Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công của Man City: Mancini đã "tẩu hỏa nhập ma"?

Thứ Hai 05/11/2012 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa không bàn thắng trước West Ham ở Upton Park, trận đấu mà Man City lần đầu tiên tịt ngòi ở mùa này, HLV Roberto Mancini đã đe dọa sẽ cho các tiền đạo ngồi dự bị nếu họ không ghi bàn.

Trong cuộc họp báo sau trận, chiến lược gia người Italia nói nếu đội bóng của ông không thể ghi bàn với 3 tiền đạo, thì ông sẽ cân nhắc chuyển về hệ thống 2 tiền đạo cân bằng hơn. Man City mới ghi được 18 bàn ở Premier League mùa này sau 10 trận, so với 26 bàn và 22 bàn của các đối thủ chính trong cuộc cạnh tranh cho chức vô địch M.U và Chelsea.

Man City đang gặp vấn đề về hàng công
Man City đang gặp vấn đề về hàng công

“Chúng tôi đã giữ sạch lưới 2 trận gần đây, điều đó là quan trọng, nhưng hàng công lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và thiếu may mắn”, Mancini nói. “Chúng tôi ra sân với 3 tiền đạo, tìm mọi cách để chiến thắng, nhưng không thể nào ghi bàn nổi. Không có bàn thắng thì không có chiến thắng”.

Tuy nhiên, vấn đề của Man City có lẽ không phải là vận may như giải thích của Mancini. Thật ra, chính chiến lược gia người Italia phải chịu trách nhiệm không ít về những thất vọng trong thời gian qua. Trận đấu ở Upton Park có thể là một ví dụ điển hình.

Trước West Ham, 3 chân sút đá chính của Mancini là Edin Dzeko, Carlos Tevez và Mario Balotelli. Nói một cách nhẹ nhàng nhất thì hệ thống mà Man City sử dụng có phần hỗn loạn khi Dzeko đá cắm, Balotelli bị đẩy sang cánh còn Tevez chơi tiền vệ kiến tạo. Từ sau khi rời Inter và chuyển đến Man City, Balotelli không còn thích hợp với vị trí đá cánh. Cũng không cần quá thông minh để hiểu rằng bất kể là Samir Nasri, Yaya Toure hay thậm chí là Garcia, đều có thể đảm nhiệm vai trò tiền vệ kiến tạo tốt hơn so với Tevez, một mẫu tiền đạo săn bàn điển hình. Hệ thống hỗn loạn đó, không có gì ngạc nhiên, chẳng giúp ích nhiều cho Dzeko trong việc chọc thủng mành lưới đối phương.

Trận đấu ở Upton Park là lần thứ hai trong vòng 10 ngày, Mancini sử dụng những hệ thống chiến thuật kỳ lạ. Trước Ajax ở Champions League giữa tuần rồi, HLV người Italia đã thay đổi các phương án của ông tới 4 lần, bao gồm cả hệ thống 3 hậu vệ lạ lẫm cũng như vào nửa sau hiệp 2, trong tình hình tuyệt vọng, cả 4 tiền đạo Dzeko, Aguero, Balotelli và Tevez đều có mặt trên sân và Man City đã 3-3-4.

Kẹp giữa 2 trận đấu với Ajax và West Ham, khi gặp Swansea trên sân nhà Mancini đã cho ra sân một đội hình hết sức quen thuộc: hàng tiền vệ với Aleksandr Kolarov, Gareth Barry, Yaya Toure và Nasri. Hàng công với Aguero chơi sau Tevez. Kết quả: đội chủ sân Etihad giành trọn 3 điểm. Tình hình nhiều bất trắc như hiện giờ với Man City có lẽ không phải là thời điểm thích hợp cho Mancini đưa ra những thử nghiệm kỳ lạ như trước Ajax hay West Ham.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X