Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Chelsea: Không có chuyện Torres đá cặp với Demba Ba?

Thứ Ba 08/01/2013 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến công của Demba Ba trong ngày đầu ra mắt Chelsea không chỉ đem đến kết quả tích cực. Nó còn mở ra những phương án nhân sự mới cho Benitez. Một trong số đó là khả năng Demba Ba - Fernando Torres cùng nhau góp mặt trên hàng công. Có nên kỳ vọng vào súng hai nòng này ở Stamford Bridge không?

Demba Ba không hề xa lạ gì với sơ đồ hai tiền đạo. Khi còn ở Newcastle, HLV Alan Pardew từng bố trí anh chơi cặp cùng người đồng hương Papiss Cisse. Bộ đôi này trở thành cặp súng hai nòng nguy hiểm bậc nhất Premier League. Mùa giải năm ngoái, họ đã góp tới 29 trong tổng số 56 bàn của đội chủ sân St James Park. Cặp Ba - Cisse là nỗi ám ảnh của rất nhiều hàng phòng ngự, kể cả các ông lớn hay những đội bóng lo trụ hạng.

Torres có thể phải thường xuyên dự bị cho Demba Ba
Torres có thể phải thường xuyên dự bị cho Demba Ba

Trái ngược với sự thân thuộc của Ba, Torres chưa bao giờ chơi tốt khi có đối tác hỗ trợ bên cánh. Ở Liverpool, chỗ đứng của anh là duy nhất, không có một ai khác đứng song song. Đến với Chelsea, Torres buộc phải dạt cánh khi Drogba vẫn được ưu tiên bố trí đá trung phong cắm. Không phải bởi các HLV không tạo cơ hội cho một màn kết hợp. Carlo Ancelotti từng thử nghiệm 2 tiền đạo trong trận tứ kết lượt đi Champions League gặp M.U mùa giải 2010-11 và thất bại ê chề khi Drogba và Torres liên tục giẫm chân nhau. Xa hơn, ở ĐT Tây Ban Nha dưới thời Del Bosque, hiếm khi Torres và Villa cùng đá chính trên hàng công.

Ý tưởng sử dụng hai tiền đạo không tồn tại trong suy nghĩ của Benitez. Kể cả trong trường hợp chiến lược gia người Tây Ban Nha có muốn thay đổi cũng không hề dễ, bởi hậu quả nhãn tiền là khả năng săn bàn của cả Demba Ba lẫn Torres sẽ bị ảnh hưởng. Khi đá bên cạnh Papiss Cisse, hiệu suất ghi bàn của Demba Ba giảm đi trông thấy. Đầu mùa giải năm trước, anh có được 14 pha lập công. Khi Cisse cập bến Newcastle, Ba chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn thắng. Tương tự, Torres chơi mờ nhạt từ cuối mùa 2010-11 đến hết mùa trước bởi Drogba đã lấn át hoàn toàn chỗ đứng của mình.

Bản thân ý tưởng đưa El Nino ra cánh cũng không hề khôn ngoan chút nào. Chelsea đang thừa mứa những cầu thủ chạy cánh có tên tuổi. Trong tay Benitez có đến 4 lựa chọn ở các hàng lanh cánh gồm Eden Hazard, Juan Mata, Victor Moses, Marko Marin. Sẽ là phí phạm nếu hy sinh ai đó trong những cái tên kể trên để nhường vị trí ở biên cho Fernando Torres. Tình trạng mất cân đối giữa các vị trí càng thêm trầm trọng. Thừa người đá cánh mà lại thiếu sự lựa chọn ở hàng công.

Chơi với bộ đôi Demba Ba - Torres trên hàng công, Benitez sẽ không còn bất kì lựa chọn dự phòng nào trên ghế dự bị. Romelu Lukaku vẫn gắn bó với West Brom cho đến hết mùa. Lucas Piazon quá non nớt và phù hợp cho tương lai hơn. Benitez sẽ lại phải mất công và tiền bạc tuyển mộ những phương án dự phòng khác trong bối cảnh Chelsea cần phải tăng cường ở rất nhiều vị trí quan trọng không kém.

Thế nên, lời hứa của Benitez sẽ để Torres và Demba Ba đá cùng nhau giống như một lời động viên an ủi tinh thần nếu một trong hai người phải ngồi ghế dự bị.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X