Đây là lý do chính khiến HLV Kenny Dalglish phải trả giá bằng vị trí của mình. Hy vọng sự có mặt của tân binh Borini sẽ giúp khả năng tấn công của The Kop đang dạng và sắc sảo hơn, nhất là khi trên băng ghế chỉ đạo của đội bóng này là một HLV có triết lý bóng đá tấn công phóng khoáng.
Nhận định: 8/10

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X