Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công đang là vấn đề lớn nhất của Arsenal

Chủ Nhật 28/02/2016 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hàng công Arsenal đang thi đấu rất thiếu hiệu quả trong những vòng đấu gần đây. Chính việc những chân sút thiếu bùng nổ là nguyên nhân khiến Pháo thủ hụt hơi trên cả 3 đấu trường: Premier League, FA Cup và Champions League.


Ở giai đoạn lượt đi mùa giải này, hàng công Arsenal đã chơi rất hiệu quả. Pháo thủ là một trong 3 đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất giải đấu sau 19 vòng đấu tại Premier League. Không giống như Man City hay Leicester, hàng công đội bóng chủ sân Emirates không dựa vào một hoặc hai cầu thủ, mà sở hữu rất nhiều những họng pháo có thể tạo ra đột biến. Ngoài những ngôi sao tấn công như Oliver Giroud, Alexis Sanchez, Santi Cazorla, Aaron Ramsey và Mesut Ozil, đội bóng thành London còn sở hữu Joel Campbell, Oxlade-Chamberlain, Theo Walcott hay Danny Welbeck, những cầu thủ có thể làm nên khác biệt khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị.
Hang cong Arsenal dang co van de hinh anh
Hàng công Arsenal đang chơi thiếu hiệu quả
Nhưng khi giải đấu càng trôi về cuối mùa thì những chân sút của Arsenal càng chơi thất vọng. Trong khoảng một tháng gần đây hàng công Arsenal đã chơi rất tệ hại. Trong 8 trận gần nhất, những chân sút của Pháo thủ chỉ ghi được 6 bàn, hiệu suất chưa đầy một bàn một trận. Tính trên các đấu trường, các họng pháo của HLV Wenger còn hoàn toàn im hơi lặng tiếng trong 5/8 trận gần nhất. Hai trận gần đây Pháo thủ bị Hull City cầm hòa 0-0 tại vòng 5 FA Cup và bị Barca đánh bại 2-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.
Dính chấn thương, Ozil có thể lỡ trận đấu với M.U
(Bongda24h.vn) - Theo Football Insider, tiền vệ Mesut Ozil không tham gia buổi tập gần nhất của Arsenal vì chấn thương bàn chân. Khả năng ra sân của tuyển thủ...
Tiền đạo Giroud đã chơi xuất sắc ở trận lượt đi nhưng lúc này anh đã đánh mất khả năng săn bàn của mình. Chân sút đã ghi 18 bàn cho Arsenal ở mùa này đã không thể nổ súng trong 8 trận gần nhất. Sanchez trở lại sau chấn thương và liên tiếp được đá chính nhưng cũng chỉ có 1 bàn trong 8 trận gần đây. Nhưng pha lập công đó cũng chỉ là trong chiến thắng vất vả trước “chú lùn” Burnley tại vòng 4 FA Cup (2-1). Đáng nói nữa, đây mới là bàn thứ 3 của Sanchez ở 17 trận ra sân gần nhất cho Pháo thủ. Nếu tính ở Premier League, cựu cầu thủ Barca đã tịt ngòi ở 19/22 vòng vừa qua. 
Hang cong Arsenal dang co van de hinh anh 2
Giroud đang đánh mất khả năng của mình
Walcott cũng chỉ có 1 bàn trong 8 trận gần nhất, đó là pha lập công khởi đầu cú ngược dòng trước Leicester. Đặc biệt, đây còn là bàn thắng duy nhất của chân sút người Anh trong 13 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Ngoài hai pha lập công của Sanchez và Walcott thì Arsenal còn có thêm 4 bàn thắng nữa trong chuỗi 8 trận nhạt nhòa kể trên, Ozil, Oxlade-Chamberlain, Chambers và Welbeck là chủ nhân của những bàn thắng này. Tức không cầu thủ Arsenal nào có nổi quá 1 bàn trong thời gian này, khả năng nhả đạn rất tậm tịt. 
Van Gaal: “Arsenal có đẳng cấp vượt trội tại Premier League”
Louis van Gaal tin rằng đối thủ sắp tới của Man United là Arsenal ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại của Premier League.
Việc tiền vệ Mesut Ozil thi đấu thất vọng là một trong những lý do khiến hàng công Arsenal chơi thiếu hiệu quả. Trong 7 trận gần nhất, tuyển thủ người Đức chỉ tung ra duy nhất một đường kiến tạo thành bàn. Khả năng sáng tạo của “nhạc trưởng” bên phía Pháo thủ đang có vấn đề. Tất nhiên, khi Ozil chơi dưới sức thì những cầu thủ ở tuyến trên cũng không có nhiều cơ hội để dứt điểm, đặc biệt là Giroud.
Hang cong Arsenal dang co van de hinh anh 3
Nếu hàng công tiếp tục tậm tịt, Arsenal rất khó đánh bại M.U
Việc hàng công thi đấu thất vọng là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal tụt xuống vị trí thứ 3 tại Premier League, phải đá lại tại FA Cup và đứng trước nguy cơ rất lớn bị loại khỏi Champions League. Trước đó, Pháo thủ đã bị loại khỏi Cúp Liên đoàn bởi Sheffield Wednesday, trong một trận đấu mà đội bóng thành London cũng tịt ngòi (thua 0-3). Như vậy, hàng công từ chỗ là điểm tựa lớn nhất, nguồn sức mạnh chính để Arsenal hy vọng thành công mùa này giờ lại trở thành gánh nặng, khiến họ đang đứng trước nguy trắng tay mùa này.
 
Đêm nay, đội bóng thành London sẽ phải hành quân tới sân Old Trafford của M.U với mục tiêu giành chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Leicester trong cuộc đua tới chức vô địch. Nếu hàng công tiếp tục tậm tịt, khả năng giành chiến thắng của thầy trò HLV Wenger sẽ nhỏ đi khá nhiều.

Vương Ngân
 
Dòng sự kiện

M.U vs Arsenal, đại chiến kinh điển vòng 27 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X