Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Chelsea: Mourinho "khát" Rooney tột độ

Thứ Ba 20/08/2013 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea dễ dàng thắng Hull City trong trận mở màn mùa giải. Nhưng với 2 bàn thắng đến từ hàng tiền vệ, cùng sự bất lực trong việc ghi bàn của 3 tiền đạo xuất hiện trên sân, Jose Mourinho đang cần chân sút mới. Thực ra không cần đợi Mou nói, ban lãnh đạo Chelsea cũng hiểu là họ cần tiền đạo. Nhưng lần lượt Robert Lewandowski, Radamel Falcao rồi Edinson Cavani đã rời bỏ họ.

Đừng bắt Mourinho thay đổi

Không có một cỗ máy ghi bàn chất lượng, Jose Mourinho phải tự bằng lòng với những gì ông có. Fernando Torres được xếp đá chính. Nhưng có một điều kỳ lạ ở đây: Tiền đạo người Tây Ban Nha không chú tâm hoàn toàn vào việc tìm cơ hội ghi bàn. Anh đá lùi xuống, như một miếng mồi nhử các hậu vệ Hull City. Torres chính là người kiến tạo cho Hazard ghi bàn.

Rooney vẫn không vui
 

Sau đó, Jose Mourinho lần lượt tung 2/3 tiền đạo trên ghế dự bị của ông vào sân. Andre Schurrle vào thay Bruyne, nhưng anh không đá ở trung tâm. Romelu Lukaku thay chính Fernando Torres ở phút 75, và anh chỉ chứng minh được duy nhất một điều là... khỏe hơn Torres. Lukaku xử lý khá non, và về cơ bản, các cơ hội của Chelsea vẫn đến từ hàng tiền vệ.

Jose Mourinho không quen với một hàng công như vậy. Trong quá khứ, ông ưa dùng một tiền đạo có khả năng càn quét, hoạt động rộng và biết ghi những bàn thắng chớp nhoáng. Drogba là một trường hợp tiêu biểu. Sau đó là Milito và Eto’o (Inter). Ở Real, khi Mou đẩy Ronaldo ra cánh, ông chưa khi nào hài lòng hoàn toàn với Benzema và Higuain. Real sau đó phải mượn thêm Adebayor về, nhưng cũng không thành công.

Hiện ở Chelsea, Torres, Lukaku, Schurrle và Demba Ba đều không hội tụ đủ những phẩm chất Mourinho cần. Vì họ, Mou đã phải thay đổi. Nhưng hãy nhớ là ở Real, với chỉ mình Ronaldo siêu phàm, ông đã thất bại.

Hãy mang Rooney về cho Mourinho

Sau trận thắng Hull City, Jose Mourinho nhấn mạnh một lần nữa rằng ông sẽ “cố gắng đến giây phút cuối cùng để có Rooney”. Bất chấp Rooney vừa tỏa sáng với hai đường kiến tạo cho M.U. Bất chấp M.U đã thông báo rộng rãi là Rooney sẽ ở lại. Chelsea đã thất bại với Lewandowski, Cavani, rồi Falcao. Giờ Chelsea chỉ còn Rooney.

Mourinho “si mê” Rooney bởi anh là một tiền đạo đầy nhiệt huyết, minh chứng bằng cách chơi như chưa từng có rắc rối nào xảy ra trong trận mới nhất với Swansea. Torres kiến tạo giỏi? Rooney vừa chuyền liền hai đường bóng cho van Persie và Welbeck ghi bàn. Ngoài ra, Rooney là một cỗ máy săn bàn thực sự. Dù rất ít khi được xếp đá tiền đạo cắm, anh vẫn đang đứng thứ 4 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử M.U.

Quan trọng nhất, Rooney có gien chiến thắng. Cú móc bóng tung lưới Manchester City tạo bước ngoặt trong cuộc đua vô địch năm 2011 cho thấy Rooney có thể quyết định một trận đấu, một cuộc đua, thậm chí cả mùa giải, nhờ một tích tắc bùng nổ. Cầu thủ giỏi ở giải Ngoại hạng rất nhiều. Nhưng cầu thủ phi thường như thế, chỉ có Rooney, van Persie, Aguero (ghi bàn vào những giây cuối cùng giúp Man City vô địch mùa 2011-12)...

Chelsea chưa có người như vậy. Hàng tiền vệ của họ có chiều sâu và rất mạnh, nhưng khó có thể trông đợi những tay súng hạng hai ấy đều đặn ghi bàn. Chẳng có gì đảm bảo những trận kế tiếp, Lampard của tuổi 35 sẽ xông xáo, và lại ghi bàn từ một quả rocket như thế. Torres hôm nay có thể kiến tạo, ngày mai có thể im lìm, như những năm qua vẫn vậy. Đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ như van Ginkel, Schurrle hay Lukaku lại càng mạo hiểm.

Mourinho làm gì, nói gì cũng có mục đích. Nhưng có lẽ chưa bao giờ chúng ta thấy ông phải “quỵ lụy” trước một cầu thủ như với Rooney lúc này. Ông nói ông muốn được hạnh phúc cùng Rooney. Ông nói sẽ cố gắng đến phút cuối cùng để được có Rooney. Toàn những lời lẽ đầy yêu thương, hiếm thấy ở Mourinho.

Mou “khát” Rooney lắm rồi. Roman Abramovich, phải làm gì đi chứ!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X