Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công đã ổn, Man Utd vẫn muốn bổ sung thêm

Thứ Ba 04/09/2012 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Robin Van Persie sớm toả sáng đúng như kỳ vọng, chỗ đứng của Rooney chắc chắn vẫn sẽ vững chắc sau khi anh bình phục chấn thương còn những Danny Welbeck, Javier Hernandez rõ ràng quá xứng đáng để sắm vai "dự bị hạng sang" song có vẻ, Sir Alex chưa cảm thấy hài lòng về hàng công. Ông đang nhắm đến một gương mặt cho kỳ chuyển nhượng mùa Đông vào đầu năm sau: chân sút triển vọng hàng đầu Brazil hiện nay, Leandro Damiao.

Sinh năm 1989, Damiao bắt đầu được biết đến từ năm 2010 trong màu áo Internacional. Kể từ đó đến nay, anh giữ được phong độ vô cùng ổn định (năm ngoái, Damiao ghi 38 bàn trên mọi đấu trường còn năm nay, anh đã kịp nổ súng 20 lần sau 30 trận ra sân dù mùa bóng tại Brazil chưa kết thúc). Damiao thuộc mẫu tìên đạo "hàng hiếm" tại xứ sở Samba: vẫn giữ được nền tảng kỹ thuật cơ bản của những cầu thủ Brazil nhưng lại nhanh, mạnh, không chiến tốt giống hệt các cầu thủ châu Âu nhờ sự vượt trội về mặt thể hình (cao gần 1m90). Phong độ cao tại cấp độ CLB đã giúp Damiao dần có được vị trí ở ĐTQG Brazil. Tại Olympic London 2012 mới đây, Damiao đã rực sáng trong màu áo Olympic Brazil, đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" với 6 bàn thắng song đáng tiếc, "Selecao phiên bản phụ" không thể chinh phục thành công tấm HCV sau thất bại ở trận chung kết trước đối thủ được đánh giá thấp hơn, U-23 Mexico.

Damiao (số 9) trong màu áo Olympic Brazil
Damiao (số 9) trong màu áo Olympic Brazil

Tuy nhiên, bản thân Damiao có thể xoa tay hài lòng bởi tên tuổi của anh đã ngày một vang xa ra khắp châu Âu. Được biết, mùa hè vừa rồi, Tottenham đã rất nỗ lực tìm cách chiêu mộ Damiao nhưng không thể thành công vì Spurs không chịu trả số tiền như đòi hỏi của Internacional và Damiao cũng chưa thực sự kết Tottenhan, bất chấp đồng đội cũ tại Internacional, Sandro (hiện khoác áo Spurs) đã ra sức lôi kéo. Kể ra, sự thận trọng, điềm tĩnh của Damiao trong chuyện tương lai cũng hoàn toàn có cơ sở vì Tottenham chưa thể là cái tên lớn nhất quan tâm tới anh.

Theo thông tin từ tờ Daily Mail, Man Utd đang dành mối quan tâm thực sự cho Damiao. Hôm thứ 2 vừa rồi, đại diện của đội bóng số 1 nước Anh đã có những tiếp xúc ban đầu với Damiao và Internacional để bàn về khả năng thực hiện vụ chuyển nhượng trong tương lai gần (kỳ chuyển nhượng mùa Đông tại châu Âu sẽ mở cửa vào ngày 1/1 hàng năm và kéo dài trong khoảng 1 tháng). Tất nhiên, vẫn còn một khoảng cách khá xa nếu "Quỷ đỏ" thực sự muốn đưa Damiao về Old Trafford song chắc chắn, số tiền mà Man Utd phải bỏ ra sẽ không thể dưới ngưỡng 24 triệu bảng, khoản phí chuyển nhượng họ đã phải tiêu tốn cho Robin Van Persie cách đó chưa lâu.

Chưa rõ thực hư trong vụ này đến đâu nhưng trong trường hợp, đội bóng thành Manchester mua thêm tiền đạo thì chắc chắn sẽ có người phải "ra đi", chỉ không rõ đó là ai mà thôi.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X