Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Chelsea: Torres trở lại, vẫn nên mua Falcao

Thứ Hai 10/12/2012 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nói Chelsea vẫn cần mua Falcao khi Torres đang có dấu hiệu tìm lại mình có vẻ là hơi phũ phàng đối với tiền đạo người Tây Ban Nha, nhưng quả thực sẽ không hề thừa nếu tiền đạo người Colombia cập bến Stamford Bridge.

Hai cú đúp trong 2 trận liên tiếp. Đó dường như là hiệu suất của những Messi, Ronaldo, Falcao chứ không phải là của Torres, chân sút mà trước đó từng tịt ngòi đến gần 12 tiếng rưỡi. Tiền đạo số 9 của Chelsea đang bước đầu tìm lại khả năng ghi bàn của mình. Cú đúp trong trận thắng Nordsjaelland chỉ mang ý nghĩa với cá nhân Torres, bởi Chelsea vẫn bị loại khỏi vòng bảng Champions League. Nhưng cú đúp trong trận gặp Sunderland thì khác, bởi nó mang đến rất nhiều niềm vui: giúp Chelsea chấm dứt chuỗi 7 trận không thắng ở giải Ngoại hạng, làm sống lại hy vọng đua tranh chức vô địch với 2 đội bóng thành Manchester, mang về chiến thắng đầu tiên ở giải Ngoại hạng cho Rafa Benitez, và quan trọng hơn hết, như một lời khẳng định của Torres rằng anh vẫn chưa hết thời.

chelsea falcao
 

Mặc dù Torres đang có dấu hiệu hồi sinh, có thể tin rằng Chelsea vẫn sẽ cân nhắc mua một chân sút đẳng cấp trong kì chuyển nhượng mùa Đông tới đây. Trong gần 2 năm khoác áo Chelsea, Torres đã rất nhiều lần tạo cho người hâm mộ cảm giác là anh sẽ trở lại là mình. Có thể lấy ví dụ như cú đúp vào lưới Leicester ở Cúp FA, cú hat-trick vào lưới QPR trong chiến thắng 6-1 ở giải Ngoại hạng, bàn thắng quí hơn vàng giúp Chelsea vượt qua Barca ở bán kết Champions League mùa giải năm ngoái, hay những bàn thắng ở đầu mùa giải năm nay. Nhưng sau đó thường là những chuỗi trận tịt ngòi liên miên. Tình trạng này hoàn toàn có thể tái hiện.

Khi đó, Chelsea có thể sẽ bỏ tiền ra đưa Falcao của Atletico Madrid về để thay hẳn Torres. Còn trong trường hợp Torres tìm lại phong độ, Falcao là sự lựa chọn tốt để thay thế, hoặc đá cặp với tiền đạo người Tây Ban Nha. Torres đã từng mất đi bản năng sát thủ khi đá cặp với Drogba trước đây, nhưng rõ ràng là Chelsea không thể mơ mộng cao xa với chỉ 1 tiền đạo. Họ chuẩn bị bán Sturridge, và không còn một chân sút đẳng cấp nào khác. Kể cả khi tiền đạo người Tây Ban Nha có hồi sinh, không ai có thể chắc chắn rằng anh sẽ hoàn toàn khỏe mạnh để thi đấu đến hết mùa mà không cần phương án dự phòng.

Mua Falcao là một mũi tên trúng nhiều đích: tạo động lực cạnh tranh cần thiết cho Torres, sở hữu chân sút đẳng cấp mà cả Châu Âu thèm muốn, tăng hỏa lực cho hàng công, giúp Benitez có thêm những phương án chiến thuật và có thể thay thế luôn Torres nếu tiền đạo người Tây Ban Nha tiếp tục gây thất vọng. Dẫu sao, Torres vẫn còn giải vô địch thế giới các CLB trước mắt, để tiếp tục ghi điểm, và chứng tỏ rằng, anh là số 1 trên hàng công của Chelsea. Làm được không, “El Nino”?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X