Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Chelsea: Thay thế Costa ra sao?

Thứ Bảy 26/09/2015 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Án phạt treo giò 3 trận mà tiền đạo người Tây Ban Nha gặp phải khiến cho HLV Jose Mourinho đứng trước một bài toán đau đầu trong việc tìm ra phương án thay thế anh hiệu quả.

Đầu tuần này, Liên đoàn bóng đá Anh đã chính thức đưa ra án phạt cấm thi đấu 3 trận cho tiền đạo Diego Costa của Chelsea sau khi chân sút 26 tuổi có những hành động gây hấn và thiếu kiềm chế trong trận derby London với Arsenal cuối tuần trước. HLV Jose Mourinho đã tỏ ra vô cùng giận dữ với án phạt mà FA đưa ra, có lẽ chủ yếu bởi đội bóng của chiến lược gia người Bồ đã gặp khủng hoảng từ đầu mùa và chỉ vừa giải quyết được phần nào vấn đề trong 1 tuần qua thì lại mất đi tiền đạo chủ lực của mình. Cầu thủ sinh năm 1988 đã chính thức thi hành án phạt của mình trong trận gặp Walsall tại cúp Liên đoàn Anh vừa qua và dự kiến anh sẽ trở lại vào ngày 17/10 trong cuộc tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Stamford Bridge của The Blues.

Newcastle vs Chelsea (23h30 26/9): Ngược dòng lịch sử
(Bongda24h.vn) – Chelsea đều thua cả ba trận đấu gần nhất tại sân của Newcastle. Vì thế đây là thời điểm không thể thích hợp hơn để báo thù dù Chích Chòe đang...

 

Dù từ đầu mùa đến giờ Diego Costa mới chỉ đóng góp được 1 bàn thắng cho Chelsea và thi đấu tương đối thất vọng nhưng cầu thủ gốc Brazil đã cho thấy dấu hiệu lấy lại phong độ thời gian gần đây. Cuối tuần này, đoàn quân của HLV Jose Mourinho sẽ bước vào trận đấu Newcastle vs Chelsea. Đối thủ của nhà ĐKVĐ cũng đang lâm vào khủng hoảng và cực kỳ khát điểm để thoát khỏi nhóm cuối bảng (một trong 3 đội chưa thắng được trận nào sau 6 vòng đầu tiên tại Premier League) nên hoàn toàn có thể khiến nhà ĐKVĐ phải ôm hận, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà St. James’ Park, nơi mà Chelsea từng phải đón nhận trận thua đầu tiên trong mùa giải năm ngoái. Nếu hàng công quá cùn, khả năng đội bóng thủ đô nước Anh bị mất điểm là rất lớn.

Hang cong Chelsea Thay the Costa ra sao hinh anh
Costa đã bị dính án phạt 3 trận do những hành vi bạo lực với hậu vệ Koscielny của Arsenal
Những tiền đạo thuần túy trong đội hình Chelsea có thể thay thế Diego Costa là Loic Remy và Radamel Falcao. Tuy nhiên cả hai cái tên trên đều không thể mang lại sự yên tâm nơi NHM. Kể cả bộ đôi này có xuất hiện cùng một lúc trên sân thì cũng khó có thể mang đến sự khởi sắc trong khâu tấn công của The Blues. Đối mặt với một hàng thủ đã từng khiến cả Man United lẫn Arsenal phải trầy trật, Mr. Special chắc chắn cần phải tìm ra phương án tốt hơn bộ đôi tiền đạo này.

Tân binh tiền đạo Pedro thực sự là một phương án không tồi để lĩnh xướng hàng công của đội bóng áo xanh trong sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của “Người đặc biệt”. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã từng đá ở tất cả các vị trí trên hàng công Barca và anh hoàn toàn có thể thi đấu tròn vai trong 2 trận đấu sắp tới tại Premier League của Chelsea trước khi Costa chính thức trở lại. Hơn nữa, cầu thủ 28 tuổi cũng đang có được một phong độ tốt với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo sau 5 trận khoác áo đội bóng Tây London.

3 cái tên hỗ trợ phía sau tiền vệ sinh năm 1987 sẽ là Hazard, Oscar và Willian. Thực tế, Willian không phải là một cầu thủ có thể tạo đột biến tốt khi đá cánh vì những pha đi bóng của anh thường xuyên bị các đối thủ bắt bài. Theo thống kê, ở mùa giải này Willian chỉ có trung bình 0.8 lần rê bóng qua người thành công nên rất có thể làm khả năng tấn công cánh của đội bóng áo xanh bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, sao trẻ đã chơi nổi bật ở trận thắng Walsall mới đây ở cúp Liên đoàn Anh, Kenedy đã bị dính chấn thương bắp chân do đó xét tổng thể, Willian có lẽ là phương án khả dĩ nhất cho vị trí tiền vệ cánh phải. Dù không quá khéo léo nhưng thể lực và tốc độ của Willian là khá đáng nể. Nhờ vậy, khả năng phòng thủ ở hành lang cánh phải của Chelsea vững chắc hơn, trong bối cảnh lão tướng Ivanovic đã suy giảm phong độ thê thảm.

Hang cong Chelsea Thay the Costa ra sao hinh anh 2
Pedro có thể thay thế Costa trong những trận đấu sắp tới tại Premier League
Oscar đã được HLV Mourinho bố trí xuất phát từ đầu trong trận gặp Arsenal cuối tuần trước và ngay lập tức anh mang đến sự sáng tạo, giúp cho những đường lên bóng của Chelsea trở nên mạch lạc cũng như khó lường hơn những trận đấu trước đó rất nhiều. Cầu thủ người Brazil có khả năng chơi rộng, đồng thời khả năng chuyền cũng như dứt điểm của tiền vệ 24 tuổi cũng là rất tốt. Bởi thế, những phương án tấn công của The Blues sẽ trở nên đa dạng hơn, qua đó giảm sự phụ thuộc vào siêu sao Hazard, đồng thời cũng giảm bớt gánh nặng ghi bàn lên vai tiền đạo bất đắc dĩ Pedro nếu cầu thủ người Tây Ban Nha được chơi ở vị trí “số 9” cuối tuần này.

Cùng bàn luận: Diego Costa có thật sự đáng trách?
(Bongda24h.vn) – Việc Diego Costa dùng chiêu trò khiến Gabriel Paulista bị đuổi khỏi sân trong trận Chelsea 2-0 Arsenal mới đây đang nảy ra một cuộc tranh cãi...

Như vậy với bộ tứ tấn công kể trên, việc thiếu vắng Costa có lẽ cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều tới thành tích của Chelsea trong 2 trận đấu tới gặp Newcastle và Southampton. Thêm vào đó, Cesc Fabregas cũng đang dần cải thiện phong độ, giúp cho khả năng tấn công của đội chủ sân Stamford Bridge trở nên đáng gờm hơn. 3 trận thắng liên tiếp vừa qua với tổng cộng 10 bàn thắng ghi được sẽ càng giúp đoàn quân của Mourinho tự tin trong 2 trận chiến quan trọng sắp tới. Khoảng cách giữa Chelsea và Man City đã được rút ngắn xuống còn 8 điểm sau vòng đấu cuối tuần trước. Cơ hội để The Blues vô địch vẫn còn nhưng HLV Mourinho cần phải cực kỳ cẩn thận trong cách bố trí nhân sự trên hàng công Chelsea thời gian tới. Nếu không thể giành được những kết quả tốt nhất trong những trận đấu không có Costa trên hàng công, cánh cửa vô địch vốn đã hẹp sẽ khép lại hoàn toàn với The Blues ở mùa giải năm nay.

Xem thêm: Trực tiếp Newcastle vs Chelsea


Xem video bộ đôi Ramos vs Pepe đã điều trị quái thú Diego Costa ra sao:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X