Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Chelsea “sút” Mourinho khỏi Stamford Bridge

Thứ Bảy 31/10/2015 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hàng công Chelsea dứt điểm rất tệ hại ở mùa giải này. Trước trận Chelsea vs Liverpool tại vòng 11, khả năng họ sút luôn Jose Mourinho khỏi Stamford Bridge là điều hoàn toàn có thể xảy ra.


Mùa giải vừa qua, hàng công Chelsea thi đấu rất ấn tượng. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge ghi 73 bàn sau 38 trận, qua đó trở thành đội bóng có hàng công tốt thứ hai của giải đấu (sau Man City, 83 bàn). Những tiền đạo của The Blues đã chơi rất tốt, tổng cộng 3 chân sút của đội bóng thành London đã đóng góp 31 bàn sau tổng số 73 pha lập công của toàn đội. Diego Costa đóng góp tới 20 bàn thắng, Didier Drogba 4 bàn còn Loic Remy cũng đem về cho mình 7 pha lập công. Như vậy, 3 tiền đạo của The Blues đóng góp tới 42,5% tổng số bàn thắng mà đội bóng có được.
Hang cong Chelsea sut Mourinho khoi Stamford Bridge hinh anh
Hàng công Chelsea chơi tệ hại ở mùa giải này
Hè 2015, Chelsea đã quyết định thanh lý hợp đồng với tiền đạo Didier Drogba. Sau đó, “Người đặc biệt” đưa về Radamel Falcao từ Monaco theo dạng cho mượn. Về cơ bản, hàng công Chelsea ở mùa giải 2015/16 không có nhiều thay đổi, khác biệt duy nhất ở vị trí của Drogba và Falcao. Với những Diego Costa, Loic Remy và Radamel Falcao, hàng công của đội bóng thành London được kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải mới. Tuy nhiên, thay vì bùng nổ thì bộ ba tiền đạo của Chelsea lại chơi tậm tịt và liên tục gây thất vọng. Những tưởng sau khi làm quen với môi trường bóng đá Anh, Costa sẽ chơi bùng nổ. Nhưng không! Tiền đạo người Tây Ban Nha thích “đá người” hơn là đá bóng, không những vậy những chấn thương cũng khiến cầu thủ này không thể lấy lại phong độ. Cùng thời điểm này mùa trước, Costa đã có 9 bàn nhưng ở thời điểm hiện tại sau 10 vòng đấu anh chỉ mang về vỏn vẹn 2 bàn.
Lộ diện ứng viên lớn nhất thay thế Mourinho tại Chelsea
(Bongda24h.vn) - Tờ Daily Star khẳng định, Chelsea đang nhắm tới HLV Conte như một sự thay thế lâu dài trong trường hợp Mourinho bị sa thải.
Rất nhiều người đang cười vào mặt Mourinho bởi những phát biểu của ông về Radamel Falcao. Vị chiến lược gia người Bồ tự tin sẽ hồi sinh “Mãnh hổ”, nhưng những gì chân sút người Colombia làm được là 1 bàn sau 8 lần ra sân. Mùa trước, Remy trong vai trò là “siêu dự bị” đã chơi rất tốt, rất nhiều trận đấu anh trở thành người hùng với những bàn thắng quyết định. Nhưng mùa này, sau 4 lần ra sân cầu thủ này không có lấy một cú sút trúng đích và tất nhiên anh chưa có bàn nào tại Premier League. Như vậy, 3 chân sút của Chelsea mới đóng góp 3 trong tổng số 13 bàn mà The Blues có được từ đầu mùa, chiếm 23% tổng số bàn thắng của đội bóng, so với con số 42,5% ở mùa trước là sự khác biệt rất lớn. Những thống kê dưới đây sẽ lý giải hàng công Chelsea đang chơi tệ hại như thế nào. Cụ thể, The Blues đứng thứ 15 về sút bóng chính xác khi đạt tỷ lệ chỉ 42.4%. Ngoài ra, họ chỉ có 42 cú sút trúng đích, qua đó đứng thứ 11. Tổng cộng, The Blues tung ra 99 pha dứt điểm, xếp thứ 10 trong danh sách 20 đội tại Premier League. Sau cùng, khả năng chuyển đổi những cú sút thành bàn thắng của họ cũng chỉ ở mức 15.2%, đứng thứ 9.
Hang cong Chelsea sut Mourinho khoi Stamford Bridge hinh anh 2
Khả năng hàng công Chelsea sẽ sút luôn Mourinho khỏi Stamford Bridge
Trước những con số như vậy, không quá khó hiểu tại sao Chelsea lại xếp tận hạng 15 trên BXH Premier League. Mùa trước, Diego Costa, Eden Hazard hay Remy đều có những bàn thắng từ sút xa đẹp mắt. Còn nay, họ mờ nhạt và sút thì lại không trúng đích.Thậm chí, Eden Hazard khi đứng trước cơ hội ghi bàn ngon ăn nhất là phạt đền cũng đá hỏng. Nhiều người cho rằng, sở dĩ Chelsea rơi vào khủng hoảng như thời điểm hiện tại là do hàng thủ của họ sa sút. Thế nhưng, những thống kê ở trên chứng minh rằng những kết quả tồi tệ từ đầu mùa của The Blues một phần đến từ sự thiếu bùng nổ nơi hàng công. Những cầu thủ mang trọng tránh ghi bàn không thể định đoạt trận đấu, vậy nên họ chẳng có quyền gì để trách những cầu thủ nơi hàng thủ không hoàn thành nhiệm vụ.
Chelsea vs Liverpool (19h45 31/10): Tạm biệt Mourinho?
(Bongda24h.vn) – Jose Mourinho đã kết thúc buổi họp báo trước trận đấu bằng câu trả lời: “Tôi không luôn luôn thắng, nhưng mỗi trận đấu đối với tôi đều mang...

Tối nay, Chelsea tiếp Liverpool trên sân nhà Stamford Bridge. Giới chuyên môn tin rằng, đây là trận đấu phán quyết số phận của Jose Mourinho. Hàng công đội ĐKVĐ Premier League đã cùn nay còn gặp khó khăn nhiều hơn khi cầu thủ có khả năng gây đột biến lớn nhất, Diego Costa dính chấn thương. Mourinho sẽ phải dùng đến Remy hoặc Falcao, những cầu thủ chỉ đóng vai trò dự bị. Trận Chelsea vs Liverpool
, không biết "Người đặc biệt" sẽ bày binh bố trận thế nào, nhưng nếu các mũi nhọn "bắn chim", không chừng họ cũng "bắn" luôn chiếc ghế Mourinho.

Video Top 10 bàn thắng đẹp nhất của cuộc đối đầu Chelsea vs Liverpool trong thế kỷ 21


Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X